Toàn quốc 7 nhóm trẻ học tiếng anh độ trong khoảng độ tuổi từ 13 – 19

Thảo luận trong 'Thời Trang Nam' bắt đầu bởi binhthai2755, 3/8/16.

  1. binhthai2755

    binhthai2755 Member

    Tham gia ngày:
    19/7/16
    Bài viết:
    130
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Hôm nay nhằm mục đích để giúp cha mẹ và cô giáo biết rõ con mình thuộc tuýp học sinh nào khi học tiếng anh và đưa ra hướng tiếp cận thích hợp cho con >> tiếng anh giao tiếp cơ bản

    1. Nhóm ngôn ngữ
    Những đứa con thuộc nhóm tính bí quyết “ngôn ngữ” thường thích “đọc, viết và kể chuyện”. Các con có xu hướng nhớ địa điểm, ngày tháng, tên gọi và những câu chuyện đời thường rất dễ dàng và luôn nỗ lực hút hút bạn (cha mẹ/ cô giáo) với những câu chuyện ko tưởng của chúng. Các con có kĩ năng nhắc lại tất cả thứ bạn kể với con , thậm chí là từng từ 1. Hãy cổ vũ các con sáng tạo và nỗ lực để giúp các con phân biết giữa đâu là điều đúng và đầu là điều “bị nói quá lên” và các con ngôn từ các con tiếp nhận. Hãy bảo các con viết lại từ hoặc cụm từ, và chắc chắn các con sẽ ghi nhớ từ/cụm từ đó dễ dàng. động viên con nhập cuộc vào các hoạt động đánh vấn và các lớp học viết tư duy sáng tạo. Hãy luôn nhớ đọc chuyện cho con.

    1. Nhóm Logic
    Nếu con thuộc nhóm tính phương pháp logic, tôi và các bạn dễ nhìn thấy nhất con rất thích toán học. Con thích giải quyết lưu ý và đặc biệt là giải toán. Con sẽ thuộc tuýt gười học rõ ràng, thẳng thắn, cởi mở và logic. Trong khi, con sẽ luôn quấy rầy bạn với những câu hỏi như : đồ vật này làm như thế nào, chúng có mối liên hệ với các đồ vật khác ra sau, và Because chúng lại ở đây. Đồ chơi ưa thích của chúng là xây nhà, lắp ráp hoặc giải đố. Bạn nỗ lực từ từ trả lời các thắc mắc của con – càng kiên nhẫn càng tốt- và cố gắng nhận thấy rằng một ngày nào đó chính con bạn sẽ trở nên những kỹ sư đấy. Những con thuộc nhóm tính cách này sẽ học bài thông qua phân loại, xếp đồ vật thành nhóm và làm việc với các mô hình/mẫu vật trìu tượng. Hãy hỏi con xem con có vẽ đc 1 sơ đồ hay giúp 3 mẹ chỉ ra được mối quan hệ đồ vật hay ko. Ví dụ, “Hiện tượng El Nilo có ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán không?” Chắc chắn con sẽ ko chỉ giải đáp chính thắc mắc của cha mẹ, mà còn chỉ rõ từng bước đi và từng bước phát triển trong mối quan hệ đó

    (Lưu ý: câu hỏi dành cho các bé ở Phương Tây – ba mẹ là người Việt cần linh hoạt sử dụng)

    1. Nhóm không gian
    Các con sẽ là những người có kỹ năng liên tương về mặt hình học/ ko gian. Các con thậm chí có thể dành cả ngày để mơ mộng, xem phim hoặc không muốn quá gần với thực tại cuộc sống. Nếu các con có hiện tượng “buồn chán”, hãy thử hỏi khéo các con vẽ tranh và bạn sẽ hiểu đc con nhiều hơn. Sau đó hãy cùng con nói về bức tranh đó. Hãy để cho con tự phát triển các giác quan của mình và óc nghệ thuật của con. Đặc biệt, các con rất thích màu, bút màu và tranh ảnh và nhìn mọi thứ bằng chính “con mắt nghệ thuật của các con”. Cứ cho các con chơi một vài trò chơi máy tính như trò “Civilization” hoặc “the Oregon Trail”, hoặc mơ mộng dưới một gốc cây nào đó. Các con sẽ có thể gặp gian truân trong việc giải quyết những yếu tố đơn giản, hãy thử vex những lưu ý đó lên giấy xem. Các con sẽ là những người nghệ sĩ , dẫu rằng các con khó có thể bộc lộ điều này. Hãy độc viên các con sáng tạo hết mức. Thậm chí các con còn muốn trở thành người phát triển và vẽ ra 01 công viên quốc tế nào đó.

