Toàn quốc Kỹ Thuật Điều Khiển Vô Lăng Chạy Ô Tô Phải Biết

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi Jessi_Linh92, 25/8/16.

  1. Jessi_Linh92

    Jessi_Linh92 New Member

    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    8
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Việc sử dụng bánh lái một cách thuần thục và đúng kỹ thuật sẽ giúp ta giảm thiểu các tai nạn không đáng có. Bài viết này sẽ trình bày về 2 ky thuat dieu khien vo lang phổ biến.
    [​IMG]
    Kỹ năng đầu tiên bài viết muốn giới thiệu là Cầm lái song song:
    Cách làm:

    • Hãy hình dung bánh lái này cũng như một chiếc đồng hồ. Tay trái của bạn sẽ đặt ở hướng 9h và tay phải thì ở hướng 3h. Các ngón tay ôm sát vào vô-lăng còn ngón tay cái thì đặt trên vành của bánh lái. Với cách cầm như vậy thì cả 2 bàn tay luôn nằm trên điểm cân bằng với bánh lái.
    Lợi ích:
    • khi ta xoay bánh lái sang trái hoặc sang phải sẽ không bị hụt.
    Lưu ý:
    • Hạn chế việc dùng 1 tay để xoay vô-lăng. Vì như vậy sẽ khó xoay sở khi gặp tình huống bất ngờ.
    Tiếp đến, ky thuat dieu khien vo lang thu 2 là Xoay bánh lái chéo tay:
    Cách làm:

    • 2 tay sẽ bắt chéo nhau trên bánh lái để điều hường xe theo như ý muốn.
    Lợi ích:
    • Kỹ thuật này giúp ta xoay vô-lăng với 1 góc rộng trong khoàng thời gian ngắn.
    • Có thể sử dụng triệt để sức của tay nên ta có thể dễ dàng điều khiển các xe có bánh lái nặng.
    Hạn chế:
    • Khó xử lí các tình huống bất ngờ do 2 tay phải di chuyển liên tục để phụ hợp với vị trí lái.
    • Túi khí nằm ngay trung tâm của vô-lăng. Vì vậy, khi gặp tai nạn mà 2 tay vẫn bắt chéo như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến vùng mặt (Do lực bắn của túi khí nên sẽ làm tay đập ngược lên mặt).
    Hãy tập luyện các ky thuat dieu khien vo lang này, vì nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi lưu thông trên đường.