Hồ Chí Minh Bài tập vận động điều trị chức năng khớp vai an toàn hcm.

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi hainam28, 26/5/16.

  1. hainam28

    hainam28 Member

    Tham gia ngày:
    16/4/16
    Bài viết:
    173
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    các bài tập đi lại có trách nhiệm khác biệt quan trọng trong công đoạn hồi phục khớp vai sau khi gặp buộc phải nhiều chấn thương hoặc giải phẫu khớp vai. sau đây như những bài tập đi lại khôi phục chức năng khớp vai có tác dụng giúp người bệnh cắt giảm đau, giảm co cứng, sớm hồi phục chức năng chuyển động.

    Xem thêm: phục hồi chức năng thoát vị đĩa đệm

    Tùy vô tình thế chừng độ tổn thương của khớp mà người bệnh sẽ được những thầy thuốc đưa ra liệu trình với các bài tập không giống nhau. Do đó, những bài tập dưới đây chỉ mang đặc tính tham khảo. Người bệnh hãy tham khảo cách đánh giá của nhiều thầy thuốc, chuyên gia vật lý trị liệu trong lúc tập.



    trước khi xuất phát bài tập phục hồi chức năng khớp vai bạn nên phát động khiến hot trong vòng từ 5-10 phút, có khả năng đi bộ hoặc đạp xe đạp tại vị trí.



    Động tác 1: đong đưa cánh tay

    - group cơ tập: cơ delta, cơ trên gai, dưới gai, cơ dưới vai

    - Thực hiện: nâng người ra phía trước trong phong thái 1 tay chống trên bệ hoặc trên bàn, cho phép tay kia buông lỏng tự do. trung tính đong đưa cánh tay ra trước ra sau, lặp lại bằng cách nâng tay sang nên sang trái xoay vòng tròn. Lặp lại thay đổi tay.

    Lưu ý: không xoay lưng hay gối.

    [​IMG]

    Bài tập chuyển động khôi phục chức năng khớp vai

    Xem thêm: phục hồi chức năng thoái hóa cột sống thắt lưng



    Động tác 2: Động tác chéo tay

    - nhóm cơ tập: phần sau cơ delta, bạn cần thấy có cảm giác căng phần sau vai khi tập

    - Thực hiện: thư giãn khớp vai, từ từ nâng một tay bắt chéo qua ngực kéo cánh tay càng xa càng tốt, giữ cánh tay ở phần trên khuỷu. Giữ và kéo giãn trong vòng 30 giây, sau đó nghỉ ngơi 30 giây. Lặp lại bước ngoặt tay.

    Lưu ý: không kéo hay đẩy tại vùng khuỷu.

    [​IMG]

    Bài tập di chuyển phục hồi chức năng khớp vai



    Xem thêm: các bài tập phục hồi chức năng



    Động tác 3: Động tác xoay trong thụ động

    - nhóm cơ tập: cơ dưới vai, chúng ta bắt buộc thấy sỡ hữu cảm giác căng phần phía trước vai lúc tập

    - phương tiện bắt buộc thiết: Gậy thẳng hay cây thước.

    - Số lần lặp lại: 4 lần mỗi bên

    - Thực hiện: 1 tay giữ gậy phía sau lưng (tay phải), tay kia (tay trái) túm lấy 1 đầu của gậy, kéo tay phải dựa theo phương ngang sang buộc phải khiến cho vai trái thì hiện đang bị kéo tiêu cực ko phát sinh đau, giữ trong vòng 30 giây thư giãn 30 giây. Lặp lại bước ngoặt tay.

    Lưu ý: ko nghiêng hoặc vặn vẹo người khi kéo cánh tay.

    [​IMG]

    Bài tập đi lại phục hồi chức năng khớp vai

    Xem thêm: vật lý trị liệu phục hồi chức năng



    Động tác 4: Xoay trong bị động

    - nhóm cơ tập: cơ dưới gai,cơ tròn em bé, bạn bắt buộc thấy sỡ hữu cảm giác căng phần sau vai khi tập

    - dụng cụ cần thiết: Gậy trực tiếp chẳng hạn là cây thước

    - Số lần lặp lại: 4 lần mỗi bên

    - Số ngày trong tuần: 5 tới 6 lần trong tuần

    - Thực hiện: một tay giữ gậy trước, tay kia túm lấy một đầu của gậy. Giữ vai và khuỷu của tay bên căng giãn sát vô thân người, đẩy gậy theo phương ngang cho tới điểm kéo ko đau. Giữ trong vòng 30 giây thư giãn 30 giây. Lặp lại thay đổi tay.

    Lưu ý: giữ trực tiếp đùi và ko căn vặn người lúc đẩy cánh tay.

