Làm THẾ NÀO ĐỂ điều hành thấp 3 mẫu giá bán lớn NHẤT TRONG kinh doanh NHÀ HÀNG?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi vaynhanh001, 12/1/19 lúc 16:37.

  1. vaynhanh001

    vaynhanh001 New Member

    Tham gia ngày:
    Thứ sáu
    Bài viết:
    5
    Điểm thành tích:
    1
    tất cả nhà quản lý hiện tại vẫn đang vật lộn mang “mớ” tầm giá lao động và thực phẩm (đồ ăn và đồ uống) dù cạnh họ luôn mang một kế toán hay người chịu phận sự Con số lại các Con số này. Phổ quát người không biết gì về các loại chi phí này, đối có họ, nhà điều hành có nhẽ chỉ cần biết bấm máy tính để tính ra doanh thu hay lợi nhuận hằng tháng kiếm được là bao nhiêu, dương hay âm; ngoài ra, đừng bao giờ phó mặc cho nhân viên của bạn muốn khiến gì thì khiến, bạn cần nắm bắt mọi chuyện diễn ra trong nhà hàng của mình, đặc thù là các chiếc giá tiền quan yếu vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận cuối cùng. Dưới đây là một số bước thuần tuý cũng như mẹo nhỏ giúp bạn điều hành tốt 3 dòng tầm giá đề cập trên:
    4 cầm sổ đỏ lãi suất bao nhiêu cầm đồng hồ giá cao
    [​IMG]
    giá thành lao động thường là giá thành cao nhất và nó sở hữu thể biến động lớn nhất trong hoạt động kinh doanh nhà hàng. Việc tăng giảm mức giá lao động chỉ mấy phần trăm thôi cũng khiến ảnh hưởng tới số tiền bạn thu về cuối kỳ. Đây là loại giá tiền bạn có thể kiểm soát được, không những thế lại ko ít nhà điều hành nhà hàng xao nhãng, dẫn tới việc hoang toàng, thừa thãi cần lao. Một nhà hàng tiêu biểu sẽ hoạt động với mức tầm giá cần lao của khoảng 30 phần trăm trong tổng doanh thu. Một quán bar hay hộp đêm lại với mức chi cần lao tốt hơn khoảng 18 – 24 phần trăm và cũng còn tùy theo từng chiếc hình hoạt động.
    ko giống như chi phí thức ăn bị tác động bởi chất thải, lượng đơn đặt hàng và các nguyên tố khác, hoặc giá bán đồ uống bị tác động bởi chất lượng chuyên dụng cho (đổ đổ vỡ trong giai đoạn phục vụ), móc túi và các vấn đề can hệ, giá thành cần lao toàn bộ là tuyệt đối. Ví dụ, nếu bạn biết doanh số bán hàng của bạn là $1,000 vào mai sau, bạn mang thể điều chỉnh ăn xài cần lao của bạn một phương pháp tiện lợi. Bẳng việc dự báo doanh thu của bạn mỗi tuần hoặc căn cứ vào mức doanh thu trong những ngày trước, tuần trước, bạn hoàn toàn với thể sắp xếp được lịch khiến việc cho viên chức, điều chỉnh số lượng viên chức và biết xác thực bạn cần bao nhiêu người khiến cho việc trong ngày tới, tuần đến. 1 Khi bạn dự đoán phải chăng về nhân tố bán hàng, giá thành cần lao của bạn sẽ luôn giữ ở mức hợp lý. Như ở ví dụ trên, nếu như bạn dự báo mức doanh thu trong ngày mai của bạn là $1,000, tổng tầm giá lao động dự kiến không thể vượt quá $250 một ngày.
    [​IMG]
