5 ngành kinh doanh đang “lên ngôi” trong giới thời trang

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi linhntk, 15/8/16.

  1. linhntk

    linhntk Member

    Tham gia ngày:
    14/6/16
    Bài viết:
    49
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Thế giới thời trang có phải chỉ có nhà thiết kế, người mẫu, fashionista? Hiểu biết về bộ máy kinh doanh hung hậu đứng đằng sau những thương hiệu, nhà thiết kế tiếng tăm sẽ mở ra một “chân trời mới” cho những học sinh đam mê thời trang nhưng không muốn đi theo con đường thiết kế.
    Ngành công nghiệp thời trang luôn tìm kiếm nguồn nhân công vừa có tri thức thời trang vừa có đầu óc chiến lược, để bảo đảm cỗ máy kinh doanh vận hành trơn, đem các sản phẩm thời trang tốt nhất đến với giới chiêu mộ điệu. Với thuộc tính kết hợp giữa đam mê thời trang và chuyên môn kinh doanh, 5 công việc dưới đây ngày một “sốt xình xịch”đối với Anh chị trẻ đam mê ngành này.
    Để thành công trong ngành thời trang, đam mê phải đi kèm với tri thức kinh doanh và đầu óc chiến lược.
    Chuyên gia phát triển sản phẩm
    Nhiệm vụ chính của chuyên gia phát triển sản phẩm là biến những nét vẽ bay bổng thành thiết kế có tính khả thi. Với hiểu biết đa chiều về thiết kế thời trang và thị trường kinh tế, họ biết đâu là thiết kế vừa thích hợp với hình ảnh thương hiệu, vừa ăn nhập với nhu cầu người mua.Họ giúp nhà thiết kế chọn chất liệu và “tối ưu hóa” một bản vẽ cho quy trình cắt may tại xưởng.
    Để giúp khâu này vận hành một cách trơn tru, một chuyên gia phát triển sản phẩm sẽ phải “nhúng tay” vào gần như tất cả các công đoạn, từ khâu hỗ trợ nhóm thiết kế “chốt” ý tưởng, “thực tế hóa” ý tưởng này, đến khâu sản xuất mẫu thử và định giá sản phẩm.
    Quản lý sản xuất
    Khi những bản vẽ rốt cục của bộ sưu tập đã được đội ngũ thiết kế và chuyên gia phát triển sản phẩm “chốt”, chúng sẽ được “sang tay” cho các quản lý sinh sản.Quản lý sản xuấtsẽ vạch ra một quy trình sinh sản tối ưu,làm việc trực tiếp với nhà cung cấp nguyên liệu, lựa chọn máy móc và nguồn thợ may lành nghề để cắt may nên những sản phẩm đạt chất lượng cao nhất.
    Không chỉ nắm trong tay tri thức nền móng về kĩ thuật dệt may, họ còn am tường về hệ thống máy móc sản xuất đồ sộ. Nhờ đó, những quản lý sinh sản giỏi không chỉ đảm bảo sản phẩm hoàn hảo nhất đến tay các giáo đồ thời trang, mà còn hạn chế tối đa việc dư thừa, hoang phí vải vóc, nguyên liệu trong quá trình cắt may.
    Chuyên viên buying
    Bạn từng trằm trồ xuýt xoa vì chất liệu của một sản phẩm hay tự hỏi những chi tiết trang hoàng tinh xảo đến từ đâu? Đó chính là “thành quả” của các chuyên gia buying. Họ là người chịu trách nhiệm“săn lùng” và thu mua những loại chất liệu ăn nhập với đề nghị của thiết kế.
    Ở những công ty phân phối thời trangnhiều thương hiệu hay các hệ thống bán buôn như Wal-mart, họcòn đóng vai trò “đàm phán” với các thương hiệu, đưa về cửa hàng của mình những bộ sưu tập, sản phẩm thời trang đón đầu khuynh hướng.
    Những chuyên gia buying tài hoa thường có khả năng quan sát và dự đoán trước khuynh hướng để lên kế hoạch thu mua vải vóc, sản phẩm ngay từ những mùa trước.Để rồi, khi một xu hướng mới “lên ngôi”, thương hiệu của họ đã sẵn sàng “tung” ra những sản phẩm “hot” nhất tại cửa hàng
    Chuyên gia merchandising
    Đã bao lần bạn bước vào một cửa hiệuthời trang vớidự định chỉ mua một món đồ nhưng rốt cuộc đã “rinh” về nhiều hơn con số ấy? Đó là sức mạnh của các merchandiser.Nếu chuyên giab uying là người quyết định sản phẩm nào sẽ xuất hiện trong cửa tiệm, chuyên gia merchandising là người quyết định chúng sẽ xuất hiện như thế nào.
    Với hiểu biết về nguyên lý thị giác và tâm lý mua hàng, các chuyên gia quản lý đơn hàng sẽ “vẽ” ra trải nghiệm của bạn khi bước vào một cửa tiệm. Từ việc chọn và xếp đặt các mannequins, nơi trưng bày bộ sưu tập mới, vị trí của các bảng hiệu trong cửa hàng nếu có..., nhiệm vụ chính của họ là khiến khách hàng không thể ra về “tay không”.
    Chuyên gia marketing
    Các chuyên gia marketing chính là “quân sư” đằng sau những chiến dịch truyền bá tăm tiếng, ra mắt sản phẩm hoành tráng của các thương hiệu.Dù không trực tiếp tham dự vào quá trình sản xuất sản phẩm, các chuyên gia marketing vẫn có hiểu biết sâu rộng về thời trang và đặc biệt “nắm thóp” tâm lý khách hàng.Từ đó, họ “vẽ nên” những chiến lược marketing sáng ý, giúp các thương hiệu chiếm một vị trí trong tim tín đồ thời trang trên toàn thế giới.
    Xem thêm: văn bằng 2 kế toán, văn bằng 2 cao đẳng dược