Cách để có giấc ngủ ngon

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi donaldmta, 30/9/16.

  1. donaldmta

    donaldmta New Member

    Tham gia ngày:
    6/9/16
    Bài viết:
    5
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đối với mỗi bọn mình thì giấc ngủ rất quan yếu, nó giúp chúng ta tái tạo lại năng lượng sau những giờ khắc làm việc căng thẳng và tràn trề năng lượng để ngày hôm sau có thể tiếp tục làm việc. một giấc ngủ ngon và đủ sẽ đem lại hiệu quả tốt cho sức khỏe. Vậy làm sao để có 1 giấc ngủ thật sâu, dù chỉ trong 1 thời gian ngắn . Cùng đến với những lời khuyên sau :

    Xem thêm : Gối chữ U, gối tựa đầu

    Thức dậy đúng giờ vào mỗi sáng
    Nếu bạn muốn luyện rẽ thân thể để tự thức dậy đúng lúc mà ko cần đồng hồ, việc trước tiên đó là chọn một giờ thức cố định. Nhiều người đã hoàn thành bằng cách sử dụng tay viết lên trán giờ họ cần thức dậy vào buổi sáng. phương pháp này được vận dụng vào thời Chiến tranh xã hội thứ 2 và họ chẳng bao giờ thức dậy sai giờ. 1 số người cũng làm giống như thế, bằng cách vỗ nhẹ vào trán mình 6 cái khi thích thức dậy lúc 6h. Cách này thực sự hiệu quả.

    Chuẩn bị giường ngủ
    Tác giả bài viết san sớt kinh nghiệm của mình như sau: "Khoảng một năm trước, chồng vợ tôi giao ra một quyết định quan yếu là mua một chiếc giường mới. Chúng tôi chuyển từ chiếc giường mà bố mẹ mua cho 12 năm trước thành giường cỡ lớn và thêm 1 chiếc nệm có thể tùy chỉnh độ mềm cứng ở mỗi bên. Nhờ vậy chúng tôi đã có giấc ngủ ngon hơn trên chiếc giường mới này. vì thế, nếu bạn đang bị mất ngủ, hẵng phấn đấu đầu tư vào những chiếc gối và nệm thật tốt".

    không ăn thực phẩm có đường (gồm cả tinh bột) và protein vào tối khuya
    Chu kỳ ngủ bị ảnh hưởng bởi thực phẩm chúng ta ăn. dạ dày đầy thức ăn có thể khiến bọn mình ko buồn ngủ. vì thế, nếu thích ngủ ngon vào ban đêm thì đừng ăn thực phẩm có đường, protein từ sau 6h tối.

    Dừng uống cà phê
    Sẽ là một vòng quẩn quanh khi bạn uống cà phê để giải tỏa cảm giác mệt nhọc tuy nhiên sau 1 đêm mất ngủ, bạn lại cảm thấy mệt nhọc hơn. bởi vậy hẵng từ bỏ cà phê để có được một giấc ngủ thật ngon. Điều này ko phải quá khó, chỉ khi nào dừng uống cà phê (nhất là vào ban tối) thì chu kỳ giấc ngủ của bạn sẽ quay lại bình thường.

    Uống trà nóng hoặc tắm nước nóng
    Khi chúng ta còn bé, mẹ thường cho uống món sữa nóng và tắm nước ấm vào buổi tối. Đây là cách giúp thư giãn hiệu quả. Cho đứa trẻ tắm nước ấm trước khi ngủ thì chúng sẽ ngủ thẳng cẳng đến sáng. Bạn cũng có thể ứng dụng cách này cho mình.

    Ngủ trưa 20 phút
    Ngủ trưa lâu hơn 20 phút sẽ khiến bạn khó ngủ vào buổi tối. Giấc ngủ ngắn vào khoảng 3h chiều sẽ giúp thanh niên lại và dễ ngủ hơn vào đêm đó.

    Tắt đèn
    Nếu có ánh sáng len lách vào phòng bạn, dù đó chỉ là đèn đường, cũng có thể là nguyên nhân gây thức giấc. hãy dùng tấm vải che mắt hoặc mắc thêm màn cửa để chắn ánh sáng lọt vào phòng.

    Tập thể dục vào buổi sáng
    thăm dò cho thấy những người thức dậy và tập thể dục vào buổi sáng sẽ không khó ngủ ngon hơn vào buổi tối.

    Tắt tivi
    người khác thường nghĩ xem tivi giúp ta dễ ngủ, nhưng thực tế sẽ khiến bạn trăn trở suốt đêm.

    Đi qua 1 phòng khác khi bạn chẳng thể ngủ
    trùng hợp thể ngủ, bạn nên đi qua một phòng khác để làm những việc dịu dàng hơn là nằm mãi trên giường. Khi đó sẽ làm thay đổi trạng thái thân thể và giúp làm cảm thấy dễ ngủ hơn khi trở về giường.