Toàn quốc Công trình tiền tỷ dở dang do bulong bị mất trộm

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi cuongthinhco, 25/8/16.

  1. cuongthinhco

    cuongthinhco Member

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    Bài viết:
    43
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Theo thông tin từ một số lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, cầu treo Thà Tò ( tỉnh Lạng Sơn) bị mất trộm bulong và nhiều thiết bị khác nên nhà thầu tạm thời gián đoạn thực hiện công trình, cần thời gian để khắc phục, sửa chữa, lắp ráp.
    Người dân lo ngại khi đi chuyển trên cầu treo dang dỡ
    Cầu treo 15 tỷ đồng này đã được nhiều người dân sử dụng từ giữa năm 2015. Gần đây nhiều bulong trên cầu đã bị mất trộm khiến nhiều hạng mục như lan can hay tấm bản mặt cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, do đó nhà thầu cần thêm thời gian sửa chữa và lắp ráp lại.
    Bên cạnh đó, phía nhà thầu cũng đang ra sức khẩn trương gia cố đường dẫn đầu cầu (theo trình tự thì hạng mục này sẽ được thực hiện sau khi xây cầu hoàn thành) nhằm tận dụng thời gian trong lúc chờ đợi việc khắc phục các hạng mục bị ảnh hưởng. "Chúng tôi đánh giá cây cầu đảm bảo chịu lực, đạt chất lượng theo đúng thiết kế, những hạng mục phụ trợ chưa hoàn chỉnh không ảnh hưởng chất lượng cầu", ông Nguyễn Văn Huyện nói thêm.
    [​IMG]

    Công tác khắc phục vẫn cần thêm thời gian
    Ông Nguyễn Xuân Trường, GĐ BQL dự án 3, Tổng cục đường bộ, cũng cho biết, cầu treo Thà Tò đã được thông xe vào giữa năm 2015, hiện một số bulong bị bong, hơn một mét lan can bị hư hỏng trong số gần 400 m lan can toàn cầu. Do đó, ban quản lý dự án đã thực hiện rà soát về nền móng cầu ( bulong neo (móng), xi măng nền),...và yêu cầu nhà thầu khẩn trương sửa chữa để đảm bảo cho người dân yên tâm qua lại.
    Cầu treo Thà Tò (Lạng Sơn) bắc qua sông Kỳ Cùng mặc dù đã hoàn thành từ giữa năm 2015, nhưng đến nay vẫn còn khá nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành. Chính vì vậy mà người dân đi qua cầu vẫn luôn nơm nớp lo sợ, nhất là lúc bước vào mùa mưa bão.
    Công trình này thuộc một trong số 186 công trình cầu treo dân sinh theo đề án của Chính phủ dành cho 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên với tổng vốn đầu tư 1.350 tỷ đồng. Hiện nay, chỉ khoảng 400 tỷ đồng là được đáp ứng để xây dựng cầu, phần lớn nguồn tiền do các nhà thầu bỏ ra đầu tư, chưa được hoàn trả.
    nguồn vnexpress