Hồ Chí Minh Lý do Mỹ kể ko mang những điện thoại Trung Quốc?

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi letrunghau1994, 29/4/16.

  1. letrunghau1994

    letrunghau1994 Member

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Bài viết:
    130
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Trung Quốc đang càng ngày càng trở nên một đế chế công nghệ hùng mạnh. Thế nhưng với 1 “cửa ải” các hãng phân phối này vẫn không thể vươn tới, chậm tiến độ là thị phần Mỹ.

    Trung Quốc đang trở nên một “đế chế” điện thoại điện thoại độc mạnh mẽ, các thương hiệu này càng ngày càng xâm chiếm phổ thông thị phần hơn. phần đông người sử dụng tại Việt Nam cầm trên tay các thương hiệu của Lenovo, Asus, Xiaomi… rất nhiều đều là sản phẩmƯ Trung Quốc. các quốc gia lớn như Ấn Độ cũng rất chuộng những sản phẩm “Made in China”. Vậy vì sao 1 thị phần béo bở như Mỹ dù Trung Quốc đã “lăm le” xâm chiếm từ lâu nhưng vẫn ko thực hành được?
    [​IMG]
    Trung Quốc đã thực hiện đa dạng giải pháp để mở rộng miếng bánh thị trường tại Mỹ và các dienthoaidoc nước châu Âu. thí dụ, họ thay đổi tên sao cho dễ đọc, “tây” hơn đến việc quyết tâm thoát khỏi sự kỳ thị bắt nguồn từ các công ty mẹ tại quê nhà. tuy nhiên, những danh tiếng này cũng tích cực mở rộng các chiếc dịch PR, marketing, giúp người Mỹ quen dần sở hữu sự xuất hiện của các hãng Trung Quốc, đổi thay dòng nhìn của họ về các sản phẩm. Thế nhưng sau hồ hết, Mỹ vẫn giữ ý kiến thụ động về các thương hiệu của Trung Hoa. Vậy tại sao?

    Made in China = không, ko và ko
    Quan sát các nhà bán buôn Trung Quốc cũng như rất ít các nhà sản xuất thực sự nỗ lực để tiến vào thị trường Mỹ, chúng ta với thể hiểu rõ lý do cho điều này:

    Sự kỳ thị về những vấn đề an ninh và bảo mật
    một sự kỳ thị rõ ràng với các doanh nghiệp sản xuất điện thoại Trung Quốc chậm tiến độ là: hầu hết những hãng này đều để cho chính phủ họ theo dõi dữ liệu các bạn. Dù điều này sở hữu thật hay ko, bất cứ nhà cung cấp điện thoại Trung Quốc đều bị ảnh hưởng khi có ý định bước chân vào thị trường Mỹ.

    những nỗi sợ vô hình

    nếu bạn được chọn lọc giữa 1 sản phẩm smartphone mới nhất từ Apple và Samsung hoặc 1 smartphone từ 1 tổ chức chẳng mấy nghe đến, bạn cứng cáp sẽ chọn phương án đầu. Nhìn chung số đông người đều bị sợ hãi bởi một nỗi ám ảnh vô hình khi tìm một sản phẩm trong khoảng 1 đơn vị mình chẳng biết rõ.

    rẻ quá cũng là dòng tội

    Mọi người đều mang suy nghĩ “của phải chăng là của ôi” đặc biệt là các sản phẩm cần tính chất cao cấp, bền, sử dụng phải chăng thì chúng ta càng phải cân nhắc khi tậu một sản nhân phẩm thấp. khi mà chậm tiến độ, chiến lược còn đó của những tổ chức Trung Quốc chậm tiến độ là “càng thấp càng tốt”. trái lại, Apple, Samsung, và LG lại sẵn sàng “hét” giá hơn 700 đô la cho một dòng smartphone với phương châm “đắt xắt ra miếng”.

    Vấn đề chậm triển khai là khi 1 đơn vị bạn không phải biết đến lên tiếng quảng cáo về 1 dòng điện thoại giá cực rẻ có phần cứng cực phải chăng, vững chắc bạn sẽ sở hữu suy nghĩ “Không thể tin được”. Điều này chính là thực tiễn của những sản phẩm như Honor 7 hay Xiaomi Redmi Note 2. Ở các quốc gia khác, đây là các sản phẩm được giám định cao, phổ thông người ưa chuộng nhưng tại Mỹ, đây thuần tuý là “thảm họa doanh số”.

    không có nhà mạng hỗ trợ
    Tại Mỹ và những quốc gia sở hữu lề thói tậu smartphone trong khoảng nhà mạng, lý do to nhất để khách hàng nói không mang các sản phẩm tới trong khoảng Trung Hoa Đó là: không có nhà mạng tương trợ.

    khi mà Mỹ đang chuyển hướng trở thành 1 thị trường nơi những tổ chức với thể bán trực tiếp sản phẩm tới quý khách, thì nhà mạng vẫn đóng vai trò quan trọng trong thời kỳ sắm điện thoại. Họ bán smartphone hoặc trưng bày chúng vượt bậc, gợi ý người dùng sử dụng. khi mà chậm triển khai, những smartphone Trung Quốc không được nhà mạng hỗ trợ.