    Mỗi cái hình hoạt động lại ăn tiêu ngân sách khác nhau như viên chức nhà bếp, bartender, máy chủ, an ninh và các viên chức khác. Thường nhật trong một nhà hàng, khoảng 60 % tổng ngân sách lao động được phân bổ cho mặt sau của ngôi nhà (địa điểm kinh doanh) và 35 – 40 phần trăm cho phía trước của ngôi nhà (máy chủ và công nhân khác). Nhưng, phân chia này với thể đổi thay trong hoạt động của bạn.
    cách để điều hành giá bán cần lao thích hợp là dự đoán. Giả dụ bạn dự đoán quá tốt, nhà hàng của bạn sẽ là thiếu nhân viên bán hàng. Mặt khác, nếu bạn dự báo quá cao, bạn sẽ phải phân bổ quá rộng rãi thời kì của nhân viên và giá bán lao động sẽ tăng một cách bất hợp lý. Hẳn nhiên bạn ko phải là loại máy dự báo nhưng bạn cũng cần nắm bắt rõ tình hình kinh doanh của nhà hàng mình trong những ngày mới đây hoặc thị trường kinh doanh hiện nay trong khu vực để đưa ra dự báo đúng nhất mang thể.
    [​IMG]
    Ngoài dự báo, điều hành hạng mục giá thành này cũng cần việc theo dõi kết quả hàng ngày; bạn sẽ biết ngay lúc nhà hàng đang chạy quá ngân sách cần lao để mang thể điều chỉnh lượng viên chức một cách hợp lý nhất bằng cách thức cho một số viên chức nghỉ làm cho sớm hơn, điều chỉnh lịch làm cho việc để giảm hoặc chiếc bỏ giờ khiến cho việc theo ca của mỗi viên chức.
    đấy là việc việc điều hành giá thành cần lao, thật không may là việc dự đoán lượng thực phẩm hay đồ uống lại ko dễ dàng như vậy.
    [​IMG]
    giá tiền đồ ăn và đồ uống cần phải được xem xét theo khía cạnh riêng, cụ thể như:
    • Rượu mạnh: 17 phần trăm;
    • Bia đóng chai: 23 – 25 phần trăm;
    • Bia tươi: 21 – 22 phần trăm;
    • Rượu vang: 30 phần trăm;
    • Đồ uống đóng chai: 6 – 8 phần trăm.
    [​IMG]
    Nhìn chung, mức giá đồ uống tiêu biểu cho 1 nhà hàng là khoảng 21 %. Khi giá bán này vượt qua 21 phần trăm, tức là nhà hàng của bạn đang mang vấn đề gì đó tại quầy bar. Riêng mức giá đồ ăn thì cao hơn giá thành đồ uống. Đối mang các nhà hàng giản dị, mang thuộc tính truyền thống, mức giá bán này động dao trong khoảng 29 – 32 %, tùy thuộc vào mục trình đơn Trong 1 môi trường ăn uống giản dị truyền thống, giá thực phẩm chạy 29-32 %, tùy thuộc vào trình đơn và giá cả.
    Công thức nấu ăn hay công thức đồ uống mới cũng với thể tác động tới giá thành của bạn. 1 Khi nó được hoàn tất và đưa vào mục trình đơn, quy định về số lượng, thành phần, bạn cần phải thiết lập mức tầm giá chính xác để bù đắp mức giá tiền mục tiêu. Làm tương tự bạn mới quản lý tốt được mức giá của mình.
    toàn bộ những công thức nấu bếp hoặc nước uống phải được thực hiện một phương pháp nghiêm túc. Điều này đòi hỏi thời kỳ tập huấn và điều hành đầu bếp hay bartender lâu dài, sử dụng thành thục các vật liệu trong nhà hàng, nắm bắt rõ kho của nhà hàng còn và thiếu cái nguyên liệu gì. Người quản lý cần thường xuyên dành thời gian Quan sát viên chức khiến cho việc để cứng cáp rằng họ vẫn tập trung vào công tác của mình. Song song, là 1 người quản lý, bạn cũng nên tôn trọng những công thức sáng tạo của đầu bếp hay bartender bởi dù sao họ cũng là người có chuyên môn, chí ít là hơn bạn.