Toàn quốc Điểm mặt những nguyên nhân khiến bạn ngủ không lo lạ nhà, lạ giường

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi nguyenvanhau8761, 26/9/16.

  1. nguyenvanhau8761

    nguyenvanhau8761 New Member

    Tham gia ngày:
    26/8/16
    Bài viết:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hầu như mọi người thường xuyên bị khó ngủ, mất ngủ trong những đợt đi công tác xa hay đi du lịch phải ngủ qua đêm ở những nơi xa lạ.

    Làm sao để ngủ ngon khi xa nhà?

    Theo các nhà khoa học, con người thường khó ngủ, thậm chí là mất ngủ khi phải ngủ ở một nơi xa lạ, lạ giường, lạ nhà. Nguyên nhân của hiện tượng này là do não bộ con người được chia làm 2 bán cầu trái và phải, vào đêm đầu tiên ngủ ở nơi lạ thì 1/2 não trái vẫn hoạt động, trong khi não phải ngủ.
    [​IMG]
    Làm sao để ngủ ngon khi xa nhà?

    Việc một phần não ở trạng thái thức tỉnh trong đêm đầu tiên này sẽ làm bạn phản ứng mạnh hơn với các kích thích như ánh sáng, tiếng ồn, ... dẫn đến tình trạng tỉnh giấc bất chợt ngay khi cần thiết. Hiệu ứng đêm đầu tiên này có thể là một dấu vết trong cơ chế bảo vệ con người từ xa xưa, sẵn sàng hành động khi có sự xuất hiện của một dấu hiệu lạ. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn phải trằn trọc khó ngủ trong nhiều đêm tiếp theo. Để ngủ ngon khi xa nhà hãy áp dụng ngay những bí quyết được chia sẻ dưới đây.

    1. Trước khi đi xa

    Chọn phòng ngủ: Chọn một căn phòng nằm trên tầng cao, tránh xa cầu thang hoặc các khu vực có giao thông đông đúc. Điều này sẽ giúp bạn tránh được sự ồn ào.
    Chặn ánh sáng: Nên ngủ trong phòng tối, có rèm che cửa sổ hoặc cửa chớp để chặn ánh sáng.
    Tiếng ồn trắng: Sử dụng máy hoặc tải phần mềm “tiếng ồn trắng” mức độ thấp để ngăn chặn tiếng động khó chịu gây mất ngủ.
    2. Vật dụng hỗ trợ giấc ngủ

    Gối: Không gì thân thuộc bằng mùi hương chiếc gối của bạn. Do đó, nếu đi xa hãy mang gối đi cùng. Trong trường hợp hành lý không đủ chỗ hãy cố gắng mang theo chiếc áo gối.
    Nút tai chống ồn: Đây được xem là giải pháp hiệu quả khi không tìm được phòng ngủ yên tĩnh ở tầng cao.
    Miếng che mắt ngủ: Nếu phòng ngủ không đáp ứng được đủ độ tối, bạn có thể sử dụng miếng che mắt khi ngủ.
    3. Trước khi đi ngủ

    Ăn uống: Ăn một bữa tối nhẹ nhàng trước khi ngủ tối thiểu 2 giờ, tránh đồ ăn cay, nhiều chất béo, caffein, ... Đồng thời, có thể uống các thực phẩm chức năng hỗ trợ tốt cho giấc ngủ có thành phần nhung hươu, nhân sâm, ...
    Chuẩn bị hành lý: Tâm lý thường yên tâm và thoải mái hơn khi mọi thứ cho ngày tiếp theo đã được chuẩn bị sẵn sàng.
    Tắm nước ấm: Tắm với nước ấm như một biện pháp giảm đau nhức và giảm stress hiệu quả, từ đó giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn.
    4. Làm gì khi khó ngủ?

    Ngồi thiền và hít thở sâu: Giúp giảm căng thẳng, giữ tâm thần ổn định, thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.
    Ngồi dậy nếu không thể ngủ được: Nếu sau 20 phút đặt lưng xuống giường mà không ngủ được, đừng nằm trằn trọc mà hãy ngồi dậy, đọc vài trang sách nhẹ nhàng, tập yoga hay đan lát, ...
    Tắt các thiết bị điện tử: Ánh sáng xanh từ smartphone haylaptop có thể gây mất ngủ. Vì vậy, hãy tắt chúng trước khi ngủ ít nhất 1 tiếng.

    Tag: http://tamvietgroup.com/chi-tiet-ti...ng-nguy-co-suy-giap-ma-ban-co-the-khong-biet/