Toàn quốc Không bao giờ thấy Ban giám hiệu nào dám thao giảng 1 tiết học cụ thể!

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi nguavang, 21/6/16.

  1. nguavang

    nguavang New Member

    Tham gia ngày:
    21/6/16
    Bài viết:
    16
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    chẳng hề tình cờ nhưng Bộ GD&ĐT lại lao lý Ban giám hiệu của những bậc học bắt buộc dạy một số tiết nhất định trong tuần. cụ thể Hiệu trưởng dạy 2 tiết/tuần, Phó hiệu trưởng dạy 4 tiết/tuần.

    > Lien thong Cao dang Duoc

    bởi vì Ban giám hiệu là người trực tiếp chỉ huy về chuyên môn của trường học, không thể xa rời thực tại giảng dạy.

    mang trực tiếp giảng dạy, các nhà quản lý mới hiểu được học sinh, nắm rõ lực học của các em, nắm chắc được chương trình và hiểu rõ những nỗi nhọc nhằn trong công tác giảng dạy của những thầy thầy giáo.

    Từ đó mới sở hữu được các chỉ đạo chuyên môn 1 bí quyết sát sao, đúng hướng, tránh tình trạng Ban giám hiệu ngồi 1 chỗ để chỉ huy trên mây, trên gió.



    nhưng mà thực tiễn hiện thời, phổ biến Ban giám hiệu thường cố tình “quên” nhiệm vụ linh nghiệm này và chọn đủ toàn bộ bí quyết để hợp lệ hóa việc trực tiếp đứng lớp của mình.

    chẳng hạn lấy giờ chào cờ để giảng bài như hiệu trưởng 1 trường học ở Gia Lai đã khiến cho trong thời gian vừa qua.

    Giảm trừ tiết dạy bằng chức danh kiêm nhiệm khác như công việc khiến cho bí thư Chi bộ của hiệu trưởng, khiến chủ tịch công đoàn, thư kí hội đồng của phó hiệu trưởng…

    nhưng cũng sở hữu không ít người được giáo viên “tình nguyện” dạy hộ theo kiểu “không dạy cũng ko được”.

    Số khác cũng tìm mọi cách dạy đủ các tiết theo điều khoản nhưng mà ko ít người “dạy cho có” do ko giáo án, ko đồ sử dụng dạy học khi lên tiết.

    Chẳng ai mang thể dự giờ, kiểm tra Ban giám hiệu đứng lớp, hơn nữa, trong số những người được đề bạt lên làm Ban giám hiệu số ít là bởi vì dạy nhiều năm kinh nghiệm và cũng không ít người bởi “sống lâu lên lão làng”.

    Vậy là, giữ chức ấy rồi họ sẽ chẳng bao giờ phải lo xuống chức trừ khi vi phạm kỷ luật nặng. Cứ thế, họ dung dung rút khỏi việc giảng dạy và chẳng bao giờ học hỏi thêm.

    Thế mới mang chuyện chưa bao giờ mang 1 hiệu trưởng hay hiệu phó nào dám quả cảm đứng ra thao giảng một tiết dạy chi tiết để gia sư trong trường học tập.

    Chuyên môn làng nhàng, thoát li thực tiễn giảng dạy quá lâu nhưng mà họ lại sở hữu quyền chỉ đạo chuyên môn của cả trường thậm chí trở thành chuyên viên của cả 1 huyện, thị xã. vậy mà họ chỉ đạo rất lôi cuốn, phán rất chuyên nghiệp.

    Chẳng thế mà mang vị hiệu trưởng, vị chuyên viên bởi vì 1 lý vì tế nhị ko được bổ dụng lại làm cho họ trở thành thầy giáo thì mấy năm liền không mang nổi một tiết dạy đạt dòng rẻ.

    trường hợp muốn đổi mới giáo dục, thay đổi chuyên môn 1 bí quyết hiệu quả thì việc khiến cho trước tiên phải thay đổi cách làm cho của Ban giám hiệu những trường. Như việc thi tuyển công khai trước lúc bổ nhiệm.

    >Trung cấp Y khoa Pasteur

    Quản lý chặt chẽ việc giảng dạy đúng pháp luật của Ban giám hiệu các trường, hàng tháng, hàng quý chính họ nên sở hữu những tiết thao giảng loại để giáo viên toàn trường dự giờ học hỏi.

    Trong lĩnh vực chuyên môn, không với gì hiệu quả hơn việc “Nói phải đi đôi với làm”. trường hợp người lãnh đạo chuyên môn nhưng mà quả cảm đứng lên thao giảng những tiết dạy dòng thì thế hệ có thể làm cho gương cho hầu hết cô giáo học tập.