Gãy xương hoặc các tổn thương khớp dẫn đến viêm xương khớp

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi nemdahoinghi, 14/6/16.

  1. nemdahoinghi

    nemdahoinghi New Member

    Tham gia ngày:
    21/5/16
    Bài viết:
    14
    Điểm thành tích:
    1
    Dữ liệu thực nghiệm đã cho thấy sự thiếu hụt vitamin B6 là một căn nguyên dẫn đến thương tổn xương khớp. bởi thế bạn nên bửa sung những thực phẩm giàu vitamin B6 như giết thịt gà, chuối, bột yến mạch, hạt hướng dương, đậu nành.
    viêm xương khớp là bệnh về khớp rộng rãi nhất do sự lão hóa và tổn thương sụn khớp. Để phòng ngừa bệnh này, bạn bắt buộc nắm được cả các nguy cơ gây bệnh.
    Viêm xương khớp là bệnh về khớp nhiều nhất bởi sự lão hóa và tổn thương sụn khớp. Sụn là mô trơn bao bọc các đầu xương của khớp và cho phép những xương trượt qua nhau. khi sụn bị đổ vỡ và mòn đi, các xương dưới sụn cọ sát vào nhau gây đau, sưng và cứng khớp, hình thành viêm xương khớp.
    1. các nhân tố nguy cơ mang thể dẫn đến viêm xương khớp
    – Tiền sử gia đình.
    – Thừa cân nâng cao nguy cơ viêm ở những khớp hông, gối, mắt cá chân và bàn chân vì thừa cân khiến sụn khớp bị hao mòn nhiều hơn.
    – Gãy xương hoặc những tổn thương khớp khác như chấn thương sụn và dây chằng trong khớp có thể dẫn tới viêm xương khớp sau này.
    – tập tành nặng như nhảy đầm, chạy bộ.
    - Bị thoái hóa khớp hángdẫn tới viêm xương khớp
    [​IMG]
    Viêm xương khớp là bệnh về khớp phổ biến nhất bởi sự lão hóa và thương tổn sụn khớp. Ảnh minh họa
    2. làm gì để chống viêm xương khớp?
    – Duy trì lối sống tích cực: Duy trì tập luyện hăng hái giúp duy trì cử động thân thể nói chung và khớp nói riêng. Bạn hãy tham khảo ý kiến thầy thuốc về chính sách tập luyện tại nhà thích hợp. luyện tập dưới nước như bơi hoặc thể dục nhịp độ dưới nước là đặc thù với lời.
    – Giảm cân: Thừa cân sẽ tăng tải trọng lên các khớp. Người béo bệu tăng gấp đôi trọng lượng thân thể lên lưng, gối và hông mang mỗi bước di chuyển. Nguy cơ lớn mạnh bệnh xương khớp là cao hơn gấp 4 lần ở người béo bệu. thành ra, giảm cân nặng dôi thừa chính là một bí quyết để dự phòng bệnh viêm xương khớp.
    – Massage: Liệu pháp mát-xa với thể giúp giảm đau trợ thì. Nhưng cần bảo đảm rằng bạn được mát-xa vì người có kinh nghiệm để biết phương pháp chữa trị sở hữu khu vực gối mẫn cảm.
    – bổ sung thực phẩm: mặc dù chưa được chứng minh nhưng việc xẻ sung glucosamine tuồng như ko giúp ích trong việc kiểm soát viêm xương khớp.
    Dữ liệu thực nghiệm đã cho thấy sự thiếu hụt vitamin B6 là một nguyên do dẫn tới thương tổn xương khớp. bởi vậy bạn yêu cầu xẻ sung các thực phẩm giàu vitamin B6 như làm thịt gà, chuối, bột yến mạch, hạt hướng dương, đậu nành.
    Người bị viêm xương khớp cũng phải hạn chế thiếu hụt kẽm , selen và axit folic cải thiện viêm xương khớp. Lượng kẽm được khuyến nghị tiêu dùng mỗi ngày là 15 mg. các nguồn giàu kẽm là con hàu, các loại hạt. những nguồn giàu selen là tỏi, quế, ngũ cốc nguyên cám.
    Hãy bảo đảm rằng bạn bửa sung đủ thực phẩm giàu vitamin-C trong chính sách ăn vì các người bị viêm xương khớp được cho là bị thiếu vitamin C. Dứa tươi cũng rất tốt bởi vì dòng enzyme bromelain có trong dứa giúp giảm sưng và viêm bởi vì viêm xương khớp và viêm xương khớp dạng phải chăng.
    Theo SKDS