10 nhân tố quyết định sự thành công tron thiết kế thương hiệu

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi hoangvs, 5/10/15.

  1. hoangvs

    hoangvs New Member

    Tham gia ngày:
    5/10/15
    Bài viết:
    12
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bạn nghĩ sáng tạo là yếu tố tạo nên sự thành công của một nhãn hiệu, điều đó không hoàn toàn đúng. Để thiết kế một nhãn hiệu đẹp, ấn tượng và gây được sự chú ý đến người tiêu dùng bạn cần dựa vào 10 yếu tố cốt lõi mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

    1. Màu sắc:

    Màu sắc chắc chắn là yếu tố quan trọng đầu tiên khi thiết kế, bất kể bạn đang thiết kế catalogue, thiết kế logo, thiết kế sản phẩm hay nhãn hiệu, bao bì thì màu sắc phù hợp là vấn đề bạn cần quan tâm nhất.

    Màu sắc bạn chọn cho thiết kế nhãn hiệu cũng phụ thuộc vào một số yếu tố như: màu sắc nhận diện thương hiệu, màu sắc sản phẩm, bao bì sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng những màu sắc bạn chọn cho nhãn hiệu không xung đột một cách tiêu cực để làm giảm bớt sự hấp dẫn của toàn bộ sản phẩm. Đồng thời, các màu sắc nếu phối với nhau sẽ hỗ trợ cho nhau nhằm làm nổi bật nhãn hiệu sản phẩm của bạn trong mắt khách hàng tiềm năng.
    [​IMG]

    2. Đồ họa

    Đồ họa bắt mắt cũng sẽ gây được sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm của bạn. Với nghệ thuật nhiếp ảnh và sự phong phú về hình minh họa như hiện nay, bạn có thể hài lòng về các yếu tố hỗ trợ cho nhãn hiệu sản phẩm. Việc sử dụng hình ảnh hỗ trợ cho thiết kế nhãn hiệu, có thể sẽ trả phí hoặc được miễn phí tùy loại.

    Một hình ảnh thực sự có thể có giá trị hơn 1,000 từ trên nhãn hiệu sản phẩm và có tác dụng hữu hiệu trong việc chuyển tải nhanh thông điệp và thu hút người nhìn.


    3. Dễ đọc:

    Màu sắc và đồ họa sẽ giúp bắt mắt, tuy nhiên, trừ khi nhãn hiệu của bạn có thể đọc được dễ dàng trong nháy mắt. Người tiêu dùng nói rằng họ chỉ có vài ba giây để xem lướt qua các sản phẩm khi đi mua sắm và thời gian chỉ đủ để đọc một số từ. Vì vậy, các từ thể hiện trên nhãn hiệu sản phẩm phải thật cô đọng và được thiết kế dễ đọc.

    Bạn cần phải có logo và tên công ty, tên của sản phẩm, slogan hay vài từ mô tả thật chính xác sản phẩm của bạn.


    4. Font chữ

    Sự lựa chọn về font chữ là một quyết định quan trọng và xứng đáng để suy nghĩ cũng giống như việc cân nhắc trong chọn lựa màu sắc và đồ họa. Bạn không nên chọn một trong các font chữ chuẩn của Window như Times New Roman hoặc Arial, cũng nên tránh sử dụng quá nhiều phông chữ như Papyrus hoặc Monotype Corsiva. Đừng do dự khi thử dùng một cái gì đó mới và khác biệt đối với nhãn hiệu sản phẩm của bạn. Thứ quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ là font chữ phải rõ ràng dễ đọc và tạo cảm xúc tốt cho người nhìn.


    5. Chất liệu

    Thiết kế của bạn cần phải phù hợp với chất liệu sản xuất sản phẩm. Những chất liệu sản xuất nhãn hiệu thường có màu sáng như giấy, PP, in decan, in catalogue, PE hoặc trong suốt như nhựa trong hoặc thủy tinh.

    Chất liệu có khi cho phép bạn nhìn thấu được màu và nội dung sản phẩm. Nhiều khi thiết kế đơn giản chỉ in 1 màu lại thật sự làm nổi bật màu sắc sản phẩm của bạn.

    6. Thành phẩm
    Tùy thuộc vào hình ảnh và tính chất sản phẩm hoặc thông điệp cần truyền tải mà bạn có thể chọn kiểu thành phẩm là cán bóng hay cán mờ cho nhãn. Nếu cán mờ hoặc laminate mang lại cái nhìn sang trọng, cổ điển và dễ đọc, còn lớp màng bóng sẽ bổ sung thêm một số hiệu ứng phụ cho nhãn và làm cho nhãn sáng bóng và phản chiếu mọi ánh nhìn.
    [​IMG]

    7. Kích thước

    Kích thước nhãn nên phù hợp với tính chất đặc điểm của sản phẩm hoặc bao bì. Sản phẩm của bạn có thể cần một nhãn chính ở mặt trước và một nhãn nhỏ hơn ở mặt sau là tùy vào lượng thông tin của sản phẩm.

    Nhãn hiệu có thể được đính ở một góc nhỏ trên sản phẩm hoặc bao trùm toàn bộ bao trên bao bì hay khi in túi giấy. Hoặc là nhà thiết kế sẽ tư vấn hoặc chính bạn sẽ là người quyết định nhằm làm cho sản phẩm của bạn trở nên nổi bật và dễ nhận ra ngay khi được nhìn thấy.

    8. Hình dạng

    Bạn có thể sử dụng hình dạng rõ ràng và thay đổi thiết kế mô phỏng hình dạng bất thường phối hợp với màu sắc nổi trội. Điều đó sẽ giúp bạn sẽ có ngay một nhãn hiệu mới với thiết kế độc đáo trong hình dạng đơn giản.

    9. Nhất quán

    Một sản phẩm có thể có nhiều đặc điểm và thành phần hoặc tính năng cần thể hiện trên nhãn và điều quan trọng là nhãn hiệu thiết kế phát huy được các yếu tố thống nhất với nhau và phù hợp với sản phẩm. Dù có nhiều sản phẩm với đủ các mùi vị, nhiều chức năng hay đặc tính khác nhau nhưng khi nhìn vào thì ngay lập tức sẽ nhận diện được thương hiệu. Do đó, thiết kế nhãn hiệu cần tạo ra sự nhất quán và dấu hiệu nhận diện cho các dòng sản phẩm của cùng một công ty hoặc một thương hiệu.

    10. Thông tin liên hệ

    Thông tin liên hệ giúp cho khách hàng dễ dàng nhớ tới công ty và tìm hiểu dễ dàng về thông tin liên quan hay các sản phẩm khác của bạn. Vì thế, bạn cần thể hiện thông tin một cách đơn giản nhưng đầy đủ nhất, địa chỉ website và số điện thoại liên hệ, cùng địa chỉ các chi nhánh và đại lý hay hệ thống phân phối là điều cần có trên nhãn hiệu.

    Hầu hết các nhãn hiệu sản phẩm thành công đều được tạo ra bởi nhà thiết kế và đồ họa chuyên nghiệp. Tùy vào điều kiện kinh tế của công ty mà bạn chọn dịch vụ tương ứng hoặc tham khảo mười gợi ý như trên nếu bạn quyết định đầu tư một diện mạo mới cho sản phẩm.