Toàn quốc Máy tập thể dục tại nhà giúp tăng cường sức khỏe

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi ngtuananh1122, 25/3/16.

  1. ngtuananh1122

    ngtuananh1122 Member

    Tham gia ngày:
    19/8/15
    Bài viết:
    45
    Điểm thành tích:
    8
    Đại Việt Sport - Xe đạp tập thể dục là một trong những phương tiện hỗ trợ luyện tập thể dục tại nhà hết sức hiệu quả và đảm bảo an toàn. Bạn nên dành 1 phần thời kì trong ngày để tập dượt với xe đạp tập nó sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa, giữ cho tình trạng sức khỏe, thể lực tốt hơn.



    bữa nay, Thể thao Đại Việt xin giới thiệu đến các các bạn cách giảm cân, cải thiện vóc dáng an toàn và hiệu quả bằng việc tập luyện bằng chiếc máy tập thể dục tại nhà nào.



    [​IMG]



    1. tại sao xe đạp tập lại giúp giảm cân?



    tập tành với máy tập thể dục đều đặn hàng ngày có thể đốt cháy một lượng calo rất lớn giúp các bạn đạt đích giảm cân. Nhiều nghiên cứu khoa học của các chuyện gia đã chỉ ra rằng, khi bạn đạp xe theo vòng tròn của bánh xe sẽ có thể đốt 500 calo mỗi giờ. Bạn cũng có thể đốt cháy được khoảng 300 - 500 lượng calo trong 1 giờ khi đạp xe ngoài. Đạp xe có thể giúp người tập giảm cân tốt, làm săn chắc các cơ trên thân thể, bắp chuối, bắp đùi, mông và cũng có ảnh hưởng đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng, đặc biệt là hai bên lườn.





    2. Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất



    Tùy thuộc vào trọng lượng thân mỗi người thì chừng độ và thời kì đạp xe của các bạn cũng được thay đổi. bình thường lượng calo sẽ được tiêu hao từ 75 - 670 calo trong tầm 30 phút tập dượt với xe đạp tập. Tùy vào cân nặng và mức độ đạp xe thì các bạn có thể đốt cháy tầm 400 - 500 calo trong khoảng một giờ đạp xe.



    thẳng tắp tập luyện sẽ tạo cho các bạn nếp, cũng như có thể đốt cháy năng lượng ở mức cao nhất. Mỗi ngày nên dành ra ít ra từ 30 - 45 phút đạp xe, các bạn nên đạp xe 2 lần trong một ngày, vào sáng sớm và buổi chiều tối. Ban đầu khi mới tập tành, các bạn chỉ nên đạp chậm trong khoảng 30 phút mỗi ngày. Khi đã quen với mức độ tập tành thì các bạn cần tăng tốc độ, song song tăng thời kì đạp lên từ 45 - 60 phút mỗi ngày.





    3. Các bài tập



    [​IMG]



    Luyện tập thể dục với xe đạp là phương pháp đơn giản sử dụng máy tập thể dục tại nhà với mục đich đốt cháy lượng calo nhất định và giảm cân hiệu quả.



    Đạp xe chậm: Người đạp xe với vận tốc tầm 20km/h sẽ đốt cháy năng lượng tương đương với người đi bộ 5km/h. Đạp liên tiếp trên 20 phút có thể đốt cháy một lượng mỡ lớn



    Đạp xe với tốc độ trung bình: Khi mới bắt đầu tpp luyện bạn nên đi xe tốc độ không quá nhanh, tập luyện trong khoảng thời kì từ 20 - 40 phút. Những lúc mệt mỏi, các bạn có thể giảm tốc độ và độ nặng của xe xuống tầm 1 - 2 phút để phục hồi lại người lực. Rồi tăng dần thời kì cũng như cường độ tập luyện.



    Đạp xe tốc độ cao: Để đạp xe với tốc độ cao, trước tiên các bạn cần phải biết được tình trạng sức khoẻ của mình để tuyển lựa tốc độ đạp xe sao cho hợp nhất. Sau một hồi đạp xe mồ hôi vã ra, nhịp thở tăng lên … điều nào là sẽ ảnh hưởng rất tốt cho hệ thống tuần hoàn trong cơ thể bạn. Đạp xe với tốc độ nhanh còn giúp các bạn có thể làm việc ở cường độ cao trong thời gian dài, rất tốt cho sự săn chắc cơ ở đùi.



    Kết hợp luyện tập bằng xe đạp tập thể dục với khẩu phần ăn hợp lý, các bạn sẽ đạt được kết quả như ý.





    4. Một số lưu ý luyện tập



    Luôn nhớ bổ sung đầy đủ lượng nước cho thân thể và nên khởi động trước khi bắt đầu bài tập, các bạn có thể chọn cách đạp xe ngoài trời hoặc tập dượt với xe dap tap tùy theo thời tiết hay sự bận rộn của các bạn trong cuộc sống. Trang phục tập tành nên rộng rãi, thoải mái, thấm mồ hôi và khô nhanh, tránh các y phục bó sát gây trở ngại trong quá trình tập. Nên đi giầy vừa chân, tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân. tập luyện ở môi trường khô thoáng, máy tập nên đặt gần cửa sổ thì càng tốt.



    Lưu ý: Không nên tắm ngay sau khi vừa tập luyện mà cần ngơi nghỉ và để mồ hôi khô sau đó mới tắm sẽ giúp tinh thần sảng khoái và tránh bị cảm.



    Trên đây là những chia sẻ của Thể thao Đại Việt về lý do nên sử dụng xe đạp tập thể dục. Chúc các bạn thành công sau bài chia sẻ nào là !