Toàn quốc 7 điều bạn làm ban ngày có thể là nguyên nhân phá hoại giấc ngủ đêm

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi nguyenvanhau8761, 31/5/17.

  1. nguyenvanhau8761

    nguyenvanhau8761 Member

    Tham gia ngày:
    26/8/16
    Bài viết:
    31
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Những yếu tố như: từ căn phòng yên tĩnh, giường nằm thoải mái hay thời gian đều chi phối đến việc bạn có được một giấc ngủ ngon hay không. Và các chuyên gia sức khỏe cũng chia sẻ thêm, mọi việc mà chúng ta làm vào ban ngày đều có những ảnh hưởng nhất định tới chất lượng của giấc ngủ vào ban đêm. Chính vì vậy, khi bạn vẫn gặp phải những rắc rối về giấc ngủ dẫu đã cải tạo những thói quen buổi tối thì nên xem xem có vấp phải một trong 7 thói quen ban ngày phá hoại giấc ngủ đêm:

    1.Tắt chuông báo thức:

    Việc tắt chuông báo thức khi vẫn còn sớm và ngủ tiếp là một điều dễ dàng. Nhưng việc ngủ tiếp sau khi tắt chuông sẽ khiến cho bạn bị giảm chất lượng hay thậm chí khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí gây tác động lớn trong việc làm rối loạn đồng hồ sinh học cũng như giấc ngủ ban đêm của bạn vào ngày hôm sau.



    [​IMG]



    2. Không ra ngoài trời:

    Mỗi sớm thức dậy được tận hưởng ánh nắng mặt trời hay ánh đèn được xem là rất tốt đối với giấc ngủ. Thế nhưng nhiều nghiên cứu cho biết, việc tiếp xúc với ánh sáng vào buổi sớm sẽ không chỉ giúp cho cơ thể thiết lập lại được nhịp sinh học tròng khoảng 24 giờ mà còn khiến bạn cảm thấy tỉnh táo vào mỗi sáng nhưng lại buồn ngủ đến lúc phải ngủ.

    3. Dành quá nhiều thời gian trên điện thoại:

    Khi dành thời gian cho việc sử dụng điện thoại hay máy tính quá nhiều vào ban ngày sẽ khiến cho giấc ngủ bị suy giảm nghiêm trọng cả về thời gian lẫn chất lượng ngủ. Bởi những thiết bị phát sáng màu xanh lơ sẽ khiens làm rối loạn sự sản sinh melanin hàng đêm tự nhiên cho cơ thể, loại hoocmon có khả năng khiến bạn cảm thấy buồn ngủ.

    4. Bạn uống một hoặc hai cốc soda:

    Từ một nghiên cứu cho thấy: trên 18.779 người trưởng thành, nếu những người ngủ 5 giờ hoặc ít hơn vào mỗi đêm bởi thường uống những đồ uống có đường hay có chứa caffein nhiều hơn khoảng 21% so với những người ngủ đủ giấc từ 7 – 8 giờ mỗi đêm. Trong số liệu khảo sát không có nói rõ rằng liệu uống nước ngọt có caffein sẽ khiến cho mọi người ngủ ít hơn hay là việc ngủ ít sẽ khiến cho họ uống nhiều nước ngọt có chứa caffein hơn. Tuy nhiên, cả hai hành vi này đều có liên quan mật thiết với kết quả sức khỏe tiêu cực. Việc ngủ quá ít cũng như uống quá nhiều đồ uống có đường đều gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và đặc biệt gây ra sự béo phì. Sự tác động và khả năng mối quan hệ giữa hai hành vi hoạt động theo cả hai chiều hay nói cách khác điều đó có ngĩa là loại bỏ một hành vi như là giảm soda và nước tăng lực thì sẽ giúp cho việc cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

    5. Hút thuốc lá:

    Khi bị rối loạn giấc ngủ sẽ khiến cho nguy cơ sức khỏe bị đi xuống nhanh chóng. Và hút thuốc lá được xem là một trong những nguyên nhân chính gây nên. Chất nicotin có trong thuốc lá là một chất kích thích cũng giống như caffein sẽ giữ cho bạn sự tỉnh táo vào ban đêm. Từ nghiên cứu báo cáo về giấc ngủ đã cho thấy rằng những người hút thuốc sẽ có giấc ngủ không yên nhiều hơn những 4 lần so với những người không hút. Từ đó có thể dẫn đến sự thay đổi đồng hồ sinh học của cơ thể và có thể làm tăng cơ hội bị chứng ngưng thở khi ngủ bởi tắc nghẽn và sẽ khiến cho một người bình thường mất từ 1,2 phút ngủ cho mỗi điếu thuốc lá mà họ hút.

    6.Ngồi quá nhiều:

    Tập thể dục chính là một trong những bài thuốc tốt đối với sức khỏe. Việc tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp cho việc giữ cân nặng ở mức kiểm soát mà còn giúp tăng cường tâm trạng cũng như giữ cho xương và cơ bắp được trở nên chắc khỏe và giảm được nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, tiểu đường, béo phì và một số bệnh ung thư,… Duy trì thói quen này sẽ giúp cho bạn sống lâu hơn, đặc biệt là giúp cải thiên cho giấc ngủ của bạn trở nên ngon giấc hơn. Từ nhiều khảo sát cho thấy rằng việc ngủ ngon giấc không chỉ dành cho những tín đồ của phòng tập gym mà chỉ cần ngồi ít hơn cũng sẽ có tác dụng. Bởi người ngồi ít hơn sáu giờ mỗi ngày được xem là có tương quan với một giấc ngủ tốt và có lợi hơn so vớ người ngồi 10 giờ hoặc có thể nhiều hơn mỗi ngày.



    [​IMG]



    7. Sử dụng giường ngủ làm bàn ăn sáng hay văn phòng:

    Việc sử dụng giường ngủ để làm bàn ăn sáng, nơi làm việc hay học tập thậm chí là cả việc buôn điện thoại đều không nên. Bởi giường cần gắn liền với giấc ngủ. Theo lời khuyên của các chuyên gia cho biết chỉ nên dành chiếc giường cho giấc và “ chuyện ấy” để có thể tạo ra được mối liên kết mạnh mẽ giữa giường cũng như giấc ngủ. Như vậy cũng tức là bạn đang dạy cho cơ thể mình biết rằng khi nó được ở trên giường thì đó tức là thời gian để bạn ngủ.

    Ngoài ra, nếu muốn cải thiện giấc ngủ và chăm sóc sức khỏe tốt hơn, ổn định hơn bạn có thể dùng thêm các sản phẩm từ nhung hươu như nhung hươu tươi ngâm mật ong, nhung hươu tươi ngâm rượu, cao ban long,...Để biết thêm các cong dung cua nhung huou bạn có thể truy cập vào website: nhansamnhunghuou.com.

    Nguồn bài viết: http://nhansamnhunghuou.com/

    Tag: http://chosaigon.com/threads/7-thoi-quen-ban-ngay-ban-lam-co-the-khien-gian-doan-giac-ngu.366564/