Lựa chọn hãng sơn làm đại lý cần phải chú ý gì? - Davosa

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi sơn Davosa, 21/2/19.

  1. sơn Davosa

    sơn Davosa New Member

    Tham gia ngày:
    21/2/19
    Bài viết:
    10
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Trong nội dung sau, sơn Davosa sẽ mang lại các kiến thức cụ thể nhất để bạn có cái nhìn chi tiết cũng như chuẩn xác về 1 vài kinh nghiệm khi mở đại lý sơn kinh doanh

    1. Yếu tố cần ghi nhớ lúc chọn hãng sơn
    Có một vài tiêu chí quan trọng để chọn được hãng sơn thích hợp:

    Thương hiệu: Chọn những thương hiệu có tên tuổi sẽ ưu thế về chất lượng, quảng cáo và niềm tin với người mua hàng. Họ dễ dàng tin tưởng và đón nhận hơn. Tuy nhiên cạnh tranh nội bộ khá cao, có nhiều đại lý nhận phân phối trước và bị áp doanh số bán khá cao. Hãy quan sát và phân tích kỹ càng khu vực mở cửa hàng để chọn ra được giải pháp tối ưu nhất cho bạn.

    Chất lượng: Đây là yếu tố quyết định đến sự tồn tại của cửa hàng. Chỉ những sản phẩm chất lượng thực sự mới nhận được sự ủng hộ lâu dài của khách hàng. Tất cả các hãng sơn đều cung cấp sản phẩm dùng thử. Hãy thử nghiệm sản phẩm của từng hãng trước để đánh giá chất lượng, và có quyết định thích hợp nhất.

    Chiết khấu: Trong kinh doanh, lợi nhuận là yếu tố trước tiên cần nghĩ đến. Nó quyết định bạn nên kinh doanh mặt hàng này hay mặt hàng khác. Mức chiết khấu của các hãng sơn chênh lệch khác nhiều. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ mức chiết khấu để chọn được hãng sơn phù hợp nhất.

    2. Chính sách cho đại lý phân phối
    Lúc lựa chọn đại lý phân phối, mỗi hàng sơn đều có chính sách riêng. Được chia thành 2 nhóm chính là: Hãng có máy pha màu và hãng không có máy pha màu. Trên thực tế, các chính sách và cơ chế này không quá phức tạp. Điều quan trọng là bạn phải chọn được hãng có nhiều chính sách ưu đãi cho đại lý, cũng như phù hợp với điều kiện cửa hàng của bạn.

    Chính sách chung:

    • Kí hợp đồng đại lý
    • Cam kết mức doanh số bán trong năm
    • Nhập hàng trưng bày
    • Những hỗ khác của nhà sản xuất như: biển bảng, catalogue, cây màu, bảng báo giá đại lý, bảng báo giá bán lẻ,…
    Chính sách riêng:

    • Hãng sơn có máy pha màu: Đăng máy pha màu độc quyền và đặt cọc tiền máy, nhập đơn hàng đầu tiên.
    • Hãng sơn không có máy pha màu: Nhập đơn hàng đầu tiên theo định giá đơn hàng hoặc cơ cấu sản phẩm.
    3. Mở đại lý sơn cần có bao nhiêu vốn?
    Vốn là tiêu chí trước tiên và quan trọng nhất đối với bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Vậy mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn, và những khoản chi phí nào. Lượng vốn này còn tùy thuộc vào kinh tế của từng người. Song có mức vốn cố định quan trọng là mức vốn nhập hàng và mức vốn bị nợ đọng trên thị trường.

    • Vốn nhập hàng: Chi phí bỏ ra để nhập hàng từ nhà sản xuất. Không bao gồm chi phí phòng ngừa rủi ro, chi phí mặt bằng, hay phí duy trì hoạt động.
    • Vốn nợ tồn đọng: Nhằm mục đích phòng ngừa các trường hợp khách hàng chịu nợ, không thanh toán đúng hẹn. Đây là vốn dự trù trong kinh doanh.
    Thông thường số vốn cần thiết để mở đại lý sơn từ 30 triệu đến 200 triệu. Thậm chí có thể lớn hơn tùy vào quy định của mỗi hãng sơn.

    5. Kinh nghiệm mở đại lý sơn
    Mở đại lý kinh doanh sơn không phải là việc dễ dàng. Những kinh nghiệm sau đây sẽ là kinh nghiệm hữu ích để bạn phát triển công việc kinh doanh thuận lợi hơn.

    • Chọn thương hiệu uy tín có sản phẩm tốt giúp bạn xây dựng, phát triển cửa hàng dễ dàng hơn.
    • Vấn đề quan trọng nhất ko phải là thắc mắc mở đại lý sơn cần có bao nhiêu vốn. Điều cốt yếu là cách bạn sử dụng nguồn vốn đó như thế nào, {luân|lưu| chuyển vốn ra sao, {quay|xoay} vòng vốn có hiệu quả không.
    • Trao đổi {rõ ràng|thẳng thắn} với nhà cung cấp để có sự thống nhất ngay {từ đầu|khi bắt đầu} với số lượng hàng tồn kho. Tìm hiểu thông qua cách làm việc của thương hiệu đó, cam kết về sản phẩm của thương hiệu, chế độ bán hàng, chăm sóc sau bán hàng.