Hành trang cho chuyến phượt bằng xe máy

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi haidang93, 20/7/16.

  1. haidang93

    haidang93 New Member

    Tham gia ngày:
    14/7/16
    Bài viết:
    14
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Phượt bằng xe máy có lẽ là thú vui của rất nhiều người nhất là các bạn trẻ. Phượt bằng xe máy mang đến cho bạn những trải nghiệm mới thú vị. Tuy nhiên khi đi phượt thường các bạn sẽ gặp phải những nơi có địa hình hiểm trở, khó khăn. Vậy trong những chuyến phượt như vậy bạn sẽ phải chuẩn bị những gì cho chiếc xe của bạn? Bài viết hôm nay của Trung tam hoc lai xe Thăng Long sẽ giúp bạn vấn đề này nhé.

    [​IMG]

    1. Kiểm tra sức khỏe trước khi khởi hành, nếu cảm thấy sức khỏe có vấn đề thì dời thời gian lại cho an toàn.

    1. Nên liên tục kiểm tra chất lượng xe máy trước, trong và sau khi di chuyển trên đường dài. Các chi tiết mà bạn cần kiểm tra gồm: lốp xe, đèn, còi tín hiệu, phanh cáp, dầu nhớt, xăng (luôn đổ xăng đầy trước khi bình cạn).
    1. Nên mang theo hộp đồ nghề sửa xe và học cách sửa chữa những hư hỏng thường gặp của xe máy. Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong trường hợp xe máy bị hư giữa “đồng không mông quạnh”. Đồ nghề sửa xe bao gồm: Các loại cờ lê – tua vít thông dụng, miếng vá săm, móc lốp, bugi, săm dự phòng,…
    [​IMG]

    4. Không thể thiếu được đó là giấy tờ xe, đăng ký xe và một tấm bằng lái xe a2

    5. Nếu bạn có ý định phượt dài ngày ở vùng núi cao, nhiều đường đèo và dốc đứng thì nên tránh dùng xe tay ga (vì gầm thấp, nguy hiểm khi lên xuống dốc), xe dưới 50cc (máy yếu có thể không kéo được người và hành lý lên đèo cao) và nên sử dụng xe số đặc biệt là xe tay côn.

    1. Nếu bạn phượt theo nhóm thì nên giữ khoảng cách giữa mỗi xe tối thiểu 10m, nếu không sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ, đặc biệt là khi xuống dốc.
    1. Khi lên dốc, nếu bạn lên ga không thấy gì là do máy quá nóng, nên dừng lại, nghỉ 15 phút để chờ máy nguội. Tuyệt đối không phun nước vào máy vì sẽ gây nứt thân máy.
    1. Dẫn đoàn và chốt đoàn:
    • Dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo, hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.
    • Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc nhập đoàn hay né ra chỗ khác mà không xảy ra va chạm với đoàn.
    • Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu.
    1. Trong quá trình di chuyển, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi thì nên tạm dừng tại các trạm nghỉ chân ven đường hoặc những nơi có bóng mát. Điều này sẽ giúp cho tinh thần của bạn luôn tỉnh táo và ổn định để lái xe được an toàn hơn.
    10.Tuân thủ tuyệt đối luật an toàn giao thông, tránh phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường.

    1. Bạn cũng không nên uống bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi (đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) để tránh tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.
    1. Một điều đáng lưu ý nữa là bạn nên mang theo hành lý càng gọn nhẹ càng tốt. Chỉ cần mang các vật dụng cần thiết như bản đồ, túi sơ cấp cứu, điện thoại, sạc pin, máy ảnh, quần áo thông thường, áo ấm, áo mưa, thực phẩm ăn liền, nước uống và dụng cụ vệ sinh cá nhân. Đặc biệt, không được quên những giấy tờ tùy thân, mũ bảo hiểm và tiền bạc.