    [​IMG]

    Bài tập đi lại phục hồi chức năng khớp vai

    Động tác 5: Động tác căng giãn phong độ nằm (sleeper stretch).

    - nhóm cơ tập: cơ dưới gai, cơ tròn em bé, bạn cần thấy có cảm giác căng phần sau trên ngoài vai khi tập

    - Số lần lặp lại: 4 lần, trong một đợt, tập 3 lần trong ngày

    - Thực hiện: Nằm nghiêng trên bàn, có thân người nằm trên cánh tay của bạn, có khả năng kê đầu bằng gối gửi nhân tiện nghi, tiêu dùng tay ko đau đè vào tay đau xuống dưới cho đến bao giờ thấy đau. Giữ trong vòng 30 giây xả stress 30 giây.

    Lưu ý: ko đè cho bàn tay hoặc bẻ cổ tay xuống.

    [​IMG]

    Bài tập đi lại khôi phục chức năng khớp vai

    Động tác 6: Động tác kéo tư thế đứng.

    - nhóm cơ tập: group cơ trên và dưới cơ thang. chúng ta cảm thấy bài tập ảnh hưởng lên phía sau khớp vai và phần trên cột sống

    - công cụ nên thiết: dùng dây T-shirt gửi bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong 1 đợt, tập ba lần trong ngày

    - Số ngày trong tuần: ba ngày trong tuần

    - Thực hiện: dử dụng 3 sợi dây thun căng giãn, chiều dài bằng 3 gan tay, cột 2 đầu cho nhau, nhất thiết vào khoen cửa hoặc vào chổ khăng khăng, đứng thẳg. Giữ tay sát vào thân người, sau đấy từ từ kéo và thả dây ra sau.

    Lưu ý: ép đai vai thì cùng với lực kéo.

    [​IMG]

    Bài tập vận động phục hồi chức năng khớp vai



    Xem thêm: phục hồi chức năng



    Động tác 7: Động tác xoay ko kể vai dạng 90 độ

    - nhóm cơ tập: nhóm cơ dưới vai và tròn bé. chúng ta cảm thấy bài tập thúc đẩy lên phía sau khớp vai và phần trên cột sống

    - phương tiện bắt buộc thiết: tiêu dùng dây thun gửi bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong một đợt, tập ba lân trong ngày

    - Số ngày trong tuần: 3 ngày trong tuần

    - Thực hiện: sử dụng ba sợi dây T-shirt căng giãn, chiều dài bằng 3 gan tay, cột 2 đầu cho nhau, nhất thiết vào khoen cửa hoặc vô chổ nhất thiết. Đứng trực tiếp, dạng vai 90 độ, khuỷu gập 90 độ, giữ vai và khuỷu như thế, đưa cánh tay cho đến ngang đầu, từ từ trả về chỗ ban đầu.

    Lưu ý: khuỷu tay dang bằng vai.

    [​IMG]

    Bài tập chuyển động khôi phục chức năng khớp vai

    Động tác 8: Động tác xoay trong

    - group cơ tập: group cơ ngực lớn và cơ dưới vai, chúng ta cảm thấy bài tập liên quan lên vai và ngực.

    - phương tiện bắt buộc thiết: tiêu dùng dây thun gửi bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong 1 đợt, tập 3 lân trong ngày

    - Số ngày trong tuần: ba ngày trong tuần

    - Thực hiện: tiêu dùng ba sợi dây T-shirt căng giãn, chiều dài bằng 3 gan tay, cột 2 đầu vào nhau, khăng khăng cho khoen cửa hay cho chổ nhất định.

    [​IMG]

    Bài tập đi lại khôi phục chức năng khớp vai

    Động tác 9: Động tác xoay không tính

    - nhóm cơ tập: nhóm cơ dưới gai, tròn nhỏ và phần sau cơ delta. chúng ta cảm thấy bài tập ảnh hưởng lên phía sau khớp vai và phần trên cột sống.

    - công cụ nên thiết: tiêu dùng dây thun cho bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong 1 đợt, tập 3 lân trong ngày

    - Số ngày trong tuần: ba ngày trong tuần

    - Thực hiện: dùng 3 sợi dây T-shirt căng giãn, chiều dài bằng 3 gan tay, cột 2 đầu vào nhau, khăng khăng cho khoen cửa hay vào chổ nhất định. Đứng trực tiếp, khuỷu sát thân người, đưa phía trước, gập 90 độ, kéo cẳng tay ra ngoài, từ từ trả về vị trí ban đầu.

    Lưu ý: khuỷu tay ép chặt vô người.

    [​IMG]

    Bài tập vận động khôi phục chức năng khớp vai