Toàn quốc Hỏi-trả lời về vấn đề phương pháp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi Tarix0293, 6/3/16.

  1. Tarix0293

    Tarix0293 New Member

    Tham gia ngày:
    26/1/16
    Bài viết:
    21
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Câu hỏi: Con tôi 14 tuổi, cháu nặng 58 kg. Cháu đang tuổi ăn tuổi lớn thì có cần giảm cân không? Nếu có thì xin bác sĩ chỉ giúp tôi cách nào giảm cân an toàn cho cháu.


    Không biết con chị có nằm trong nhóm này không nhưng thừa cân béo phì chủ yếu tập trung ở các em quá ít vận động. Hầu hết các em đều cho biết "việc hay làm nhất trong ngày là xem tivi, chơi vi tính, chơi game". Thêm nữa rất nhiều phụ huynh cho rằng con phải ăn nhiều và to béo thì mới có sức khỏe tốt. Họ không biết trẻ thừa cân béo phì chẳng những không khỏe bằng trẻ vừa cân, mà lại còn mang nhiều nguy cơ mắc bệnh. Cách tốt nhất để hạn chế tình trạng béo phì ở trẻ là phải có chế độ ăn hợp lý, giảm tinh bột, giảm chất béo, tăng chất xơ và hạn chế ăn sau 20h. Các em cần được tham gia các hoạt động vận động nhiều hơn, phải tập thể dục và tham gia các hoạt động ngoài trời mỗi ngày thay vì xem tivi, chơi game...

    Nếu có thể chị nên đưa con chị đến khám và được tư vấn bởi chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa để có hướng giải quyết phù hợp. Dù Béo phì cần được điều trị ở bất kỳ độ tuổi nào, không nên trì hoãn, vì các tác hại của mỡ lên các cơ quan diễn ra liên tục và không chờ đợi ai bao giờ. Có điều, ở mỗi độ tuổi có một đặc điểm sinh lý khác nhau nên phuong phap giam can hieu qua va nhanh chong sẽ được điều chỉnh để phù hợp nhất với sinh lý của độ tuổi đó. Rất tiếc chị đã không cho biết chiều cao của con mình nên không biết hiện em thừa bao nhiêu cân, nhưng nếu với cân nặng hiện tại, em cần có chiều cao khoảng 163-168cm thì mới đạt chuẩn dinh dưỡng trung bình; nếu chiều cao dưới số này càng nhiều thì em bị béo phì càng nặng, và nguy cơ dừng tăng trưởng càng cao do thời gian dậy thì bị rút ngắn. Ở độ tuổi này, chúng ta không cho em giảm cân, mà chủ yếu là duy trì cân nặng hiện tại, không để tăng cân thêm, và thúc đẩy tối đa việc tăng chiều cao bằng cách tăng cường vận động thể lực.

    Ngoài ra chị có thể cho em sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ, có nguồn gốc từ thiên nhiên, tác động đến mỡ trắng nhé.

    [​IMG]

    ======================

    Bác sĩ cho cháu hỏi. Cháu bị mất kinh đã 6 tháng nay, có thể do cháu đã ăn uống thiếu dinh dưỡng để giảm cân. Bây giờ cháu phải làm gì để có kinh trở lại ạ, có nguy cơ cháu bị vô sinh không ạ? Những lần trước cháu giảm cân bằng giấm. Thấy xuống cân rất nhanh nhưng giờ người cháu như kiệt sức. . Bây giờ chị gái cháu đang rất mập (cao 1m55, nặng 66kg). Chị cháu tự mua thuốc LIC về uống. CÓ nên không?


    Với chiều cao hiện tại, chị bạn đang thừa đến khoảng 15kg, và tôi hoàn toàn thông cảm với các bạn trẻ về việc mong muốn giảm cân "bằng mọi giá" như bạn đã và đang làm. Bạn cần nhận ra là, các biện pháp giảm cân thiếu khoa học như bạn đề cập gây những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng tới sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Thêm nữa cân nặng của bạn, nếu có giảm, cũng chỉ là do cơ thể mất nước, không hấp thu được chất dinh dưỡng và cân nặng sau đó lại “phục hồi” khá nhanh. Trường hợp của bạn bị rối loạn kinh nguyệt có thể do ảnh hưởng trực tiếp từ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể hoặc gián tiếp là tác dụng phụ của các thuốc giảm cân bạn đã sử dụng. Để kiểm tra sức khỏe sinh sản hoặc xác định bạn có khả năng sinh con hay không, các bác sĩ sản khoa sẽ hỗ trợ bạn.

    Trong thừa cân béo phì mỡ thường tập trung nhiều ở vùng bụng, hông, đùi. Để giảm cân (mà cụ thể là giảm khối lượng mỡ dư thừa) chị bạn cần thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp với luyện tập thể dục thể thao. Ngoài ra chị bạn có thể sử dụng thêm LIC để tác động trực tiếp vào “khối mỡ” dư thừa này. Việc kết hợp cả 3 như vậy được các chuyên gia về thừa cân béo phì gọi là “3 nguyên tắc vàng trong giảm cân an toàn và hiệu quả”. Cụ thể như sau:

    - Dinh dưỡng khoa học là chế độ dinh dưỡng với mục tiêu giảm năng lượng đưa vào qua ăn uống, đảm bảo sức khỏe và hoạt động hàng ngày. Các thành phần dinh dưỡng cần cân đối và đảm bảo đủ chất bột đường, đạm, béo, vitamin và khoáng chất (lưu ý không nên kiêng khem tuyệt đối chất tinh bột vì đây là chất sinh năng lượng “sạch” đặc biệt cần thiết cho hoạt động của tế bào não, hồng cầu và tế bào cơ). Bạn nên tránh tất cả các các thực phẩm nhiều chất béo như thịt mỡ, thịt chân giò, phó mát…và thực phẩm nhiều cholesterol như phủ tạng động vật (tim, thận, gan, lòng lợn…).

    - Tăng cường vận động thể lực : Bạn có thể lựa chọn 1 hoặc 2 môn thể thao phù hợp và luyện tập với thời gian ít nhất 30 phút/ ngày và 5 ngày/tuần. Việc tập luyện đạt hiệu quả tốt khi nhịp tim lên tới 90 lần/ phút và các môn thê thao giúp cho năng lượng tiêu hao nhiều có thể kể tới là bơi lội, cầu lông, đạp xe, chạy bộ…

    - Sử dụng LIC: LIC với tinh chất thiên nhiên từ Belaunja & Mangastin, được sản xuất và kiểm chứng lâm sàng tại Mỹ, giúp giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng đặc biệt ở eo, bụng, đùi.

    Xem thêm: tập thể dục giảm cân nhanh