Hà Nội Chiêu 'cướp khách' của sàn BĐS cả nước

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi khaiquynh, 19/7/16.

  1. khaiquynh

    khaiquynh Member

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Bài viết:
    42
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Bôi nhọ dự án khác quanh khu vực, lập các fanpage đưa thông báo "cắt lỗ" ảo để hạ bệ đối thủ... là những chiêu trò mà một số sàn phân phối và môi giới sử dụng để giành giật khách. Môi giới địa ốc giải nghệ tái xuất.

    Chị Thảo (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) đang tìm mua một Căn hộ liền kề thanh hà cienco 5 tại khu vực Hà Đông. Chị tìm hiểu các thông báo và quan tâm đến dự án căn hộ GoldSilk Complex nằm tại phường Vạn Phúc nên đã gọi đến số điện thoại tư vấn trên website một sàn giao thiệp địa ốc nước nhà có đăng lăng xê về công trình này. Khi gọi đến số điện thoại đường dây nóng nói trên, chị Thảo thấy lạ vì nhân viên tham mưu thay vì giới thiệu như lệ thường, lại đưa ra một số điểm yếu của dự án căn hộ chung cư này như thường có hệ thống chữa cháy, không có tầm nhìn đẹp, đồng thời những nhận định hồ nghi về chất lượng nhà thầu... Thậm chí một số Mốt số chính sách bán hàng chủ đầu tư đang ứng dụng như giá cực rẻ, tham mưu viên cũng nói không có. cùng với đó, viên chức này mau chóng dẫn dắt câu chuyện tới một dự án căn hộ khác ở gần đó, song song khuyên chị Thảo nên mua căn hộ chung cư tại đây.


    [​IMG]



    Hiện nguồn cung dự án chung cư khá dồi dào, trong khi thanh khoản giảm khiến sự cạnh tranh trên thị trường ngày một lớn. Ảnh: N.T.
    sửng sốt và nghi ngờ với cách tư vấn đó, khách có nhu cầu liên lạc với nhà phân phối Căn hộ bán biệt thự thanh hà cienco 5 để kiểm tra thì các thông tin khác hoàn toàn những gì viên chức kia nói. "Sau đó, tôi đã phải nhờ người nhà làm việc tại cơ quan quản lý về thi công để kiểm tra, thẩm định một lần nữa những thông tin thì mới dám bền vững về dự án", chị Thảo cho hay.

    mua bán với VnExpress, đại diện chủ đầu tư dự án nêu trên cho biết không có bất kỳ sự liên kết bán hàng nào với công ty phân phối mà chị Thảo gọi ngay. song song, vị này nhận định đây là một chiêu cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ.chủ đầu tư một căn hộ chung cư bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Bắc cho biết gần đây cũng gặp tình trạng rưa rứa. Vị này cho rằng đối thủ lập ra một số fanpage với lăng xê như cắt lỗ sâu các biệt thự tại dự án do đơn vị làm CĐT. Trên trang, bên cạnh đưa thông tin bôi xấu dự án căn hộ, chủ nhân các fanpage còn đăng bán các căn vi la với mức giá "cắt lỗ" cả tỷ đồng. "giả tỉ ai đó muốn bán hàng thì cũng không việc gì lại đi nói xấu về dự án chung cư như thế. Chúng tôi tìm hiểu thì biết một đối thủ đang đứng đằng sau lập ra fanpage đó. Nếu có khách gọi điện đến thì họ nói là chính chủ căn vi la đó nhưng vì chất lượng thi công quá tệ nên bán cắt lỗ, song song tham vấn khách chọn một mua dự án căn hộ khác", ông cho hay.

    Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn BĐS nước nhà 24h thừa nhận hiện tình trạng cạnh tranh không lành mạnh theo Cách như trên diễn ra khá phổ biến, thậm chí có chiều hướng gia tăng.

    "Nhiều Chủ đầu tư nhỏ lẻ đã lập trang web dựa hơi chủ đầu tư uy tín để câu kéo, tranh giành khách. Họ dùng một căn hộ chung cư đang có những ưu thế ở quanh khu vực đó để 'dụ' người có nhu cầu gọi điện đến. Sau đó, môi giới liên tục đeo bám để thuyết phục khách có nhu cầu theo kiểu nói xấu đối thủ để hướng sự tuyển lựa sang các căn hộ chung cư Chung Cư Thanh Hà Cienco 5 mà họ đang bán", ông cho hay. Ông Quỳnh cho biết, nguyên nhân của tình trạng này là một số Căn hộ khó bán hàng trong bối cảnh thanh khoản giảm sẵn sàng chiết khấu tỷ lệ cao hơn cho các công ty phân phối hoặc nhân viên môi giới. "Do đó, các nhân viên này thường hướng quý khách vào những dự án chung cư sẽ được hưởng phần trăm huê hồng cao nhất", ông Quỳnh cho hay.

    Báo cáo thị trường của CBRE Việt Nam cho thấy, nguồn cung căn hộ trong 2 quý đầu năm 2016 vẫn ở mức dồi dào nhưng sức mua của thị trường lại đang giảm đến gần 50%. Điều này khiến sức cạnh tranh trên thị trường địa ốc nước nhà ngày một gay gắt và nhiều tổ chức ứng dụng đủ "chiêu trò" để bán được hàng.

    Lãnh đạo Tập đoàn TNR Holdings Việt Nam cho biết gần đây phát hiện không ít trường hợp đối thủ đang có chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh theo cách như trên. Việc làm này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bán hàng mà còn tác động tới uy tín của nhà phân phối và những đơn vị phát triển địa ốc nước nhà chuyên nghiệp. "Đó cốt yếu là chiêu trò cạnh tranh của những dự án chung cư thanh khoản kém và không có uy tín. ngoài ra, nếu những hoạt động này tiếp tục tiếp diễn, doanh nghiệp sẽ cân nhắc việc sẽ có những giải pháp mạnh hơn như mời Luật sư vào cuộc", vị này cho hay. Luật sư Nguyễn Thanh Hà, chủ toạ – tổng giám đốc Văn phòng trạng sư SB Law cho hay, việc dùng thông tin sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để câu người có nhu cầu, nói các thông báo không đúng, sau đó lăng xê để bán dự án của mình là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm nguyên tắc cạnh tranh. tổ chức bị xâm phạm hoàn toàn có thể kiện ra tòa.