5 bài tập chữa đau thần kinh tọa của chuyên gia cực kỳ hiệu quả

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi truongthanhtien, 9/2/16.

  1. truongthanhtien

    truongthanhtien Member

    Tham gia ngày:
    4/1/16
    Bài viết:
    194
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Thần kinh tọa là những dây thần kinh hông chạy từ phía sau đây của khung xương chậu, do phần thắt lưng, rồi tỏa xuống hai chân và dừng ở bàn chân. những cơn đau khởi nguồn từ việc áp lực dây thần kinh tọa gây không thoải mái và cản trở đến chế độ sống hàng ngay. chính vì thế bạn nên xây dựng thói quen luyện để ngừa phòng cũng như phòng ngừa bệnh đau dữ dội thần kinh tọa.

    tiếp đây là 5 bài tập tránh và chữa đau thần kinh tọa của chuyên gia trung tâm y tế đông y Tâm Đức:

    1. Bài tập nằm kéo gối: Giúp cải thiện tính linh hoạt của phần thân dưới

    Vị trí bắt đầu: Nằm ngửa trên thảm hoặc sàn. áp dụng 1 cái gối nhỏ hoặc vật tương đương để gối đầu. Hai chân co gối lại sao cho gót chân phương thức mông 1 khoảng qua bàn chân.

    Thực hiện: Hít hơi vào từ từ, sau đó áp dụng hai tay kéo đầu gối một bên áp sát vào ngực tuy vậy song thở ra nhẹ nhàng, chân còn lại giữ cho cố định, giữ tư thế này trong vòng 20-30 giây và điều tiết hơi thở nhẹ nhàng. Lặp lại động tác này 3 lần với cả 2 chân.

    Lưu ý:

    · Không chèn ép quá sát lên ngực, cổ hoặc vai

    · Chỉ áp lực qua mức vẫn còn tận hưởng thoải mái là được.

    Biến thể: có nguy cơ cải thiện bằng bài tập kéo hai đầu gối cùng lúc
    2. Bài tập nằm kéo gối thẳng chân : Giúp tăng mức độ cơ động của ́một vài dây thần kinh hông và gân kheo

    Vị trí bắt đầu: Nằm ngửa trên thảm hoặc sàn. áp dụng 1 cái gối nhỏ hoặc vật tương đương để gối đầu. Hai chân co gối lại sao cho gót chân cách mông 1 khoảng bằng bàn chân.

    Thực hiện: Hít hơi vào từ từ, dưới đây đó dùng hai tay kéo đầu gối một bên áp sát vào ngực và nắm lấy phần gân kheo dưới đầu gối thông qua hai tay từ từ duỗi thẳng đầu gối nhưng song thở ra kín đáo, chân còn lại giữ cho cố định. giữ gìn cố định trong 20-30 giây và điều tiết hơi thở nhẹ nhàng. dưới đây đó uốn cong đầu gối và trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 3 lần với cả 2 chân.

    Lưu ý:

    · Không chèn phần lưng sau đây xuống nền khi đang thẳng gối.

    · Không bấm thấp của bạn trở lại xuống sàn khi bạn căng ra.

    3. Bài tập nằm sấp nâng người: Giúp tăng độ dẻo dai cho cột sống

    Vị trí bắt đầu: Nằm sấp xuống sàn hoặc thảm, mắt nhìn xuống đất, đầu hướng mặt đất một khoảng vừa phải, khuỷu tay kéo về bên hông sao cho mu bàn tay ngang mặt và hai tay tuy thế song với đối tượng, duỗi thẳng chân hết mức có thể.

    Thực hiện: Hít hơi vào từ gìn giữ cổ thẳng ra,sau đó cong lưng lên thông qua liệu trình tay xuống nhưng cùi chỏ vẫn phải chạm đất tuy vậy song thở ra kín đáo và giữ cho trong 5-10 giây, bạn sẽ cảm giác những cơ bụng căng lên khi đang cong người, sau đây đó kín đáo tái phát tư thế ban đầu. Lặp lại 8-10 lần.

    Lưu ý:

    · Không uốn cong cổ về phía sau đây.

    · cố gắng giữ phần hông cố định

    · Chỉ uốn đối tượng trong mức bạn đón nhận thoải mái, nếu nhìn ra đau quặn thắt hãy chấm dứt.

    4. Bài tập căng cơ gân kheo: Tăng sự dẻo dai của gân kheo

    Vị trí bắt đầu: chuẩn bị một vật kê ( như ghế ) bắt đầu thấy chiều cao thấp hơn đầu gối 15-20cml, đứng thẳng đối tượng và gác 1 chân lên ghế, giữ gìn chân trụ, chân gác lên ghế thẳng và gìn giữ thăng thông qua cơ thể.

    Thực hiện: Hít hơi vào từ từ, hơi nghiêng người về phía trước áp dụng hai nhấn nhẹ nhàng vào đầu gối để phần cơ kheo được căng ra tuy vậy song thở ra âm thầm. giữ cho trong 20-30 giây, lặp lại 3 lần mỗi chân.

    Lời khuyên:

    · Chỉ tập căng cơ ở mức bạn cảm thấy thoải mái, nếu đau quặn thắt quá mức hãy dừng lại.

    · Lưng của bạn khi cuối xuống không nên cong quá mức, cố gắng gìn giữ thẳng lưng.

    5. bài tập nằm căng cơ mông: Giúp tăng sự dẻo của phần cơ tháp ( cơ hình lê – cơ piriformis )

    Vị trí bắt đầu: Nằm ngửa trên thảm hoặc sàn. sử dụng 1 cái gối nhỏ hoặc vật tương đương để gối đầu. Chân trái co gối lại sao cho gót chân liệu trình mông 1 khoảng thông qua bàn chân. Chân phải đặt lên phần đùi của chân trái, sao cho mắt cả chân phải nằm gần trên phần đùi gần đầu gối chân trái.

    Thực hiện: Hít vào nhẹ nhàng, hai bàn tay nắm chặt đùi trái và kéo nó về phía bạn hết mức có thể, gìn giữ hông thẳng và xương cụt ở lưng sát mặt đất, gìn giữ trong 20-30 giấy thế nhưng song là thở ra nhẹ nhàng. Bạn sẽ đón nhận căng cơ ở phần mông bên phải. Lặp lại 3 lần mỗi bên.

    Lời khuyên:

    · Nếu đùi bạn quá to hãy áp dụng một cái khăn để luồn vì đùi và sử dụng 2 tay nắm kéo.

    · nỗ lực để phần xương cụt nằm sát mặt đất

    · giữ phần xương hông thẳng, không nghiêng đối tượng thông qua lại.

    Trên đây là 5 bài tập rất có lợi theo giải pháp của vài chuyên gia nhằm giảm đau dữ dội thần kinh tọa , hãy luyện thường xuyên bạn sẽ xuất hiện những cơn đau thắt được cải thiện phần lớn.

    Tìm hiểu chữa thần kinh tọa không dùng thuốc