Toàn quốc Làm sao tránh bỡ ngỡ trong tháng đầu làm mẹ đây???

Thảo luận trong 'Mẹ và Bé' bắt đầu bởi trangtom, 26/8/16.

  1. trangtom

    trangtom New Member

    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chúc mừng các mẹ đã xuất sắc vượt cạn. Giờ là lúc các mẹ được đà lôi hết những đồ sơ sinh xuất khẩu hay những đồ sơ sinh trọn gói mà mình đã mua ra cho con yêu mặc rồi nha. Nhưng mẹ cũng đừng ham vui quá mà lơ là tinh thần nhé! Tháng đầu chăm con nhiều bỡ ngỡ lắm ấy các mẹ. Cùng tham khảo mẹo để qua được tháng đầu làm mẹ nào

    [​IMG]

    1. Ngủ khi bé ngủ

    Để tránh việc mẹ thiếu ngủ vì mải chăm con để luôn tỉnh táo khi chăm sóc bé. Bạn cần tranh thủ chợp mắt khi con ngủ để có thể đủ số giờ mà các mẹ cần ngủ.

    [​IMG]

    Khi con ngủ mẹ cũng có thể ngủ cùng con luôn. Một cách đươc rất nhiều bà mẹ khuyên dùng.

    2. Làm mọi việc một cách đơn giản

    Việc chăm sóc trẻ sơ sinh là giai đoạn khó khăn nhất của những người lần đầu làm mẹ. Tuy nhiên, các mẹ phải đòi hỏi quá nhiều ở bản thân mình. Hãy làm mọi thứ thật đơn giản, không cần cầu kỳ gì cả, cứ làm mọi thứ thật bình thường.

    3. Đưa mọi việc vào quỹ đạo

    Nếu một số mẹ cảm thấy nên tập cho con theo một lịch sinh hoạt cố định, một số khác cảm thấy mọi chuyện tự nhiên vẫn là tốt nhất. Dù theo cách nào, bạn nên làm những gì tiện cho bạn mà không làm con khó chịu.

    - Nếu các mẹ chưa đi làm lại, việc bé ngủ lúc nào cũng không quá quan trọng.

    - Bắt tay vào dọn dẹp và giữ nhà cửa sạch sẽ ngay: Việc này giúp phòng bệnh cho bé và giữ cho bạn thấy yên lòng hơn khi chăm con.

    - Thay quần áo cho trẻ theo thời gian cố định giúp bé yêu nhận biết lúc nào chơi hoặc ngủ. Đó cũng là một cách để hình thành thói quen sau này cho con.

    4. Những rối loạn cảm xúc sau sinh
    Theo nghiên cứu hơn 50% phụ nữ trải qua nhiều cảm xúc như thường khóc, mệt mỏi, buồn bã vào ngày thứ 4 hoặc thứ 5 sau sinh.

    [​IMG]

    Có thể là do sự sụt giảm hóc môn đột ngột sau sinh. Hãy tâm sự với ai đó thân thiết, tin tưởng hay là những người thân trong gia đình để giảm thiểu những rối loạn đó và tìm lại được cảm xúc bình thường.

    5. Địu bé khi bạn đi trong nhà hay bên ngoài
    Đi dạo sẽ giúp hai mẹ con thư thái hơn khi bạn địu con theo cùng. Đồng thời tăng sự gần gũi, tình cảm của tình mẹ con. Đó là điều đương nhiên nếu bạn địu bé.

    [​IMG]

    6. Có chế độ ăn uống mới
    Để điều chỉnh thói quen bạn sẽ mất 1 đến 2 tuần. phải có kế hoạch ăn ba bữa mỗi ngày và linh hoạt bổ sung bữa ăn nhẹ đến khi cơ thể của mẹ lấy lại được thói quen ăn uống bình thường.

    [​IMG]

    Sau khi bác sĩ hoặc nữ hộ sinh cho phép, bạn nên bắt đầu tập thể dục nhẹ nhàng. Nếu có thể, nên đến phòng tập thể hình.

    7. Cân bằng các mối quan hệ xã hội
    Các mẹ dù bằng cách nào cũng nên giữ liên lạc với những người gần gũi như cha mẹ, họ hàng hay bạn bè.

    Hay đến những hội nhóm các bà mẹ bạn có thể thử tìm trên mạng. Cùng chia sẻ kinh nghiệm chăm con hay đơn giản là lấy lại tinh thần cho chính mình.

    [​IMG]

    Đặc biệt hạn chế cho người khác tiếp xúc với con khi sức đề kháng của bé còn yếu, nhiều người có thể lây bệnh trước khi họ có biểu hiện của bệnh.

    Nhìn con yêu mặc những món do so sinh xuat khau ngủ ngon, phát triển khỏe mạnh mẹ nào không hạnh phúc. Tưng đấy cũng là cách khiến cách mẹ giải tỏa được nhưng rối loạn cảm xúc nha.