Toàn quốc Bỏ giảng dạy thêm hay triển khai giảng dạy chui?

Thảo luận trong 'Tin Tức 24h Qua' bắt đầu bởi maingoc4000, 31/8/16.

  1. maingoc4000

    maingoc4000 Member

    Tham gia ngày:
    15/8/16
    Bài viết:
    44
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Từ khóa : các website học tiếng anh hiệu quả
    các ngày này, giảng viên đang xôn xao vì chỉ huy của lãnh đạo TP HCM về việc bỏ dạy thêm, học thêm. Là một người dạy (GV), chúng tôi thấy hơi bổng nhiên trước đồng ý này.
    TPHCM: giảng dạy thêm cả thể dục, quốc phòng?
    Cấm dạy thêm, học thêm: Bộ giải đáp những lục đục trong thông tư
    Đi dạy thêm, nữ sinh ĐH Kinh tế quốc dân thất lạc bí ẩn
    Đây là mong muốn có lẽ xuất phát từ sự cương trực, thẳng thắn, muốn dẹp bỏ ngay các tiêu cực trong giáo dục. nhưng mà, cần có sự điều tra về thực tế chương trình đào tạo, hoàn cảnh và tình trạng đào tạo ngày nay.
    Cấm giảng dạy thêm, tiêu cực có giảm?
    tôi công nhận có các tiêu cực trong ngành đào tạo, một ngành mà có lẽ không có thể có bất kỳ thiếu sót hoặc thí điểm nào. toàn bộ các mong muốn trong ngành đào tạo cần chuần xác tuyệt đối bởi một thiếu sót nhỏ mãi cả một thế hệ mãi bị tác hại. những tiêu cực trong giáo dục là hiện tượng đáng buồn và chính chúng tôi đôi lúc cũng thấy ngượng ngập vì một số cộng sự đã phụ sự kỳ vọng của phụ huynh và xã hội.
    tuy nhiên, cấm giảng dạy thêm có làm cho những điều tiêu cực giảm đi? Hay là từ nay, chúng tôi lại bước chân vào giai đoạn giảng dạy chui - học chui như cách đây hơn 15 năm? Và như thế, liệu điều đó là tiêu cực hay tích cực?
    [​IMG]
    học sinh sinh viên đến một trung tâm học thêm sau giờ chính khóa Ảnh: TẤN THẠNH
    Cách đây 2 năm, Sở giáo dục và dạy học TP HCM đã ra một quy tắc mà theo chúng tôi là hợp lý. Đó là cấm dạy tăng tiết trong lớp học. Điều này cũng xuất phát từ những tiêu cực trong ngành đào tạo, từ việc phân chia thu nhập cho đến việc học tăng tiết trở nên bắt buộc làm phụ huynh mệt mỏi. một ít trường đã chuyển mô hình học thêm trong gia đình trường, tăng tính tự nguyện cho học sinh, giúp sinh viên nên quyết định học hay không học thêm với GV trên lớp của bản thân. Nói đây là mong muốn thích hợp bởi có sự lắng nghe tâm sự, sáng kiến của học sinh, phụ huynh.
    chúng ta đương nhiên chưa thể ép học sinh sinh viên tiếp tục học GV mà giờ chính khóa chúng đã không hiểu. Chính vì thế, học sinh có thể tìm tới những địa chỉ uy tín hơn để theo học. chúng tôi nghĩ đây là mô hình làm việc có hiệu quả hơn là cấm giảng dạy thêm - học thêm.
    Học thêm là mong chờ chính đáng
    tôi nghĩ rằng học thêm là nhu cầu chính đáng bởi nó xuất phát từ 3 vấn đề. thứ nhất, chương trình đào tạo của chúng ta hiện đang khá nặng. GV đa phần chỉ kịp giảng dạy lý thuyết chứ chưa thể giúp các em làm bài tập và giảng dạy những kỹ năng giải đề, phần mà các em luôn sử dụng để đi chinh chiến ở các kỳ thi lớn. Học thêm phải xuất phát từ mong mỏi của học sinh.
