Toàn quốc Để ý lúc tổ chức sự kiện cho nội bộ công ty

Thảo luận trong 'Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí' bắt đầu bởi senvang24, 27/9/16.

  1. senvang24

    senvang24 New Member

    Tham gia ngày:
    24/8/16
    Bài viết:
    7
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    ta không phải là một đội ngũ nhân viên to chuc su kien, nhưng bạn thường xuyên cần tổ chức những event cho công ty, cho tổ chức của ta. Vậy, làm thế nào để tự tổ chức tốt một event nội bộ mà không có sự tham gia của trung gian ?

    Hẳn là có rất nhiều người đã từng làm qua một sự kiện mà không biết. Ví dụ, bạn tổ chức một buổi sinh nhật tại nhà và mời đồng đội tới tham dự - đó cũng là một sự kiện. doanh nghiệp ta tổ chức một buổi team building và bạn là người nhận nhiệm vụ lên sách lược và tổ chức trò chơi cho mọi cá nhân thì chúng ta đang thực hiện một sự kiện đấy, chỉ có điều, đó là một sự kiện quy mô nhỏ và trong nội bộ, buộc phải nếu có sơ xuất nào thì mọi người cũng dễ dàng bỏ qua hơn là việc một môi giới nào đó tổ chức và làm "bể show".

    Để có thể tổ chức tốt một event, ngoài những điều cơ bản bạn đã được học như lên ý nghĩ đó, viết kế hoạch sự kiện, dự trù chi phí tổ chức sự kiện, thăm dò vị trí thì hãy cùng xem thêm một số bí quyết để tránh sai sót trong quá trình thực hiện.
    [​IMG]

    1. Hãy tham khảo ý kiến của những cá nhân làm trước

    Ví dụ, hàng năm công ty chúng ta đều tổ chức đi chơi lễ 2-9 và năm nay, thay bởi giao cho phòng Hành chính - nhân sự như mọi năm thì sếp lại giao cho phòng marketing hay Kinh doanh của ta. Việc trước tiên ta cần làm là phải sử dụng viết và sổ ghi chú lại các ý kiến mà người làm trước đưa ra (dự trù kinh phí ăn ở đi lại cho 30 cá nhân trong 3 ngày, các vị trí đã đi rồi để không đề xuất lặp lại, những trò chơi cần tránh bởi vì những năm trước mang lại hiệu ứng không tốt, sắp xếp thời gian để khi đi chơi về mọi người không mệt và tiếp tục làm việc,...).

    2. Hỏi nhiều năm kinh nghiệm từ những cá nhân có chuyên môn

    Nếu chúng ta có bạn hữu làm trong nghề to chuc su kien thì thật là lãng phí nếu ta không tận dụng để hỏi họ về những ý nghĩ đó cũng như kinh nghiệm. Ví dụ với một buổi tiệc tổng kết cuối năm cho doanh nghiệp phải một không khí nhiệt tình và cởi mở, họ sẽ tư vấn cho bạn làm ở đâu, những tiết mục nào bắt buộc có và không nên có. Trong khi, họ còn có thể hỗ trợ cho chúng ta một số nhà cung cấp giá rẻ mà chung chung, nếu tự tìm ta sẽ không thể có mức giá ấy.

    3. buộc phải bắt buộc có một kế hoạch cụ thể và dự trù kinh phí thật tỉ mỉ

    Kể cả những người làm sự kiện uy tín và có nhiều kinh nghiệm, thì sau khi lập sách lược và được khách hàng thông qua, thì họ cũng buộc phải dành rất nhiều thời gian để rà đi rà lại xem còn thiếu sót gì không, việc này vô cùng tất yếu bởi vì chỉ buộc phải một chút sơ xuất thì trong quá trình to chuc su kien đó sẽ bị ảnh hưởng. Chẳng hạn như tổ chức một buổi họp báo nhỏ tại doanh nghiệp, bạn buộc phải cần có Media Kit, có bảng presentation giới thiệu về công ty/chương trình của mình, cần có đại diện chỉ huy đứng ra trả lời câu hỏi, có nước uống và giấy viết ghi chép cho nhà báo, lên danh sách phóng viên được mời để ở bàn chương trình tân... và ta cần lên chiến lược thật kỹ và đưa những kịch bản này vào bảng dự trù kinh phí để tránh thiếu sót ngân chi cho chúng.

    4. buộc phải có nội dung cụ thể dù là chương trình nhỏ

    kịch bản không chỉ dùng trong nội bộ để những cá nhân tổ chức có thể theo sát chương trình vì trong quá trình event diễn ra sẽ có nhiều cụ thể nhỏ bị bỏ sót (dù phổ biến chúng ta nhớ như in trong đầu). kịch bản còn được dùng cho bên cung cấp Âm thanh ánh sáng để họ có thể điều chỉnh theo kịch bản một bí quyết chính xác, cho quay phim chụp hình để họ biết thời điểm nào ông Tổng giám đốc sẽ từ dưới khán phòng đi lên sân khấu phát biểu mà họ chuẩn bị hướng máy quay cho thích hợp và lấy được những góc hình đẹp, quan trọng trong event.