6 bí kíp để sống lâu và khỏe mạnh hơn

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi ngocngochb, 23/6/16.

  1. ngocngochb

    ngocngochb Member

    Tham gia ngày:
    13/6/16
    Bài viết:
    177
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    ANTĐ - Một trong những điều mà phần lớn chúng ta mong muốn và khao khát trong cuộc sống chính là tuổi thọ.

    Con người phải đối mặt với nhiều vấn đề. Đó có thể là vấn đề về tài chính, tình cảm, các mối quan hệ. Nhưng mối lo lắng lớn nhất mà hầu hết mọi người đều gặp phải là sức khỏe. Dưới đây là những bí kíp giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh lâu dài:

    1. Có chế độ ăn cân bằng

    Một chế độ ăn cân bằng có vẻ như rất đơn giản nhưng sùi mào gà đó là điều quan trọng nhất mà bạn nên làm trong cuộc sống. Chế độ ăn cân bằng không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn giúp tránh khỏi nhiều bệnh nhiễm trùng và tăng cường hệ miễn dịch. Ít bệnh sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh hơn.

    2. Nghỉ ngơi tốt

    Giống như việc ăn uống hợp lý để giữ cơ thể khỏe mạnh, bạn cũng cần nghỉ ngơi thích hợp. Dù bạn lao động chân tay hoặc trí óc; làm công việc liên quan đến hoạt động thể chất hoặc ngồi một chỗ nhiều giờ, điều quan trọng là bạn để cơ thể và tinh thần được nghỉ ngơi. Bạn có thể thực hiện những phương pháp thư giãn phù hợp với lối sống và thời gian của bạn.

    3. Hạn chế stress

    [​IMG]

    Sẽ là không thể và đòi hỏi quá nhiều nếu bạn muốn giũ bỏ hoàn toàn stress ra khỏi cuộc sống của bạn. Stress không chỉ do chúng ta mà phần lớn là do các yếu tố bên ngoài mà chúng ta không kiểm soát được. Điều quan trọng là chúng ta biết chấp nhận rằng chúng ta không thể thay đổi mọi thứ ở bản thân và người khác. Khi chúng ta chấp nhận điều này, sẽ dễ dàng để giảm stress.

    4. Tập luyện

    Tập luyện đúng cách không chỉ giúp cơ thể và xương chắc khỏe mà còn giúp hệ miễn dịch tốt hơn. Mật độ xương chắc hơn và khối cơ tốt khiến mọc mụn ở vùng kín khi mang thai

    bạn ít bị ngã và ít bị đau khi về già. Kết hợp tập yoga, chạy bộ, các bài tập tích cực theo chỉ định hoặc đi bộ vài phút mỗi ngày có thể giúp bạn sống lâu, sống khỏe.

    5. Các chất bổ sung

    Nếu vì một số lý do, bạn không thể ăn uống hợp lý và luyện tập đầy đủ, bạn có thể sử dụng các chất bổ sung. Bạn chỉ cần biết rằng các chất bổ sung không phải là thực phẩm và phải được sử dụng điều độ sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ.

    6. Nói không với rượu bia và thuốc lá

    Rượu bia, thuốc lá và chất kích thích là những yếu tố phá hoại cơ thể bạn. Tác hại của những thứ này không biến mất ngay khi bạn quyết định ngừng sử dụng. Sẽ tốt hơn nếu bạn không sử dụng chúng nhưng nếu bạn đã sử dụng, bạn nên dần dần từ bỏ hoàn toàn.