Hà Nội Hướng dẫn đi xe đạp địa hình sao cho đúng cách

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi loilaoho1992, 8/5/16.

  1. loilaoho1992

    loilaoho1992 Member

    Tham gia ngày:
    9/3/16
    Bài viết:
    193
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Chơi xe đạp thể thao đang trở nên một trào lưu tại Việt Nam, nhưng đạp sao cho đúng và tốt cho sức khỏe là điều không phải ai cũng biết.

    Tuy nhiên, để đảm duy trì sức bền cũng như tốc độ trên một quãng đường dài, một số kinh nghiệm sau có thể sẽ hữu dụng với dân chơi xe đạp thể thao

    – Duy trì số vòng tua 80 – 90 vòng/phút khi đạp xe

    – Nên đạp ở đĩa 2 trong 95% thời kì và dùng các líp 7, 8, 9 tương ứng với tốc độ khoảng 28, 32, 35km/h. Đĩa to nhất thường được dùng khi xuống dốc

    Chuyên bán buôn bán lẻ xe đạp thể thao giá tốt chính hạng tại XEDAP86.COM

    – Khi mới tập, nên chọn một quãng đường đẹp, bằng phẳng để tập và ban đầu chỉ nên cố để đạt được số vòng quay chân phù hợp với các líp và sau đó ghi nhớ các tốc độ ứng với 3 líp (nhỏ nhất

    – Tiến hành ghi lại thời kì chạy quãng đường đó, để quy ra tốc độ.

    – Sau đó cải thiện thời gian đạp bằng cách tăng hiệu quả chạy trên đường. Để làm được điều này, không cần tăng lực đạp mà chuyển số phối hợp phanh hợp lý tại các điểm nhạy cảm như khúc cua, rãnh

    – Tiến hành giảm thời gian đạp trên cùng một quãng đường bằng cách tăng lực đạp. Tuy nhiên, nên giảm thời gian một cách từ từ hiệp với thể lực.

    – Sau 1 thời gian nếu cải thiện được thời kì đạp khoảng 10 – 20% thì có thể chuyển sang tập chạy interval (có thể tạm dịch là chạy rút đoạn).

    Phương pháp này được hiểu nôm na như sau nếu người tập thường đạt tốc độ nhàng nhàng 26 km/h trên những đoạn đường bằng, họ có thể chọn một đoạn đường bằng phẳng hiệp và chạy trước đoạn đường đó khoảng 10 km để phát động

    Nếu bác muốn thiết kế nội thất biệt thự chuyên nghiệp có thể truy cập NHAMOI365.CO

    Khi đến đoạn đường đã chọn, người tập có thể chạy 2 phút ở tốc độ 30 km/h rồi chọn một số nặng hơn và vẫn duy trì nhịp quay (tốc độ guồng chân), có tức thị nắm đạp nhanh hơn. Sau đó, chạy chậm lại trong khoảng 5 phút – nhưng vẫn giữ nhịp chân (tuy chậm) trên bàn đạp để phục hồi thể lực

    Mỗi quá trình tăng tốc rồi giảm tốc đó được gọi là một interval. Người tập có thể thực hành 3-4 lần interval và có thể nâng tốc độ hoặc đổi thay khoảng thời kì tăng và giảm tốc thùy theo thể lực bản thân.

    – Để đoàn luyện sức bền, dân xe đạp cũng có thể sử dụng thể loại chạy Century, tức là 100 dặm, tương đương 160km/ngày

    Trên thực tại, có 3 loại chạy century gồm Single, tức là 1 ngày chạy 100 dặm, Back to back tức là 2 ngày liên tục, mỗi ngày chạy 100 dặm và Double, tức là 1 ngày chạy 200 dặm

    Với cách chạy này, loại thể xe dap the thao nào không quan trọng, có thể là Xe đạp đua đường trường, city, touring, xe dap dia hinh nhưng người chơi phải chạy đủ quãng đường với số lượng nghỉ chân và thời gian cũng không hạn chế tùy theo thể lực, miễn sao bảo đảm trong vòng 24h