Toàn quốc Các thủ tục khi mua đất

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Website' bắt đầu bởi enuyseo, 11/3/16.

  1. enuyseo

    enuyseo New Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Bài viết:
    5
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mua bán, chuyển nhượng đất đai hiện đang là hoạt động hết sức sôi động trên thị trường, gắn theo đó là các thủ thục pháp lý liên quan đến hoạt động này. Công ty luật Phamlaw xin hân hạnh được cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trong lĩnh vực đất đai, tuy nhiên, mỗi địa phương sẽ có thêm những yêu cầu khác nhau về giấy tờ, hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi đễ được tư vấn miễn phí về các thủ tục cần có tại nơi bạn đang cư trú
    Giấy tờ bên bán cần cung cấp:


    1. Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất.

    Trường hợp bán một phần nhà đất thì cần có thêm các giấy tờ sau:

    Công văn của Văn phòng Đăng ký Đất và Nhà hoặc Phòng Tài nguyên , Môi trường

    Hồ sơ kỹ thuật thửa đất, hồ sơ hiện trạng nhà

    2. Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của bên bán (cả vợ và chồng)

    3. Sổ Hộ khẩu của bên bán (cả vợ và chồng)

    4. Giấy tờ chứng minh quan hệ hôn nhân của bên bán

    *Trong trường hợp bên bán gồm một người cần có các giấy tờ sau :

    1. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu từ trước tới nay sống độc thân)

    2. Bản án ly hôn + Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu đã ly hôn)

    3. Giấy chứng tử của vợ hoặc chồng + Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu vợ hoặc chồng đã chết trước khi có tài sản)

    4. Giấy tờ chứng minh tài sản riêng do được tặng cho riêng, do được thừa kế riêng hoặc có thoả thuận hay bản án phân chia tài sản (Hợp đồng tặng cho, văn bản khai nhận thừa kế, thoả thuận phân chia, bản án phân chia tài sản)

    5. Hợp đồng uỷ quyền bán ( Nếu có )

    Giấy tờ bên mua cần cung cấp

    1. Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của bên mua (cả vợ và chồng nếu bên mua là hai vợ chồng)

    2. Sổ hộ khẩu của bên mua (cả vợ và chồng)

    3. Giấy tờ chứng minh quan hệ hôn nhân của bên mua.

    4. Phiếu yêu cầu công chứng + tờ khai

    5. Hợp đồng uỷ quyền mua (Nếu có)

    Thực hiện thủ tục công chứng tại văn phòng công chứng:

    Bước 1:Người yêu cầu công chứng tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn rồi nộp tại phòng tiếp nhận hồ sơ (Bản photo và bản gốc để đối chiếu); Hồ sơ photo có thể nộp trực tiếp, Gửi Fax, Email

    Bước 2: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ sẽ kiểm tra hồ sơ đã nhận và các điều kiện công chứng, nếu thấy đủ điều kiện thì sẽ nhận hồ sơ, nếu thiếu sẽ yêu cầu bổ sung hoặc từ chối tiếp nhận nếu không đủ điều kiện công chứng theo Luật định.

    Bước 3:Ngay sau khi đã nhận đủ hồ sơ, bộ phận nghiệp vụ sẽ tiến hành soạn thảo hợp đồng giao dịch. Hợp đồng, giao dịch sau khi soạn thảo sẽ được chuyển sang bộ phận thẩm định nội dung, thẩm định kỹ thuật để rà soát lại, và chuyển cho các bên đọc lại.

    Bước 4: Các bên sau khi đã đọc lại, nếu không có yêu cầu chỉnh sửa gì sẽ ký/điểm chỉ vào từng trang của hợp đồng (theo hướng dẫn). Công chứng viên sẽ ký sau đó để chuyển sang bộ phận đóng dấu, lưu hồ sơ và trả hồ sơ.

    Bước 5: Người yêu cầu công chứng hoặc một trong các bên nộp lệ phí, thù lao công chứng, nhận các bản hợp đồng, giao dịch đã được công chứng tại Phòng trả hồ sơ.