Toàn quốc Giờ học tiếng Anh tích hợp sôi động ở trường tiểu học

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi Thethitotiu, 21/8/16.

  1. Thethitotiu

    Thethitotiu Member

    Tham gia ngày:
    31/12/15
    Bài viết:
    209
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Buổi học của lớp 1/2 trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận 4) bắt đầu khi thầy Brian Mallot mở bài hát bằng tiếng Anh với giai điệu vui nhộn.
    Hơn 30 học sinh say sưa hát, vỗ tay, thậm chí, thầy và trò còn nhún nhảy theo lời bài hát và di chuyển khắp lớp.
    gia sư dạy lớp 9
    Sau phần khởi động, các em nhanh chóng về lại chỗ ngồi để bắt đầu bài học với những số đếm, các từ vựng tiếng Anh đơn giản… Bài dạy được thầy Brian đưa vào nhiều hình ảnh, đoạn phim hoạt hình sinh động, gần gũi với học sinh. Đặc biệt, giáo án được soạn giảng trên bảng tương tác hiện đại nên các tiết học trở nên sôi động, giúp học sinh có những phản xạ nhanh với âm thanh, hình ảnh, cách phát âm...
    gia sư dạy kèm tiểu học
    [​IMG]
    Lớp 1/2 trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận 4) trong giờ học tiếng Anh tích hợp.
    Theo các chuyên gia giáo dục, chương trình tiếng Anh tích hợp mang tính học thuật sâu, hướng đến lợi ích lâu dài của học sinh, không chỉ giúp các em tiếp nhận kiến thức dễ dàng mà còn chú trọng khả năng tư duy sáng tạo, thực hành.

    Phương pháp giảng dạy chú trọng yếu tố làm việc nhóm, thực hành được giáo viên nước ngoài quan tâm, đưa vào chương trình học. Tại phòng thí nghiệm các môn khoa học trường THCS Huỳnh Khương Ninh (quận 1), học sinh lớp 6A6 tỏ ra hứng thú khi đến tiết học thực hành. Phòng thí nghiệm trang bị đầy đủ máy chiếu, máy tính và rất nhiều hình ảnh, các dụng cụ thí nghiệm. Với tiết học thực hành môn Vật lý, học sinh tiếp nhận kiến thức lý thuyết về đòn bẩy, trọng lực… và được thực hiện thí nghiệm ngay sau đó.

    Dù mọi kiến thức, trao đổi, trình bày của thầy và trò hoàn toàn bằng tiếng Anh, nhưng các em tỏ ra rất tự tin. Đặc biệt hơn, sau thí nghiệm làm theo nhóm, học sinh chia nhau đứng trước lớp báo cáo kết quả thí nghiệm bằng tiếng Anh. “Những buổi đầu làm thí nghiệm và trình bày kết quả bằng tiếng Anh bọn em còn khá lúng túng nhưng sau đó, em và các bạn đều quen dần rồi tự tin hơn hẳn. Mỗi tuần, bọn em đều mong tới giờ học thực hành bằng tiếng Anh", em Trần Lê Hải Long, học sinh lớp 6A6 chia sẻ.

    Hải Long cũng cho biết, sau mỗi giờ thực hành, cậu học thêm nhiều từ vựng tiếng Anh, bổ sung vào vốn từ vựng về khoa học của mình… Với kiến thức hiện tại, Hải Long có thể viết một đoạn văn ngắn kể về các chủ đề một cách dễ dàng.