Hồ Chí Minh Bạn đọc nào đem ra cả chục triệu đồng chỉ để chọn điện thoại có pin “khỏe”?

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi letrunghau1994, 27/4/16.

  1. letrunghau1994

    letrunghau1994 Member

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Bài viết:
    128
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Trên Fanpage của điện thoại độc ASUS Vietnam mới xảy ra một "sự cố" mà có lẽ đối mang đơn vị này được cho là nhỏ thôi vì sau khi họ chỉnh lại cái status thì coi như qua chuyện. tuy nhiên xét ở giác độ truyền thông định hướng dùng, thì lại mang vẻ quan yếu. Bởi nó có thể biến những người dùng sáng tạo thành những "người tiêu dùng gà công nghiệp" nghe sao theo vậy.

    "Thường bạn phải bỏ ra 16-17 triệu đồng, hay thậm chí hơn 20 triệu cho 2500-3000mAh pin nhưng ZenFone Max với tới 5000mAh pin chỉ có 4,5 triệu đồng". Đây là câu viết đánh giá, hay chính xác hơn là bài lăng xê của phía ASUS Vietnam thuê một diễn đàn khoác giúp chiếc áo "đánh giá" và đăng. Ừ thì vấn đề cũng thường nhật thôi, ASUS cần quảng cáo sản phẩm còn diễn đàn kia thì phải sống. Và khi đã bắt tay rồi thì cần sở hữu 1 mẫu tên A, B, C… gì Đó đứng ra khiến cho "chuyên gia đánh giá".
    [​IMG]
    Nhưng giả dụ trách "chuyên gia đánh giá" một thì phải trách chiếc ngôn từ truyền thông kia đến mười. ai cũng biết dien thoai doc ZenFone Max sở hữu pin xếp vào dòng được xem là "khủng" (thường pin smartphone trong khoảng 4.000mAh trở lên, đằng này dung lượng pin của ZenFoneMax lên đến 5.000mAh). Chọn nhân tố pin "khủng", pin "trâu" để truyền thông, OK thôi, xứng đáng mà. Nhưng chết là ở chỗ dòng cách thức so sánh, mang lối lập luận hời hợt đề cập như đúng rồi: "Thường bạn phải bỏ ra 16-17 triệu đồng, hay thậm chí hơn 20 triệu cho 2500-3000mAh pin nhưng ZenFone Max có tới 5000mAh pin chỉ với 4,5 triệu đồng".

    sở hữu người nào dại đã "bỏ ra 16-17 triệu đồng, hay thậm chí hơn 20 triệu cho 2500-3000mAh pin" thì giơ tay nhé. Cả dòng điện thoại thì pin là vong hồn là thượng đế rồi người ta mới phải coi trọng nó đến vậy. Thì nay, ASUS tôi đưa ra pin tới 5.000mAh mà giá chỉ 4,5 triệu đồng. Thật là 1 lối ngôn trong khoảng PR ngô nghê "hồn nhiên như cô tiên". ai cũng biết mà, một dòng smartphone mang giá bán như thế nào luôn được đong đếm với cấu hình, đặc thù là các khoa học, biện pháp ứng dụng mới đưa vào. các hãng, các nhà sản xuất và bán lẻ sở hữu thể chia ra những phân khúc: theo giá, theo kích cỡ màn hình, theo độ phân giải máy ảnh (xu thế về sau)…, nhưng phương pháp xét và so sánh, giám định dựa theo tiêu chí tỉ lệ dung lượng pin/giá thì mới thấy lần đầu. Ừ thì cũng cố tìm ra điểm mạnh, khác biệt, chỉ mình sở hữu và chỉ mình nổi trội để truyền bá. Anh "chuyên gia đánh giá" thì cho rằng nhắc đùa, nhưng rồi Fanpage của ASUS Vietnam đưa lên trở nên đề cập thật. Dân tình khiêu vũ vào "còm" và "ném đá" cách so sánh ngừng thi côngĐây. ASUS Vietnam phải sửa lại status.



    Vâng "đùa" ấy thôi, đọc qua 1 số bài truyền thông ZenFone Max đăng trên những trang diễn đàn và kỹ thuật thì rõ.

    Tiêu điểm truyền thông này ví như ko khéo (thì đã khai triển không khéo rồi Đó thôi) thì trở thành cực cam đoan và phản tác dụng. Người ta bỏ ra 16-17 hay thậm chí hơn 20 triệu đồng sở hữu phải chỉ để tậu cục pin hay đặt nguyên tố pin là hàng đầu? Chả phải hãn hữu gì, với đa dạng người dùng smartphone tại Việt Nam, nhãn hiệu mới là số một (vì thế mà lắm người bỏ ra mười mấy 2 mươi triệu đồng tậu iPhone chỉ để thoại, nhắn tin, chat, chụp hình post lên Facebook), tiếp tới là hình thức bề ngoài, cấu hình, máy ảnh.v.v… nhân tố "pin trâu", "pin khủng" dần dần được chú trọng khi các bạn phải đối mặt với phổ biến cảnh huống hết pin giữa chừng hoặc pin nhanh hết. Nhưng chọn lựa này thường nằm ở các tầng lớp tầm trung và tầm rẻ hơn là ở phân khúc smartphone cao cấp, hạng sang. giả định rằng, ngay cả khi tiêu dùng mẫu smartphone có dung lượng pin lên đến 10.000mAh thì vẫn bị đứt pin giữa chừng nếu như chúng ta ko thận trọng sạc đề phòng khi nó gần cạn.

    Pin dùng được lâu là một lợi thế, nhưng lợi thế này không còn quan trọng như trước đây (và ngược lại quý khách cũng không phải lo pin nhanh hết như trước nữa) sau lúc các hãng liên tục tung ra công nghệ sạc nhanh. Và trong Mobile World Congress 2016 tại Barcelona có hãng đã công bố khoa học sạc nhanh sạc đầy pin chỉ trong vòng 15 phút.

    Vâng, người ta sẽ bỏ ra 16-17 hay hơn 20 triệu đồng để sắm những chiếc máy flagship có phổ biến công nghệ mới, kiểu dáng đẹp, máy ảnh chất lượng, kỹ thuật sạc tốc độ hơn, chứ không phải chỉ chăm chăm vào cục pin "khủng", pin "trâu" đâu.

    Cũng dễ hiểu thôi, những hãng với quyền pr theo hướng có lợi nhất cho sản phẩm của mình. Nhưng nghi vấn tiếp theo phải đặt ra ở đây là: Vậy người nào sẽ là người đứng ra giúp cho người tiêu dùng hiểu đúng, hiểu đủ về sản phẩm ngừng thi côngĐây nhằm đưa ra quyết định tuyển lựa thích hợp nhất?

    Còn ai nữa nếu không phải là giới truyền thông đặc trưng là những trang/mục giải đáp sở hữu các bài "đánh giá…", "trên tay…" trên mạng? Truyền thông chỉ thuần túy là ngôn từ phải không? Ừ…, thì đúng một nửa. Nhưng dùng ngôn từ như thế nào, để cho người đọc (người tiêu dùng) hiểu đúng hiểu đủ được hay không và nhằm sở hữu lợi cho người nào, thì lại cần tới chiếc tâm phổ thông hơn.