Toàn quốc đào tạo bồi dưỡng giáo viên xuất sắc tiểu học cung ứng yêu cầu làm mới giáo dục phổ thông

Thảo luận trong 'Tin Tức 24h Qua' bắt đầu bởi maingoc4000, 9/9/16.

  1. maingoc4000

    maingoc4000 Member

    Tham gia ngày:
    15/8/16
    Bài viết:
    44
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Keywords : phần mềm học tiếng anh nào hay nhất
    GD&TĐ - Ngày 14/5, Trường ĐHSP Huế tổ chức hội thảo cấp nước về “Đào tạo, bồi dưỡng giảng viên tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới đào tạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.
    phát triển chất lượng chuyên gia ngôn ngữ cấp độ tiểu học, nghĩa vụ cấp thiết

    thời gian qua, đã có không ít ý kiến cảnh báo về sự bất cập trong nội dung, chương trình và phương pháp giảng dạy tiến sĩ ngôn ngữ cấp độ tiểu học (GVTH), yêu cầu cấp thiết trong việc bồi dưỡng năng lực tiếp cận “cái mới” cho đội ngũ tiến sĩ ngôn ngữ đã qua lâu đời đứng lớp.
    hội nghị lần này với mong muốn cùng các nhà khoa học tìm ra những phương án trong công tác dạy học, bồi dưỡng chuyên gia ngôn ngữ cấp độ tiểu học, góp phần rút ngắn dao động cách, chỉnh sửa sự vênh lệch giữa lí luận và thực tiễn… đáp yêu cầu làm mới đào tạo phổ thông sau 2015.
    Tại hội thảo, 49 bài viết của các nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục, tiến sĩ ngôn ngữ cấp độ tiểu học đến từ nhiều cơ sở giảng dạy khắp cả nước đã được thêm vào kỷ yếu trong đó chú ý vào 4 nhóm vấn đề chính: Lý luận về giảng giải, bồi dưỡng người dạy tiểu học theo hướng tiếp cận năng lực; thực trạng giảng dạy, bồi dưỡng người dạy tiểu học hiện nay ở các trường đại học, cao đẳng sư phạm, các công ty giáo dục; kinh nghiệm tất cả các nước về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên xuất sắc tiểu học; phương án đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng đòi hỏi làm mới đào tạo và hội nhập quốc tế.
    Đây là những tâm sự quý hóa về trải nghiệm giảng dạy tiến sĩ ngôn ngữ từ trải nghiệm bản thân, song Ngoài ra, cũng đặt ra đa số vấn đề khoa học, những trở trăn mà thực tiễn đặt ra, yêu cầu các nhà giáo dục phải “vào cuộc”.
    Về vấn đề về lí luận đào tạo, bồi dưỡng GVTH theo chương trình phổ thông mới. Theo sáng kiến PGS.TS Vũ Quốc Chung – ĐHSP Hà Nội, c huẩn việc làm giáo viên tiểu học ban hành từ năm 2007, được xây dựng trên 3 lĩnh vực: kiến thức, kỹ năng và thái độ, chưa phản ánh được những qui định, tiêu chí, mức và minh chứng để phân tách tiến sĩ ngôn ngữ theo tiếp cận đủ điều kiện.
    Do đó đào tạo, bồi dưỡng và dùng giáo viên cấp độ tiểu học cần có một chuẩn đủ điều kiện nghề ngỗng mới. Nếu khiến được như vậy đổi mới đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng chuyên gia ngôn ngữ mãi đồng bộ với làm mới đào tạo phổ thông hiện nay.&
    [​IMG]
    PGS.TS Nguyễn Thám - Hiệu trưởng Trường ĐHSP Huế - phát biểu tại lễ khai mạc
    GVTH làm mới trong bối cảnh hội nhập
