Toàn quốc Chế độ dinh dưỡng cho người bị thừa cholesterol

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi tamvietda, 18/8/16.

  1. tamvietda

    tamvietda Member

    Tham gia ngày:
    5/7/16
    Bài viết:
    50
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Cholesterol là chất mỡ được làm ra trong gan và có mặt trong nhiều loại thực phẩm như thịt, trứng, sữa, bơ, ... Nó là một thành phần quan trọng của các màng tế bào, đồng thời giữ vai trò tạo dựng cho một số hormone trong cơ thể. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, cholesterol đang trở thành mối lo ngại của cả xã hội bởi tình trạng dư thừa cholesterol ngày một tăng cao, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Vậy ăn gì tốt cho người bị thừa cholesterol là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm hiện nay.

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các thực phẩm giàu chất xơ như đậu, rau xanh; giàu chất béo như bơ, dầu oliu mang lại hiệu quả ổn định lượng cholesterol trong máu.

    1. Trà đen



    Uống trà đen có thể giúp ổn định lượng lipid trong máu và kiểm soát tốt cholesterol.

    2. Tỏi

    toi

    Bên cạnh việc làm tăng hương vị cho món ăn thì tỏi còn được biết đến là loại gia vị có tác dụng ổn định lượng cholesterol, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, giảm huyết áp, chống nhiễm trùng.

    3. Rau cải bó xôi

    rau-cai-bo-xoi

    Nguồn dưỡng chất lutein chứa trong rau cải bó xôi có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn động mạch và hiện tượng thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

    4. Đậu

    dau

    Đậu là thực phẩm giàu chất xơ hòa tan, có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu. Bạn có thể kết hợp đậu với các loại rau xanh khác để có những món ăn ngon và tốt cho sức khỏe.

    5. Bơ

    bo

    Đây là một chất béo có lợi, có khả năng ức chế sự hấp thụ cholesterol từ thức ăn. Ăn bơ với lượng vừa phải giúp hấp thụ các vitamine, khoáng chất và chất béo mà không cần lo lắng quá nhiều về lượng cholesterol.

    6. Dầu hạt lanh

    dau-hat-lanh

    Tương tự như dầu cá, dầu hạt lanh được xem là sự lựa chọn lành mạnh có tác dụng kiểm soát lượng cholesterol trong máu.

    7. Dầu oliu

    dau-oliu

    Trong quá trình chế biến món ăn, bạn có thể thêm dầu oliu cho các món salad rau củ hay tẩm ướp cùng các loại thịt. Chất béo lành mạnh này rất tốt cho sức khỏe của những người mắc chứng mỡ trong máu.

    Ngoài ra, để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, tránh tình trạng ăn kiêng quá mức gây thiếu hụt chất dinh dưỡng thì bạn nên sử dụng các sản phẩm dược phẩm có nguồn gốc tự nhiên vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe như cao ban long, viên nhung hươu, nhung hươu tươi, ...
    Tag: Click tại đây