Hà Nội Làm thế nào để không buồn ngủ khi lái xe

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi raijin2811, 23/8/16.

  1. raijin2811

    raijin2811 New Member

    Tham gia ngày:
    22/8/16
    Bài viết:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Để có một chuyến đi tốt đẹp thì việc lấy tinh thần ổn định khi điều khiển xe là 1 chi tiết cực kì không thể thiếu. Bài viết hôm nay sẽ mách bạn mẹo phòng & chữa khi cơn thèm ngủ ập đến, khiến bạn kém tập trung.

    Xem thêm: mercedes glc 250 2016

    Tại sao lại ngủ gật khi đang cầm lái


    1. Sau 1 đêm ngủ với thời gian ít hơn những hôm khác.


    2. Tầm khoảng 1h – 5 h sáng 1 13h – 15h chiều do đó là thời điểm dễ cảm thấy muốn ngủ nhất.


    3. Những chuyến đi nhiều cây số, mà đường thẳng và ít xe cộ.


    4. Dùng một vài kiểu thuốc có tác động phụ làm buồn ngủ.


    5. Sau khi làm việc quá sức: tăng ca, việc gian khổ trong thời gian dài.


    6. Theo tình hình thực tế, tình trạng gật gù khi đi xe bên ngoài nguồn gốc là thiếu ngủ thì việc uống các loại thuốc cũng dẫn tới thực trạng không minh mẫn. Khi lái xe bạn hãy dừng uống một vài loại thuốc có thể gây thèm ngủ đó là : thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng sinh Histamin, thuốc chống nôn, …


    [​IMG]


    Một số kinh nghiệm để tỉnh táo trong khi lái xe

    Xem thêm: 2016 mercedes glc 300
    Thứ nhất, nên không đi tiếp trong trường hợp bạn cảm thấy căng thẳng, nên bổ sung cà phê, các thức uống này là đồ uống dễ có & khá có tác dụng làm cho bạn tỉnh ngủ hơn.


    Thứ hai, trước khi đi xe đường trường bạn cần phải ngủ ít nhất 6 h để làm cho tinh thần không căng thẳng.


    Thứ ba, nên chạy xe khi đang tỉnh táo và tránh lái xe vào thời điểm dễ buồn ngủ nhất ở khoảng giữa trưa và từ giữa đêm - sáng.


    Thứ tư, bạn hãy tham khảo để sử dụng dòng xe cao cấp có trang bị công cụ cảm biến Attention Assist ví dụ như: Mercedes c200, Mercedes c250, … công cụ hiện đại này sẽ tự động phát tiếng còi & đèn led, nếu người lái có hiện trạng ngủ gật không điều khiển được xe sẽ ngay lập tức dừng chạy.


    Thứ năm, trước khi lái xe hãy bổ sung thức uống chứa nhiều protein, và tránh ăn những loại thức uống có chứa carbohydrate, dễ gây cảm giác thèm ngủ.


    Thứ sáu, trong khi đang điều khiển xe cần nghe các nhạc sôi động, bật to loa và thay đổi tiết mục khác nhau làm cho bạn không thấy nhàm chán.


    Thứ 7, lái xe được 100 -> 120 dặm bạn cố gắng dừng lại 1 lần.


    Thứ 8, tôi đưa ra lời khuyên là bạn có thể tạo trước lịch trình cho 1 chuyến đi, luôn có tinh thần không căng thẳng và không nên đi quá 300 dặm/ngày.



    Ngủ ngay trong khi đang lái xe cực kì không an toàn, kết quả nó gây ra cực kì khôn lường. Các giải pháp vừa rồi là cần thiết cho bạn. Cần ứng dụng chúng vào các chặng đường để tạo an toàn cho bạn & người thân! Chúc các bạn luôn thành công trên mọi hành trình!