    Đề cập đến việc đào tạo người dạy cung cấp yêu cầu làm mới đào tạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế trong bài tham luận của ta tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Thoa - Trưởng khoa đào tạo cấp độ tiểu học Trường ĐHSP Huế - nhấn mạnh các nguyên nhân khiến việc dạy học giảng viên cấp độ tiểu học trong thời lượng qua còn nhiều hạn chế đó là: bây giờ toàn quốc có 6 trường ĐHSP và hàng chục trường CĐSP, khoa sư phạm trực thuộc những trường ĐH, chỉ tiêu tuyển sinh vào ngành này hầu như ở đơn vị nào cũng là đông nhất. Trong bấy giờ mong chờ tuyển GVTH đã đến giai đoạn bão hòa.
    [​IMG]
    PGS.TS Nguyễn Thi Kim Thoa - Trưởng khoa đào tạo tiểu học Trường ĐHSP Huế -trình bày tham luận tại hội thảo
    bây giờ, gần như học sinh đại học nói chung và ngành đào tạo tiểu học nói riêng sau khi tốt nghiệp không tìm công việc đúng chuyên môn. Nhiều sở GD&ĐT tuyên bố không tuyển GV cấp độ tiểu học trong thời gian dài.
    vì vậy về vĩnh viễn, Bộ GD&ĐT cần định hướng, quy hoạch lại mạng lưới các trường sư phạm, lưu ý và giao mệnh lệnh cho những đơn vị năng lực và uy tín mới được phép tuyển dụng sinh và dạy học GVTH. Tránh thực trạng như hiện nay, tỉnh nào cũng mở trường, lớp giảng giải GVTH dẫn đến thực trạng "cung vượt quá cầu"
    Đề cập đến vấn đề phát triển chuyên môn, đội ngũ giảng viên theo đánh giá của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Thoa, nếu những trường, khoa sư phạm không cho biết yêu cầu cao đối với giáo viên trong việc nâng cao học hàm, học vị tuyên bố vị thế của người thầy sẽ khó thuyết phục người học.
    nổi bật, giáo viên ngoài khả năng sử dụng ngoại ngữ, cũng có thể học thêm anh văn khác như tiếng Thái, tiếng Hàn, tiếng Nhật... để cung cấp quan tâm đổi mới đào tạo và gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN.
    [​IMG]
    PGS.TS Vũ Quốc Chung – ĐHSP Hà Nội - trăn trở trong công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đào tạo cấp độ tiểu học
    Trước những thử thách lớn mà đào tạo đào tạo bậc cấp độ tiểu học đặt ra, tại hội nghị phần lớn những tác giả chú ý vào vấn đề trọng điểm hiện nay, cũng là chủ đề được kì vọng nhiều nhất tại hội này nói riêng và trong định hướng chiến lược nâng cao giáo dục tóm lại, đó là các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng GVTH cung ứng đòi hỏi làm mới giáo dục và hội nhập thế giới.
    những tác giả Trần Thị Tú Anh – Nguyễn Phước Cát Tường, Nguyễn Văn Bản, Trần Thị Kim Cúc, Vũ Trọng Đông, Phan Thị Hương Giang...đã cho biết hầu như vấn đề, từ định hướng, sách lược tới các giải pháp cụ thể trong làm việc dạy học tiến sĩ ngôn ngữ cấp độ tiểu học, trong làm việc đào tạo ở cấp độ tiểu học ngày nay.
    Đây đều là các tiếng nói đầy băn khoăn của các nhà khoa học, trong nỗ lực đổi mới, phát triển hơn chất lượng giáo dục trước thay đổi của thời đại, trước thử thách của thực tiễn.
    Qua hội nghị lần này, các nhà khoa học, cán bộ giảng dạy ở bậc tiểu học sẽ có thêm các kinh nghiệm quý báu, các kiến giải khoa học giàu giá trị thực tiễn; nhằm đồng thuận nhận định các phương pháp thật cụ thể, thiết thực với mong muốn nâng cao Thêm vào đó chất lượng đào tạo cấp độ tiểu học, đầu tiên ở việc nâng cao chất lượng, phẩm chất của người giáo viên.
    Minh Ngọc
    VietBao.vn
    VietBao.vn