    Thứ hai, năng lực lĩnh hội của học sinh sinh viên có sự khác nhau. Một lớp học ngày nay bình quân khoảng 45 em. không phải sinh viên nào cũng có thể tiếp thu tốt. Có em cần 15 phút để hiểu bài, cũng có em cần 2, 3 giờ để nắm bài. GV - vì nguyên do chương trình đào tạo - chưa thể dừng lại và giúp toàn bộ các em. vì thế, lớp học thêm trở thành sự chọn lựa số 1 của sinh viên để hiểu và đào tạo bài học. Đó là nguyên do Tại Sao các quốc gia tiên tiến như Hàn Quốc, Trung Quốc vẫn có những lớp giảng dạy thêm.
    Thứ ba, tương tác giữa GV và sinh viên cũng là một vấn đề. chẳng phải sinh viên nào cũng có phương pháp tiếp thu giống nhau. Cùng một giáo án, có em hiểu, có em không hiểu. Do đó, nếu không hợp với một GV nào đó, sinh viên có thể tìm đến các giảng đường thêm.
    phụ huynh bây giờ cực kỳ thông minh, bọn họ mãi có sự điều tra và thảo luận với con em về việc học thêm. Học thêm do đó chẳng phải là vấn đề điểm số, bởi lẽ, đích đến của phụ huynh bây giờ chẳng phải là điểm trong học bạ mà chính là thành quả tốt nghiệp THPT quốc gia. kết quả đó chưa thể mua bằng điểm. Chính vì thế, học thêm để “mua điểm” cho bé là biện pháp không còn hợp lý. Do đó, cản học thêm phải chăng là đang quyết định thay cha mẹ và học sinh?
    Đâu rồi lời hứa sống được bằng lương?
    tôi có nghe nói rằng việc học thêm phải do những trung tâm giáo dục quản lý. hầu như các trung tâm giáo dục là địa điểm mua bán đào tạo, nghĩa là tiền phần lớn rơi vào túi các ông chủ lớn. GV chúng tôi, nổi bật là GV trẻ, để nâng cao đời sống và vì chúng ta còn ở trọ, chưa có mặt bằng để giảng dạy ở nhà, đành chấp nhận giá rẻ mà những trung tâm trả cho. Kiếm được đồng tiền chảy mồ hôi, rơi quốc gia mắt. Và nữa, giảng dạy thêm một số em, một nhóm nhỏ mãi có trung tâm nào nhận vì một số em chỉ có thể học được với nhóm ít người. Như vậy, giải pháp trung tâm giáo dục liệu có thỏa đáng?
    chúng tôi ra trường và công tác cũng đã được 3 năm, học vị thạc sĩ từ thời điểm có được công việc, thu nhập đã có phụ cấp chỉ hơn 3 triệu; các tháng hè, tôi bị trừ đi một ít phụ cấp khác, chỉ còn lại gần 3 triệu đồng. Vậy thu nhập của tôi biết đến ít hơn đối tượng nào? chúng tôi còn nhớ các lời hứa như đến năm 2015, GV mãi sống được bằng thu nhập nhưng đến bây giờ đã là 2016 rồi, GV liệu có thể? Lời hứa thì lo cho mức lương của GV khi nào mới thực hiện? Đây là sự mong chờ nổi bật của GV không thể kiếm tiền bằng giảng dạy thêm.
    học trò nghĩ gì khi cô giáo giảng dạy chui?
    Muốn xóa học thêm, cần đem tới làm mới toàn diện nền giáo dục hơn là cấm đoán. chúng tôi chỉ mong hãy để cho GV tôi được chỉ dạy một cách đường đường chính chính vì đó cũng là mồ hôi và sự ra sức của tôi. chúng tôi giảng dạy thêm vì thu nhập và cũng vì sinh viên nữa nhưng học sinh của chúng tôi mãi nghĩ gì nếu GV của các em dạy chui? đến thời khắc đó, liệu học trò chúng tôi có còn tin vào cái đúng, cái thẳng thắn, cương trực, nghĩa khí, hay chính cô giáo của chúng cũng đã trở nên tấm gương tồi?​
    VietBao.vn
    VietBao.vn