Hồ Chí Minh Chỉ thị biển quảng cáo phát tờ rơi bắt buộc đặt đúng nơi qui định

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi letrunghau1994, 30/6/16.

  1. letrunghau1994

    letrunghau1994 Member

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Bài viết:
    128
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Theo số liệu thống kê, hiện nay phát tờ rơi giá rẻ cả nước với khoảng 7.000 DN hoạt động trong lĩnh vực quảng bá. doanh thu từ quảng bá hàng năm khoảng 500 triệu đến một tỷ USD, nhưng 80% lại rơi vào tay các DN nước bên cạnh. những DN quảng cáo Việt Nam thua ngay trên sân nhà.
    có đa dạng Lý do để giảng giải cho việc những DN lam bien quang cao Việt Nam thua trên sân nhà, thế nên trong đấy với Vì sao cần gấp là những chính sách đã lỗi thời và hoạt động quản lý PR bị xé lẻ phân tán, không hỗ trợ được những DN.

    Văn hoá lại quản lý... kinh tế

    Ông Hà Văn nâng cao, Phó chủ toạ Hiệp hội quảng cáo Việt Nam cho biết, trước đây, Bộ Văn hoá - kiến thức được giao nhiệm vụ quản lý quốc gia về PR. khi đó, quản lý toàn bộ hoạt động quảng bá từ báo chí phát thanh truyền hình cho đến quảng cáo ngoài trời.

    dù vậy sau này, Bộ kinh nghiệm và Truyền thông được thành lập, Cục quản lý Báo chí, Xuất bản chuyển sang Bộ này, mang theo cả thiết kế quản lý về PR trên báo chí truyền thanh, truyền hình thì Bộ VH-TT&DL chỉ còn quản lý mỗi phần quảng bá ngoài trời.

    Theo phân tích thì quảng bá bên cạnh phát tờ rơi trời chỉ thu khoảng 10% tổng doanh thu toàn ngành quảng bá, còn quảng cáo trên truyền hình, phát thanh, báo chí, internet lấy đến trên 80% doanh thu. hiện tại trên lý thuyết thì Bộ VH-TT&DL vẫn giữ cấu hình quản lý quốc gia đối với toàn bộ hoạt động quảng bá bao gồm cả những nhà hàng làm cho biển quảng cáo, trong lúc Bộ kiến thức và truyền Thông không được giao nhiệm vụ này.

    [​IMG]

    Đây chính là bất hợp lý lớn trong hoạt động quản lý quảng bá ngày nay. Bộ VH-TT&DL, tầm quản lý và trách nhiệm mang quảng bá không to, tầm chú ý cũng cực kỳ tránh bởi giờ chỉ còn quản lý khoảng 10% quảng cáo, nên giúp được DN vô cùng ít. Bộ thông tin và Truyền thông cũng chơi vơi, ko được giao quản lý quốc gia trong lĩnh vực PR thế nên vẫn bắt buộc làm.

    hiện nay nhiệm vụ quản lý sạch hoạt động PR của Bộ VH-TT&DL được thực đang ko đầy đủ. Cục Văn hoá cơ sở chỉ quản lý về quảng cáo không tính trời. Tại Cục này mang Phòng quảng bá và tuyên truyền. Phòng vừa khiến nhiệm vụ quản lý quảng cáo, vừa làm cho truyên truyền bởi vậy nhiệm vụ quản lý quảng bá bị thu hẹp.

    Quản lý PR trong lĩnh vực thể thao do Cục Thể thao lo, PR điện ảnh do Cục Điện ảnh lo, còn nhiệm vụ quản lý hoạt động PR chung hầu hết thì chưa thấy đâu.

    PR vốn là ngành kinh tế phải nên được quản lý bởi 1 bộ chuyên về kinh tế quản lý. Điều tréo nghoe hiện nay là Bộ VH-TT&DL chẳng phải là một bộ kinh tế nhưng lại quản lý hoạt động quảng bá.

    Việc giao nhiệm vụ quản lý nhà nước về quảng bá cho Bộ Văn hoá kiến thức trước kia là tối ưu, bởi những cơ quan quản lý báo chí xuất bản thuộc Bộ này. Song, nay đã tách ra và xây dựng thương hiệu Bộ thông tin truyền Thông, việc để Bộ VH-TT&DL quản lý toàn bộ hoạt động quảng bá mà không mang sự điều chỉnh kịp thời đã gây ra đa dạng lo lắng cho DN.

