4 CÁCH ĂN DƯA CHUỘT SAI GÂY HẠI SỨC KHỎE

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi ngocngochb, 23/7/16.

  1. ngocngochb

    ngocngochb Member

    Tham gia ngày:
    13/6/16
    Bài viết:
    178
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]
    · Dưa chuột là loại quả có nhiều trong mùa hè. Đây vừa là thứ quả dễ ăn, có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể, vừa là món ăn nhẹ được ưa chuộng.
    · Tác dụng ít biết của dưa chuột:
    Dưa chuột chứa nhiều kali
    Một nửa cốc dưa chuột chứa 80 mg kali. Chỉ cần một bát dưa chuột thái lát trộn với sữa chua cũng là một bữa ăn trưa lành mạnh, đủ cung cấp cho cơ thể bạn lượng canxi và kali cần thiết. Món ăn này còn có các khoáng chất có thể ngăn ngừa cao huyết áp.
    Dưa chuột là loại quả mang ít calo
    Theo nghiên cứu của trường Y học Harvard, dưa chuột cũng là một loại thực phẩm ít calo, chỉ có khoảng 16 calo trong một ly dưa chuột thái lát. Bởi vậy, nếu muốn có một bữa ăn nhẹ, không chứa các chất béo, hãy chọn dưa chuột.
    Theo ghi chú của Đại học bang Colorado mở rộng, dưa mụn thịt vùng kín chuột là một thực phẩm chứa ít natri, 7 lát dưa chuột mới có 2 mg natri. Vì vậy, nếu có ăn dưa chuột thì bạn cũng không phải lo lắng về chuyện lượng muối tích vào cơ thể quá nhiều. Ăn một vài lát dưa chuột thay vì đồ ăn nhẹ mặn như khoai tây chiên sẽ đảm bảo rằng các món ăn của bạn thêm dinh dưỡng chứ không phải là thêm muối và chất béo.


    [​IMG]
    Dưa chuột là “kho” vitamin C
    Dưa chuột có chứa rất nhiều vitamin C – loại vitamin quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Vitamin C trong dưa chuột sẽ giúp bạn duy trì năng lượng và cũng sẽ giúp cơ thể chữa lành mọi vết thương.
    Dưa chuột là một trong những loại thực phẩm cân bằng
    Nói một cách đơn giản, đây là loại quả không có mùi khó chịu hoặc có vị khó ăn (dù đôi khi có quả dưa chuột vẫn bị đắng). Dưa chuột được ăn kèm với những món ăn nhanh (bánh sandwich, mì trộn…) Đây món ăn lành mạnh có thể thay bữa ăn trưa bởi nó vẫn cung cấp đủ protein và carbohydrate.
    Những nguyên tắc cần nhớ khi ăn dưa chuột
    - Không kết hợp cùng đậu phộng: Dưa chuột ăn cùng đậu phộng rất dễ gây tiêu chảy, nhất là dưa chuột trộn đậu phộng luộc hay rang vàng. Đây là món ăn lạnh, nhiều gia đình thường làm để ăn cho đỡ ngán, nhưng kỳ thực có thể khiến bạn bị đau bụng, tiêu chảy.