Hồ Chí Minh 4 bài tập kiểm soát đau vai gáy hữu hiệu, công hiệu.

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi hainam28, 30/6/16.

  1. hainam28

    hainam28 Member

    Tham gia ngày:
    16/4/16
    Bài viết:
    174
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    đau vai gáy là bệnh tật tương đối phổ thông và vô số các tình huống bệnh đều khởi nguồn từ tác nhân không quá trầm trọng.

    Theo tây y, đau thắt mỏi khu vực vai gáy là bằng ́một vài hoạt động quá mức làm căng thẳng cơ bắp và chấn thương ở vùng cổ, hoặc bởi những dạng căn bệnh và hiện tượng làm Hệ lụy qua cơ, xương, khớp ở khu vực vai gáy dẫn đến đau dữ dội hoặc cứng khớp.

    Xem thêm:thoái hóa khớp cột sống

    Còn theo y học cổ lây truyền khi phong hàn xâm phạm vào ́một vài đường kinh mạch ở vai gáy sẽ tạo nên biểu hiện đau quặn vai gáy, nhức mỏi.

    Việc đau dữ dội mỏi vai gáy vô số không làm sự khác thường quá độ tới chất lượng chế độ sống và nó có thể thuyên giảm trong rất nhiều ngày, vậy nhưng vài cơn đau dữ dội ê ẩm ướt ở vùng cổ, gáy, vai, lưng trên bằng nó đem đến cũng rất khá bực bội.

    hình thành 3 phương án giúp kiểm soát tình trạng đau quặn thắt vai gáy:

    - Tập những bài tập thể dục khu vực cổ vai gáy

    - dùng bài thuốc

    - trị liệu

    Trong đó ngoài việc uống thuốc và chữa trị hiệu quả vật lý trị liệu thì hoạt động phù hợp là nguyên do quyết định góp phần ngăn cản, kiểm soát và đẩy lùi bệnh đau quặn thắt vai gáy.

    Xem thêm: chữa thoái hóa khớp gối bằng đông y

    Vậy cụ thể ích lợi của vài bài tập thể dục khu vực cổ là gì ?
    những động tác luyện rèn sẽ làm tăng lượng máu lưu thông ở khu vực đầu, giúp giảm một số cơn đau dữ dội mỏi ở cổ, và vùng vai gáy sẽ không có cứng đơ. Khi luyện tập thường xuyên ngoài việc giúp giảm cơn đau ở cổ no còn giúp việc đau quặn thắt không nhiễm tới vai và cả cơ thể. những bài tập vùng cổ cũng giúp tăng sức mạnh cho vùng thắt lưng và giảm cơn đau quặn lưng. Nó có thể giúp bạn không cần phải sử dụng bất kỳ viên thuốc tây nào hoặc miếng dán ngoài da mà vẫn khắc chế được hiện tượng đau quặn thắt vai gáy.

    tồn tại bao trùm nhiêu bài tập ?

    có số đông biện pháp rèn luyện giúp chữa bệnh chất lượng đau dữ dội vai gáy, tuy nhiên ở bài viết này xin đưa ra 4 giải pháp dễ dàng, hiệu quả vài bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo:

    Xem thêm: thoái hóa khớp ở người già

    Gập cổ
    [​IMG]
    Bài tập gập cổ chữa bệnh hiệu quả đau dữ dội vai gáy

    Ngồi thẳng lưng, từ từ cuối đầu sao cho cằm tiến sát về ngực. âm thầm căng phần cơ ở dưới đây cổ và giữ gìn trong 5 giây. sau đây đó để cổ trở về tư thế ban đầu và lặp lại 5 lần.

    Co duỗi cổ



    giữ gìn phần còn lại của thân thẳng , đẩy bạn cằm về phía trước để cổ họng của bạn được kéo dài . âm thầm căng thẳng cơ cổ của bạn và gìn giữ trong 5 giây . quay trở lại của bạn đầu tới trung tâm và đẩy nó về phía dưới đây, giữ gìn của bạn cằm lên . giữ gìn trong 5 giây .Lặp lại 5 lần
    Xem thêm: phòng ngừa thoái hóa khớp

    Nghiêng đầu ( từ phải sang trái)


    Ngồi thẳng lưng, từ từ nghiêng đầu thông qua vai phải. nhẹ nhàng căng phần cơ ở bên cổ trái và giữ cho trong 5 giây. sau đó để cổ trở về tư thế ban đầu và lặp lại ở phía đối diện. Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.



    Xoay đầu

    Ngồi thẳng lưng, từ từ xoay đầu vì phải sao cho mặt liệu trình về bên phải, giữ cho cằm ở cùng độ nhiều và dịch chuyển trong phạm vi bạn cảm nhận thoải mái. kín đáo căng phần cơ ở dưới đây cổ và giữ gìn trong 5 giây. tái diễn vị trí ban đầu và lặp lại ở phia đối diện. Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.
    Xem thêm: vật lý trị liệu

    Là những bài tập thư phình to cho cơ xung quanh cột sống cổ,ngoài ra còn giúp giữ vững những đốt sống cổ, tránh từ sớm việc thoái hóa khớp. Bạn nên siêng năng sử dụng ́một vài bài tập trên để giúp kiểm soát, ngừa phòng và đẩy lùi tín hiệu đau quặn thắt vai gáy.