Toàn quốc Doanh nghiệp Trung Quốc hưởng lợi lớn từ sàn TMDT

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Website' bắt đầu bởi tienmanh0211, 27/8/16.

  1. tienmanh0211

    tienmanh0211 Member

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Bài viết:
    41
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam

    Giao dịch trên các sàn thương mại điện tử là điều không mấy xa lạ đối với nhiều người trong chúng ta. Chính điều này cũng đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các thương nhân Trung Quốc. Nhiều nhà sản xuất của nước này thông qua các sàn giao dịch như Amazon hay eBay tiếp cận trực tiếp khách hàng một cách hiệu quả.

    Doanh nghiệp Trung Quốc hưởng lợi lớn từ sàn thương mại điện tử


    Trong số đó, công ty HLC của Trung Quốc là một ví dụ điển hình. CEO của công ty này nhận thấy, doanh nghiệp sẽ không thể phát triển nếu chỉ đi theo lối mòn và trông chờ vào đơn hàng từ những người ngoại quốc. Và mọi thứ đã thay đổi khi ông được một chuyên gia tư vấn thành lập doanh nghiệp giới thiệu về xu hướng kinh doanh trực tuyến.

    [​IMG]

    Sau quá trình nghiên cứu và phân tích thị trường, doanh nghiệp này bắt đầu bán trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua các website trong năm 2014. Tuy nhiên kết quả ban đầu rất thất vọng.

    Rút ra kinh nghiệm từ bài học này, các thương nhân Trung Quốc thấy rằng không nên đi theo lối mòn của người khác. Họ quyết định đi tìm cho mình một phân khúc thị trường phù hợp với năng lực của doanh nghiệp để khai phá. Điều này giúp mở rộng cơ hội giao thương, tránh bị sức ép cạnh tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu lớn trong ngành nghề mà mình đã đăng ký kinh doanh.

    Trở lại ví dụ của công ty HLC, thì vị chủ tịch công ty này đã quyết định chỉ bán những sản phẩm độc đáo mang đậm dấu ấn thương hiệu do doanh nghiệp tự sản xuất. Với lợi thế có nhà xưởng và dây chuyền sản xuất tối tân, công ty đã chủ động phát triển những sản phẩm của riêng mình và quảng bá trên các sàn thương mại điện tử. Điều này giúp cắt giảm chi phí kinh doanh rất lớn, thậm chí các đơn hàng đến từ Amazon và Ebay đã chiếm đến 40% doanh thu của công ty này.

    Các thương gia Trung Quốc chia sẻ, bí quyết để bán hàng thành công trên các sàn giao dịch trực tuyến đó là tiếp thu, nghiên cứu và đánh giá những phản hồi từ phía khách hàng. Họ thường xuyên đọc những bình luận trên mạng, đặc biệt là những comment tiêu cực để có thể hiểu tâm lý người dùng, từ đó đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng.

    Hiện doanh nghiệp Trung Quốc có thể bán trên trang web Amazon vào thị trường nội địa và 9 quốc gia khác gồm Mỹ, Canada, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức, Nhật Bản và Mexico. Amazon cũng cung cấp một phiên bản tiếng Trung dành riêng cho người bán hàng Trung Quốc.