Làm thế nào có cách rặn đẻ mà ít gây đau đớn

Thảo luận trong 'Mẹ và Bé' bắt đầu bởi meyeucon23, 31/8/16.

  1. meyeucon23

    meyeucon23 Member

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Bài viết:
    52
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Làm mẹ là một quá trình tuyệt vời, nhưng bên cạnh đó cũng có những nỗi lo lắng khi sinh con. Trong đó phải kể đến lúc sinh con, đó là thời điểm khó khăn nhất đối với người mẹ. Mẹ bầu phải trải qua nhiều đau đớn. Nhưng với bài viết này, bạn sẽ không phải chịu cảnh đau đớn trước khi sinh con nữa. Với những cách rặn đẻ an toàn, bà bầu nhanh chóng chấm dứt những cơn đau.

    4 cách thở giúp mẹ bầu giảm đau khi chuyển dạ

    Thở đúng cách sẽ làm giảm cơn đau khi chuyển dạ cùng với đó làm tăng lượng oxy cho cả mẹ và bé. Khi căng thẳng hay hoảng hốt, hơi thở trở nên nhanh và nông, có thể khiến bạn mất bình tĩnh và sớm kiệt sức. Vì thế, học cách thở đúng sẽ giúp ích cho mẹ bầu trong cơn chuyển dạ.

    Thở chậm - sâu

    Khi thấy cơn co tử cung xuất hiện, bắt đầu bằng hơi thở sâu rồi thở chậm - sâu (hít bằng mũi, thở ra bằng miệng), thở chậm rãi, đều đặn và chấm dứt với một hơi thở sâu khi hết cơn co. Khi hít vào sao cho bụng phình lên, thở ra bụng xẹp xuống. (Thở 4-6 nhịp cho một cơn co tử cung khoảng 25-30 giây)

    Thở ngực nhanh - nông

    Kiểu thở này được dùng trong giai đoạn hoạt động, cổ tử cung mở 4-7cm, cơn co thường mạnh hơn, dài hơn và dầy hơn.

    Khi có cơn co tử cung, bắt đầu với một hơi thở sâu, tiếp theo đó là thở ngực nông. Khi cường độ cơn co càng lên cao thì càng thở nhanh hơn. Thở chậm lại khi cơn co giảm dần rồi lấy một hơi thở sâu khi cơn co chấm dứt.

    Thở 20-25 nhịp/ 1 phút. Thở chậm hơn vào đầu và cuối cơn co, thở nhanh hơn vào giữa cơn co.

    Thở thổi nến

    Được dùng trong giai đoạn chuyển tiếp, khi cổ tử cung mở 7-9cm, cơn co tử cung mạnh, khoảng cách giữa 2 cơn co ngắn, thai phụ thường mắc rặn vì ngôi thai xuống và đè vào trực tràng. Kiểu thở này giúp làm giảm áp lực từ tử cung, tránh rặn sớm.

    Khi cơn co bắt đầu, hít một hơi thở sâu, kế đó thở nhanh, nông 4 lần rồi thổi mạnh một lần qua miệng, lại tiếp tục thở nhanh nông 4 lần rồi thổi ra. Cứ thế cho đến hết cơn co và chấm dứt một hơi thở sâu.

    Rặn
    Cách thở này dùng trong giai đoạn 2 của chuyển dạ, khi cổ tử cung mở trọn và người mẹ muốn rặn. Tư thế để rặn là tư thế "cong chữ C".

    Khi có cơn co, lấy 2 hơi thở sâu kế đó hít một hơi dài, giữ hơi và bắt đầu rặn xuống. Khi rặn tựa cằm vào ngực, mắt nhìn xuống rốn, hết hơi bà mẹ nên rặn tiếp tục và hít một hơi thở sâu khác, giữ hơi và tiếp tục rặn, đến khi hết cơn co tử cung.

    Khi hít thở chậm sâu các bà mẹ có thể thực hiện bất cứ tư thế nào cũng được như đang nằm, đứng hoặc ngồi, các bà mẹ càng thư giãn thì việc hít thở càng hiệu quả.
    [​IMG]
    Rặn đẻ - Biết 'chiêu' thì không khó

    Theo thống kê của các bác sĩ cho thấy, hầu hết chị em phụ nữu khi đã từng vượt qua một lần sinh nở đều cho biết khi lên bàn đẻ họ đều rặn đẻ theo cảm tính. Có nhiều người tuy đã được học lý thuyết về cách rặn đẻ nhưng khi lên bàn đẻ thì quên hết vì cơn đau hành hạ. Có những chị em lại chẳng cần học hành gì mà chỉ làm theo những hướng dẫn của bác sĩ những cũng sinh nở dễ dàng. Vậy rặn đẻ có thực sự khó khăn? theo những lời chia sẻ của các chị em thì rặn đẻ không quá khó. Trước khi lên bàn đẻ không phải lo lắng mà hãy thật bình tĩnh, hít thở đều theo lời của bác sĩ thì việc rặn đẻ không có gì là khó khăn cả. Chúc cho tất cả các mẹ sắp và sẽ sinh con có được những đứa con khỏe mạnh và đáng yêu nhé.