    DN PR như đứa con rơi

    đó là phương pháp ông tăng ví von để đề cập về tình trạng của những DN quảng cáo hiện tại khi gặp chuyện vướng mắc. chả hạn, 1 hàng quảng bá được DN ký có quý khách thực bây giờ cả trên báo chí lẫn biển PR ngoài trời, cùng một market, lúc đăng trên báo thì ko sở hữu vấn đề gì, thế nên khi đưa đi thông qua để xin giấy phép dựng biển bên cạnh trời mang khi không được chấp nhận.

    Lý do, nhưng chỉ là theo cách nghĩ của viên chức các Sở VH-TT&DL, chứ ko dựa trên tiêu chuẩn nào, DN cũng chịu không biết kêu ai.

    đấy chỉ là 1 tỉ dụ đơn giản, còn các chuyện lớn hơn thì DN đành "bó tay", như chính sách khuyến mãi về thuế, về vốn đầu tư, hay về huấn luyện... mà thiếu sự tương trợ này thì vô cùng khó lớn mạnh. Chính sách hiện ứng dụng thì đã lỗi thời không ưa thích, muốn bắt buộc chính sách mới, không biết yêu cầu ở đâu, bởi không với 1 cơ quan quản lý đủ tầm để có thể ra chính sách hay phản chiếu nguyện vọng lên cấp trên.

    Ngành quảng bá giờ chẳng biết kêu ai đã đành, có thể muốn kêu cũng chẳng có ai chiếm thời kì nghe.

    PR báo in thì dễ, có thể quảng bá ngoại trừ trời thì rối như canh hẹ

    Ông nâng cao cho biết, với rộng rãi chính sách ban hành từ lâu, ko còn phù hợp nữa như các chính sách về huấn luyện nguồn nhân lực không khuyến khích những đơn vị đào tạo nguồn nhân công cho ngành quảng bá. thế nên kêu lên Bộ VH-TT&DL ko được, Bộ kiến thức và Truyền thông cũng ko, Bộ công thương lại càng ko, đành chịu. Cho đến nay, ngành quảng cáo giống như đội quân thiếu chủ tướng mạnh ai nấy khiến không ai lưu ý đúng mức. Đây là câu lý do buồn trong lĩnh vực quảng cáo.

    Ngay từ năm 1998, nguyên nhân quản lý PR đã được đưa ra bàn. chúng ta định xây dựng Luật PR dựa theo nghị quyết TƯ 5 khoá 8 (1998) về việc xây dựng nền văn hoá Việt Nam mặn mòi bản sắc dân tộc, có thể quảng bá vững mạnh khá nhanh, phải Quốc hội quyết định khiến Pháp lệnh về PR cho nhanh. Năm 2001 Pháp lệnh có mặt trên thị trường thế nên chưa bao quát toàn bộ hoạt động quảng cáo. gần 10 năm qua Pháp lệnh đã thể hiện các nhược điểm, hạn chế rõ nét. Năm 2010 dự định Luật quảng bá ra đời, tuy nhiên nay đã nên lui lại.

    Qua nguyên cứu, Luật quảng cáo chưa thể thành lập trong năm 2010 bởi Bộ VH-TT&DL là cơ quan biên soạn thảo luật, tuy nhiên còn đa dạng vấn đề gây tranh cãi và thiếu sự thống nhất cửa những cơ quan tác động.

    Theo ông tăng, cần mang một cơ quan khiến nhiệm vụ quản lý quốc gia về quảng bá hợp nhất và đủ mạnh để khiến công tác này. chí ít buộc phải có một Cục quản lý thuộc một Bộ mạnh về kinh tế hoạt động quảng bá để xây dựng chính sách cũng như coi xét những chuyện trong hoạt động quảng bá thì quảng cáo Việt Nam mới vững mạnh.

    Trên hành tinh, quản lý hoạt động quảng bá thuộc Bộ công thương hoặc thương nghiệp - là 1 bộ kinh tế sở hữu những cơ quan chức năng đủ mạnh để quản lý hoạt động này. Ở Việt Nam hiện tại, ví như Bộ công thương nghiệp không tham dự, thích hợp nhất sẽ là Bộ kinh nghiệm và Truyền thông quản lý. Hiệp hội quảng bá hoàn toàn ủng hộ quan điểm này. ví như vẫn là Bộ VH-TT&DL quản lý như bây giờ thì sự bất tối ưu này sẽ khó mà giúp ngành PR vững mạnh.