Hồ Chí Minh 4 bài tập hít đất phổ biến và hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi bacngoctuan, 27/12/17.

  1. bacngoctuan

    bacngoctuan Member

    Tham gia ngày:
    28/11/15
    Bài viết:
    148
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Để thực hiện bài tập hít đất hiệu quả
    , ngoài các nguyên tắc cần tuân thủ, hay dụng cụ trợ giúp cần thiết, những bài tập phù hợp sẽ đem lại những hiệu quả tốt hơn. Dưới đây là 4 bài tập hít đất phổ biến và hiệu quả nhất
    1. Bài hít đất cổ điển
    Lợi ích: Tăng sức thân trên
    Cách tập: Lòng bàn tay và ngón chân tiếp xúc với mặt đất, hai tay rộng bằng vai. Cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu đến mắt cá. Siết cơ mông và cơ bụng. Từ từ hạ người xuống, khuỷu tay thành một góc 90 độ, dừng một chút rồi nâng người lên.
    Biến thể: Hít đất 3 điểm (đặt chân này lên chân kia nhằm tăng độ khó bài tập), hít đất cao chân (chân đặt trên ghế, phát triển cơ vai), hít đất kim cương (lòng bàn tay đặt sát nhau, dưới vai. Khuỷu tay ép vào người).
    2. Rotational Push-up
    Lợi ích: Tăng sức hông, phù hợp với các môn tennis, hockey, bóng chày.
    Cách tập: lúc xuống thì như bài hít đất truyền thống. Nhưng khi lên, nhấc tay phải qua đầu sao cho cơ thể thành hình chữ T. Trở lại vị trí bắt đầu, tiếp tục tương tự với tay trái.
    Biến thể: Bạn có thể dùng thêm tạ đơn (một tay nắm tạ hoặc cả hai tay cùng nắm tạ) để tăng độ khó cho bài tập.
    3. Plank
    Lợi ích: Cải thiện cơ bụng
    Khuỷu tay chống trên sàn, cúi mặt xuống, giữ thân thể thẳng từ vai đến mắt cá.
    Biến thể: Người bình thường sẽ giữ được tối đa 60 giây. Tuy vậy nếu tập liền 60 giây thì bạn sẽ ko tập được nhiều. Hãy thử “chia nhỏ” bài Plank. Ví dụ: Giữ 30 giây, nghỉ 30 giây, tiếp tục giữ – nghỉ như thế đến lúc nào thấm mệt.
    4. Hít đất với tạ đòn
    Lợi ích: Cải thiện cơ bụng, cơ vai, sức nắm
    Cách tập: Thay vì đặt hai tay trên sàn, bạn đặt hai tay trên tạ đòn (kiểu tạ đòn có thể di chuyển tới lui nếu bạn không giữ chặt). Chống đẩy như bình thường, nhưng cẩn thận đừng để trượt. Bạn có thể thay thế tạ đòn bằng dụng cụ hỗ trợ chống đẩy như hình dưới.
    Những động tác ko quá khó, kĩ thuật đơn giản nhưng nếu bạn tập hít đất đúng cách và thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả vô cùng cao. Đừng nghĩ việc tập khó sẽ thể hiện trình độ cao của bạn. Đó chỉ là một phần, tập đúng cách mới thể hiện sự giỏi cũng như am hiểu rõ nhất về gym.
     
: Linh tinh