Toàn quốc Bí kíp phòng ngừa triệu trứng tiền mãn kinh hiệu quả

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi tamvietda, 4/8/16.

  1. tamvietda

    tamvietda Member

    Tham gia ngày:
    5/7/16
    Bài viết:
    50
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Hầu hết phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh đều trải qua những sự khó chịu về thể chất và tinh thần, gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống hàng ngày. Hiểu được vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 3 cách cần biết để tránh triệu chứng tiền mãn kinh.


    Theo sinh lý tự nhiên, việc suy giảm chức năng buồng trứng, thay đổi hàm lượng hormone, rối loạn kinh nguyệt, ... là những biểu hiện thường gặp ở thời kỳ tiền mãn kinh. Ở độ tuổi 40 – 55 trở lên, sự thiếu hụt hormone estrogen trong cơ thể người phụ nữ có thể gây ra những tác động tiêu cực đến cuộc sống của chị em. Vì thế, cần thiết phải cân bằng hormone estrogen để tránh những triệu chứng tiền mãn kinh.
    [​IMG]

    Các triệu chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ
    • Rối loạn kinh nguyệt: Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường, có thể dài hơn hoặc ngắn hơn, từ dồi dào đến rất ít.
    • Vấn đề về âm đạo và bàng quang: Âm đạo bị khô, mỏng hơn, tính đàn hồi kém do cơ thể thiếu hụt lượng nội tiết tố estrogen, dẫn đến gây đau đớn khi giao hợp. Đồng thời, lượng estrogen thấp có thể làm nhiễm trùng đường tiểu hoặc âm đạo, gây tiểu không tự chủ.
    • Suy giảm chức năng tình dục: Do niêm mạc âm đạo khô, teo, dễ bị tổn thương hoặc chảy máu gây nên sự suy giảm ham muốn tình dục trong chuyện chăn gối.
    • Thay đổi ở làn da và mái tóc: Da khô, sạm màu, dễ bị nhăn, giảm tính đàn hồi, xuất hiện nám, tàn nhang, đồi mồi. Tóc mất dần sắc tố và chuyển sang hoa râm.
    • Nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp và tim mạch: Một trong những nhiệm vụ của hormone estrogen là găn kết canxi và khung xương, chống loãng xương, đồng thời bảo vệ hệ tim mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Thế nhưng, ở giai đoạn tiền mãn kinh, lượng hormone này suy giảm trầm trọng, dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp và tim mạch.
    • Thay đổi về tâm lý: Sự thiếu hụt của nội tiết tố nữ gây ra những cơn bốc hỏa, cơ thể nóng ran, toát mồ hôi, thường hay cáu gắt, hồi hộp, lo âu, thậm chí có một số trường hợp còn làm thay đổi cả về tính tình.
    • Ảnh hưởng đến giấc ngủ: Hiện tượng khó ngủ thường xảy ra khi cơ thể nóng ran hoặc bị đổ mồ hôi ban đêm. Tuy nhiên, đôi khi không vì bất kỳ lý do nào mà tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc hay rối loạn giấc ngủ vẫn diễn ra.
    [​IMG]

    Một số cách cần biết để tránh triệu chứng tiền mãn kinh:


    • Tránh xa thức ăn nhanh và tăng cường bổ sung omega – 3s: Trong thức ăn nhanh có chứa nhiều gluten, chất béo chuyển hóa, đường và carbon xấu, ảnh hưởng không tốt đến tình trạng viêm của cơ thể. Chất dinh dưỡng omega – 3s có khả năng làm tăng số lượng protein có lợi, giảm bớt chứng viêm, đồng thời giảm thiểu các protein bất lợi gây ra triệu chứng viêm. Vì vậy, tốt nhất hãy ăn đồ ăn tươi sống, tập trung tiêu thụ các protein giúp tăng cơ có trong cá, hoa quả, hoặc rau xanh nhằm ngăn ngừa và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh sưng viêm.
    • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao: Chăm chỉ tập luyện thể dục là một phương pháp tuyệt vời giúp ngăn chặn stress và làm giảm mức độ sưng viêm ở cơ thể.
    • Đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc: Mỗi ngày cơ thể cần 7 – 9 tiếng để khôi phục lại năng lượng sau những hoạt động diễn ra trong suốt một ngày dài. Trường hợp bạn không sắp xếp được thời gian nghỉ ngơi cần thiết thì sẽ dễ mắc các bệnh sưng viêm hơn.
    Ngoài ra, để cân bằng lượng nội tiết tố nữ estrogen thiếu hụt trong cơ thể và giúp phụ nữ tránh được những thay đổi và rắc rối không mong muốn trong thời kỳ tiền mãn kinh, chị em cũng có thể tham khảo và sử dụng thêm một số sản phẩm như: cao sừng hươu Nga