Toàn quốc Kinh nghiệm hạn chế rắc rối lúc đi đăng kiểm ô tô

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi hangguyen, 19/5/16.

  1. hangguyen

    hangguyen Member

    Tham gia ngày:
    22/4/16
    Bài viết:
    91
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Việc kiểm tra những hạng mục kiểm tra mang thể thực hiện trên trang bị, dụng cụ kiểm tra, quan sát bằng tay, bằng mắt… nhưng tất cả các hạng mục buộc phải đạt tiêu chuẩn mới được cấp giấy chứng nhận và tem ATKT (an toàn kỹ thuật) và BVMT (bảo vệ môi trường).

    thu tuc sang ten xe oto

    Theo các chuyên gia ngành đăng kiểm, trong số những xe không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, đông đảo là do lỗi của chủ xe quá chủ quan, ko thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng trước khi với xe đi đăng kiểm. Trong lúc, chỉ phải thực hiện 1 số công việc đơn giản là có thể giảm thiểu được những lỗi ko đáng có này…

    Quy trình kiểm định

    Quy trình kiểm định ôtô chia khiến 5 quá trình gồm: kiểm tra tổng quát xe; kiểm tra phần trên của xe; kiểm tra trượt ngang bánh xe dẫn hướng, phanh xe; kiểm tra tiêu chuẩn môi trường (khí xả); kiểm tra phần dưới của xe. Mỗi công đoạn được chia ra phổ biến hạng mục nhỏ để kiểm tra, tổng cùng mang khoảng 56 hạng mục (các loại xe khác nhau mang số hạng mục kiểm tra khác nhau). sở hữu chủ xe - họ là người hiểu cái xe mình nhất, buộc phải biết rõ xe của mình với những hạng mục nào không đảm bảo và bắt buộc sửa chữa, bảo dưỡng trước khi với đi đăng kiểm.

    thu tuc sang ten xe oto

    vì thế, tùy theo tuổi xe, tần suất hoạt động đa dạng hay ít (xe du lịch, tải, khách...), chủ xe bắt buộc sở hữu sự đầu tư kỹ thuật trước khi có xe đi kiểm định để tránh những lỗi không đáng có. Chẳng hạn, ở quá trình kiểm ra tổng quát xe sở hữu 13 hạng mục kiểm tra liên quan gồm: BKS, số khung, số máy, động cơ và những hệ thống liên quan, màu sơn, bánh xe và lốp dự phòng, cơ cấu chuyên sử dụng, cơ cấu khóa hãm, đèn trước, đèn tín hiệu, vật dụng bảo vệ thành bên và chắn bùn, bình chữa cháy.

    Đây là các hạng mục mà chủ xe với thể tự kiểm tra, phát hiện các hỏng hóc trước lúc có xe đi đăng kiểm, trừ hệ thống đèn chiếu sáng phía trước là chủ xe không đánh giá được chính xác hoặc chỉ đánh giá theo cảm tính (cơ quan đăng kiểm sẽ tiêu dùng trang bị chuyên dụng để đánh giá những tiêu chuẩn về cường độ sáng, góc tia sáng chiếu lên, chiếu xuống, sang nên, sang trái...). Tuy nhiên, đa số những xe đời mới khi đèn đã sáng đều đạt các tiêu chuẩn trên, ko kể những xe lắp thêm đèn xenon, đèn rất sáng... bán bên cạnh thị trường.

    Ở quá trình kiểm tra phần trên của xe có 16 hạng mục gồm: kính chắn gió, gạt nước và phun nước rửa kính, gương chiếu hậu, đồng hồ trên bảng điều khiển, vô lăng lái, trụ lái, trợ lực lái, những bàn đạp điều khiển, sự làm việc của ly hợp, cơ cấu điều khiển hộp số, cơ cấu điều khiển phanh đỗ, tay vịn và cột chống (với xe khách), ghế ngồi và đai an toàn, thân vỏ buồng lái thùng hàng, sàn bệ khung xương, cửa và tay nắm, dây điện phần trên.

    Theo những chuyên gia đăng kiểm, toàn bộ những lỗi không đạt ở những hạng mục trong giai đoạn này đều với thể phát hiện trong quá trình sử dụng xe, qua cảm nhận ly hợp, tay số, phanh tay, hệ thống lái với những biểu hiện khác lạ như: tay lái nặng, xe lao về một bên, chân côn năng bất thường... do đó, khi phát hiện các biểu hiện lạ thì chủ xe phải mang xe tới những gara để kiểm tra và khắc phục ngay, hơn nữa đây là các hỏng hóc có thể gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến tính mạng của người ngồi trên xe và tuổi đời dùng của xe.