Hà Nội Kinh nghiệm giữ xe máy bền đẹp

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi haidang93, 29/7/16.

  1. haidang93

    haidang93 New Member

    Tham gia ngày:
    14/7/16
    Bài viết:
    14
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Việc chăm sóc xe đòi hỏi thời gian và công sức nhưng mang lại nhiều giá trị. Do đó, nếu bạn có hiểu và biết được cách để sử dụng xe máy hiệu quả sẽ giúp bạn tránh những hư hỏng thường gặp. Sau đây, trung tâm dao tao lai xe Thăng Long sẽ có một số lưu ý cũng như lời khuyên để các bạn có thể sử dụng chiếc xe máy của mình một cách tốt nhất, vận hành được êm ái mà không lo những hỏng hóc thường gặp.

    [​IMG]

    1. Xe mới mua về hoặc mới làm máy cần lưu ý:
    Có thể chạy Rô da (rodage) khoảng từ 2 đến 4 giờ để cho các chi tiết động cơ được rà sít với nhau.

    Từ KM đầu tiên đến KM 500,phải thay nhớt một lần và tốc độ không vượt quá 60km/h.

    Từ KM 500 đến KM 1300 (khoảng 800km) phải thay nhớt lần thứ 2.

    Từ KM 1300 trở lên, thay nhớt máy đến 4.000 Km

    Thay nhớt giai đoạn mới mua xe là hết sức quan trọng

    * Tuyệt đối: không được dùng nhớt cũ, nhớt đã qua sử dụng của các loại xe khác, hay các loại nhớt không dùng cho xe máy. Nếu sử dụng nhớt cũ sẽ làm cho các chi tiết máy mau mòn và giảm tuổi thọ.

    1. Lưu ý khi sử dụng xe lúc sáng sớm:
    Cần nổ máy và cho máy chạy không tải từ 30 giây đến 1 phút. Giúp cho dầu nhờn được bôi trơn lên toàn bộ các chi tiết máy, sau đó mới cho xe kéo tải.

    Khi đến ngã ba, ngã tư, vòng xoay, lên dốc, phải trả về số 1 ,2 để cho xe được vận hành dễ dàng hơn. Sẽ không gây rốc máy.

    Bơm lốp xe đúng áp suất qui định, nếu để vỏ xe mềm hơi sẽ làm cho vỏ nhanh mòn, gây rạn nứt ở hông vỏ xe, gây hư ruột xe. Như cuốn ruột, xé ruột làm đôi. Nếu căng hơi quá sẽ gây cho vỏ xe nhanh rạng nứt ở mặt vỏ, khi chạy, xe sẽ bị sốc, mặt tiếp xúc của vỏ xe với mặt đường kém, dễ gây trượt bánh khi thắng gấp.

    Đối với Nhông Sên Dĩa : (NSD)

    Người sử dụng nên thường xuyên theo dõi, bôi mỡ bò hoặc nhớt dễ giảm ma sát giữa các chi tiết của NSD, giúp giảm hao mòm do ma sát. Không nên để sên quá căng, sẽ làm cho sên mau giãn, nên điều chỉnh sên có độ vòng từ 1-1,5cm ở lỗ canh sên xe máy, sẽ làm cho xe vận hành êm hơn.

    [​IMG]