Content Hay Là Gì? Các Bước Để Xây Dựng Một Content Thành Công

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Website' bắt đầu bởi qwe12 31, 24/6/16.

  1. qwe12 31

    qwe12 31 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/16
    Bài viết:
    40
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu một vấn đề được đưa ra, nhưng không có content hay thì thật khó để đưa đến được hai chữ “thành công”. Có content hay, nhiều người sẽ quan tâm đến bạn, việc bán hàng cũng thuận lợi hơn, kỹ năng và các mối quan hệ theo đó cũng tốt đẹp hơn. Chính vì vậy, đầu tư cho content là khôn ngoan, sáng suốt và hợp thời.

    Để làm được content hay, chúng ta cần hiểu đúng content là gì?

    Nội dung (content) được hiểu theo nghĩa khá rộng, có thể là nội dung một bài viết, video, website,.. Content là cốt lõi của vấn đề. Hiểu được tầm quan trọng của content, chúng ta càng hiểu được việc cần thiết và lợi ích của một content hay hay đóng vai trò quan trọng như thế nào.

    Nếu không làm được content hay thì sản phẩm, dịch vụ của bạn vẫn mãi lẹt đẹt, thậm chí ngày càng tụt hậu để nhường chỗ cho đối thủ biết làm content.
    [​IMG]

    Nắm được tầm quan trọng của content hay, chắc hẳn ai cũng muốn nắm bắt cơ hội này để phát triển. Vậy làm sao để làm được điều này? Có bước cơ bản sau:

    1. Chủ đề của content

    Bạn cần xác định nội dung muốn xây dựng là gì. Để xác định được nội dung, cần căn cứ vào các yếu tố: Tình hình doanh nghiệp, xu hướng (trend) của xã hội, sản phẩm cùng giá trị cốt lõi, năng lực bản thân. Hiểu và kết hợp các yếu tố trên, bạn sẽ sáng tạo ra được content hay, thú vị, dễ nhớ và có khả năng tạo xu hướng.

    1. Mục tiêu cần đạt được khi làm content
    Mục tiêu khi làm content của bạn là gì? Bán được nhiều hàng, tạo dựng thương hiệu, nhiều người biết đến,,, Để có được content hay, bạn cần xác định rõ mục tiêu. Xác định từ khóa. Đừng quá ‘‘tham lam’’ mà cái gì cũng muốn, đặt mục tiêu rõ ràng, đo lường được, khả thi, phù hợp khả năng , lập kế hoạch và hoàn thành nó.

    1. Xây dựng content
    Sau khi đã xác định chủ đề và xây dựng mục tiêu, chúng ta đã sẵn sàng để tiến hành xây dựng một content hay. Tùy vào từng đối tượng độc giả, mục tiêu đã định ra, chúng ta sẽ có hình thức thể hiện phù hợp. Có thể dưới dạng bài viết, viral video, phim ngắn, poster,…

    Lưu ý khi xây dựng content cần dễ hiểu, phù hợp. Tối kỵ các hình thức không phù hợp thuần phong mỹ tục, khác biệt văn hóa, sai chính tả, cú pháp trình bày,…

    [​IMG]
    như thế nào là một content hay?


    1. Đo lường, đánh giá content:
    Sau khi thực hiện bất kỳ việc gì cũng nên đo lường, tổng kết, đánh giá để rút kinh nghiệm. Để có một content hay, chúng ta không thể bỏ qua điều này. Việt đo lường hiệu quả đạt được sẽ giúp doanh nghiệp, người làm content đánh giá được ưu – nhược điểm, thấy được điểm mạnh, lợi thế cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục (nếu có).

    xem thêm tại:
    content marketing
    4 kĩ năng cần có để viết content tốt