    Các mẹ có thểm tham khảo thêm: tiếng anh cho người đi làm

    1. Nhóm âm nhạc
    Nếu con của bạn luôn có gắng đi xunh quanh nhà nhảy chân sáo, hoặc luôn buộc phải một loại âm nhạc nào đó để học thì chắc chẳn cô bé/ cậu bé ấy là 01 “musical learner” – người bé luôn học thông qua âm nhạc. Cô bé/ cậu này sẽ chú ý đặc biệt đến những âm tiết, âm điệu hoặc tông giọng từ 01 người nói bình thường. Chúng rất lưu ý giới giai điệu và ghi nhớ rất dễ dàng. Trong khi, con bẩm sinh có khả năng biết nững thứ trìu tượng thành những thứ dễ hiểu. Con có thể học thông qua giai điệu, âm nhạc hoặc ngữ điệu của 01 âm thanh nào đó. Và đối với việc phải nhớ 01 thông tin quá máy móc, hãy nhắc con viết thành 1 bản nhạc, và cùng con hát bài đó. động viên con gắn liền với âm nhạc và nỗ lực đưa âm nhạc vào bài học càng nhiều càng hiện đại.

    1. Nhóm vận động
    Con sẽ khó có thể ngồi yên. Con thường đi xungh quanh hay kiểu gì con cũng chạm vào 01 đồ vật nào đó, con dùng ngôn ngữ cở thể để diễn tả cảm xúc của mình. Con thường thích chơi thể thao hoặc làm điều gì đó, chứ con không thể ngồi yên và đọc sách. Con thích những hoạt động giáo dục năng động. Hãy cứ để con như vậy. Chơi đố chữ trong bể bơi, hay đánh vấn trong sân tennis mới là điều con thấy hứng thú. Hãy đưa con đi cắm trại để rèn luyện nhiều hơn về địa lý và tự nhiên. Các con thuộc nhóm vận động thường bị nhầm lẫn rằng “bị bệnh” (Bệnh ADHD) nhưng thực chất ko nên vậy. Hãy cứ để các con giải tỏa năng lượng để học. Bạn cũng nên nhờ để phát triển giác quan và tương tác ko gian với con trong bài học. Khi dạy con học bạn cố duy trì bài học của mình kéo dài từ 10 – 20 phút sau đó hãy chuyển chủ đề khác. Những bài học nhiều chủ đề sẽ giúp con học dễ hơn.

    1. Nhóm liên nhân
    Hãy nghĩ đến những “con người hoạt động xã hội”. Họ dễ dàng tiếp cận bất cứ loại người nào, tình huống nào và có nhiều bạn hơn bất cứ ai. Và con bạn là vậy. Con bạn cũng sẽ chính là những nhà chỉ huy tài năng. Chúng kiên nhẫn, hiểu biết, nhiềt thành và sẽ có rất nhiều người bạn chơi cùng. Chúng thực sự là những nhà lãnh đạo nhiệt tình vì chúng sinh ra để giải quyết xung đột. Hãy cổ vũ con bạn yêu thương tất cả người và cho phép chúng kết giao với nhiều kiểu người không giống nhau. Chúng có thể sẽ mới về nhà nhiều bạn lắm, mặc dù điều này cũng gian nan, nhưng thiết yếu là hãy ủng hộ và chấp thuận con mình. Con thường học hiện đại nếu học trong nhóm, lúc đó con có thể so sánh, chai sẻ, kết nối và hợp tác cùng anh chị khác. Nếu con không được chơi trong nhóm, bạn cũng đừng nhạc nhiên nếu con thích chơi một mình với thú cưng và đồ chơi nhé.

    1. Nhóm thông minh nội tâm
    Con thực sự là người thích làm việc một mình. Con chỉ thích ở một mình và tự hiểu tất cả thứ. Con thường tự hào mình là người độc lập và độc đáo, và có thể đứng phắt dậy từ đám động mà không bắt buộc ủng hộ. Con thuộc tuýt người “mạnh mẽ trong im lặng”. Con thích tự làm việc, tự vạch hướng đi và đưa ra các dự án riêng cho mình, rồi tự triển khai chúng. Hãy cứ để con như vậy, nhưng mà cần cổ vũ con tham gia 01 chút hoạt động xã hội. Hãy tạo ra nhiều tình huống để con giao thiệp bên ngoài những vẫn để cho con một khoảng của riêng mình.

    today là bài dịch sơ từ 1 sách bài tập của mình nghiên cứu về các con nhỏ khi tiếp cận bài học và cách học tiếng anh của con. Mỗi 1 bé sẽ mang trên mình tiêu biểu 1 trong 7 thuộc tính trên, thế nhưng cũng có xuát hiện thêm 02 -3 thuộc tính khác. do đó, phụ huynh cần linh hoạt trong hành trình dạy học, tương tác và bảo ban con.

    Tham khảo: Luyện viết tiếng anh chủ yếu tại đây