    1 lý do cho điều này mang thể liên quan tới các lo ngại về mặt an ninh đã đề cập ở trên. tuy nhiên, lý do nữa chậm triển khai là nhà mạng cũng ko dám liều lĩnh đầu cơ lớn vào một hãng ko mấy tên tuổi và cũng chẳng dám chắc khách hàng sẽ thích chúng. Tại Mỹ, doanh số sản phẩm sẽ giảm đáng nhắc nếu ko với sự tương trợ từ phía nhà mạng.

    Thử Quan sát 4 nhà mạng to nhất tại Mỹ, chúng ta có thể thấy: AT&T chỉ tương trợ mỗi smartphone của ZTE, không sở hữu trả sau và cũng chỉ mang duy nhất một sản phẩm Maven được bán. T-Mobile cũng chỉ tương trợ độc nhất vô nhị mẫu ZTE Obsidian với 2 tuyển lựa cho cả trả trước và trả sau. Verizon và Sprint ko tương trợ bất cứ sản phẩm nào của Trung Quốc.

    những tổ chức Trung Quốc nên khiến gì?

    cho tới hiện tại, chỉ với hai tổ chức Trung Quốc thử sức với thị phần Mỹ là ZTE và Huawei. phương pháp làm của hai hãng cung ứng này như sau:

    Đổi tên cho “tây”

    ZTE là doanh nghiệp cố gắng bước vào thị phần Mỹ sở hữu 1 dòng tên hoàn toàn khác, dễ phát âm hơn và ko khiến cho các bạn liên tưởng đến bất cứ sự cố nào trước kia. doanh nghiệp này ra mắt dòng điện thoại Axon trước hết vào tháng 7 năm nay với dòng tên nghe “rất Mỹ”. Nỗi khiếp sợ về những sản phẩm Trung Quốc lớn đến mức ZTE đã phải tìm mọi bí quyết để tách Axon khỏi doanh nghiệp mẹ để mong “con đẻ” của mình sở hữu được 1 bắt đầu công bằng. Dù không được những nhà mạng hỗ trợ, Axon được truyền thông tương trợ và kỳ vọng sẽ được ưa thích hơn ZTE.

    quyết tâm marketing nhằm cải thiện hình ảnh và nhận thức về sản phẩm

    Ở Las Vegas, Mỹ sở hữu một khách sạn mang loại tên Huawei. đa dạng người vào ở khách sạn này nhưng ko phải biết Huawei là đơn vị nào, chuyên cung cấp dòng gì. Thế nhưng Huawei kỳ vọng sự hiện diện dần dần bằng cách thức này hay cách thức khác sẽ giúp tổ chức từng bước mang được thiện cảm từ phía khách hàng. Ngoài khách sạn, Huawei còn dốc hầu bao cho các show diễn cũng như các chiến dịch và sự kiện khác mang kỳ vọng số tiền đầu tư sẽ đổi lại các tiềm năng tương xứng trong tương lai.

    Huawei Nexus

    bí quyết thuần tuý nhất để thu hút sự quan tâm của nước Mỹ chậm tiến độ là “mượn” các tăm tiếng to, thí dụ như trở thành đối tác của một hãng to như Google. Đó chính là cách thức Huawei đã khiến.

    chiếc Huawei Nexus 6P sau khi ra mắt đã được thẩm định khá cao và thậm chí là còn hơn so với mẫu Nexus 5X của LG. Bắt tay sở hữu Google đồng nghĩa có việc chấm dứt các lo ngại can dự đến vấn đề bảo mật. Mức tín nhiệm của Google đủ lớn để đảm bảo cho không chỉ dòng Nexus 6P mà còn cho những sản phẩm khác của Huawei sẽ sớm xuất hiện nay thị phần Mỹ trong tương lai.

    sở hữu nên lờ luôn thị phần Mỹ?

    tất nhiên còn với 1 cách thức nữa Đó là bỏ qua luôn thị phần Mỹ. những startup như Xiaomi hay OnePlus đều thực hành theo chính bí quyết này và họ vẫn thành công.

    Xiaomi mới chỉ được có mặt trên thị trường 4/2010 nhưng đến giờ doanh thu của doanh nghiệp này đã vượt quá Thống kê 12 tỷ đô la và là hãng cung cấp smartphone lớn thứ 4 trên thế giới. công ty này còn đang tiếp diễn mở mang ra các thị phần như Ấn Độ, Singapore và Malaysia nhưng phần đông châu Âu vẫn là những thị trường bỏ ngỏ. Còn số đông cơ hội cho Xiaomi cho dù họ có bỏ qua Hoa Kỳ.