Toàn quốc Méo mặt vì giấc mộng “níu kéo tuổi xuân”

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi adtop1, 17/8/16.

  1. adtop1

    adtop1 New Member

    Tham gia ngày:
    12/8/16
    Bài viết:
    8
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Giữa "cả rừng” thực phẩm chức năng được quảng cáo có tác dụng “níu kéo tuổi xuân”, không ít hình ảnh đẹp chị em đã mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.
    Sữa ong chúa, collagen, nhau thai cừu, bột trà xanh… là những loại thực phẩm chức năng (TPCN) làm đẹp, níu kéo tuổi xuân được phái nữ vô cùng ưa chuộng. Tuy nhiên, đây cũng là những sản phẩm bị làm giả nhiều nhất!

    Khi người bán cũng... sợ hàng giả

    Chị Thanh Vân (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã từng hai lần mua phải tảo xoắn Nhật giả. “Nghe bạn mách tảo xoắn Nhật có tác dụng giảm cân, đẹp da nên tôi lên mạng mua một lọ tảo xoắn Nhật loại to để uống dần. Nhưng rốt cuộc, hình ảnh đẹp về tình yêu uống mãi mà vẫn không thấy có tác dụng. Trong khi đứa em mua một lọ tảo xoắn ở hiệu thuốc uống vào thấy đỡ táo bón, da sáng đẹp lên. Thấy vậy, tôi cũng "bon chen" ra hiệu thuốc mua tảo xoắn về so sánh thì thấy viên tảo mua ở hiệu thuốc bên ngoài màu xanh thẫm, bóng, ngửi mùi hơi tanh, ngậm vào miệng được một lúc thì thấy có vị hơi khó chịu. Trong khi đó, viên tảo lần đầu mua không bóng, cầm tay dính rất nhiều bột màu xanh. Thật chẳng biết đâu mà lần!”, chị Vân giãi bày.

    [​IMG]

    Ảnh minh họa.

    Da mặt bị mụn, để lại nhiều vết thâm nên chị Thu Hồng (Q. Ba Đình, Hà Nội) đã mua liền một lúc 6 hộp trà xanh matcha Nhật Bản của một shop online trên Facebook. Giá mỗi hộp trà xanh là 230.000 đồng, chủ shop nói chỉ cần uống hai tuần là có hiệu quả. Bùi tai, chị Hồng bèn mua luôn một liều 6 hộp. Tuy nhiên, uống trà cả tháng vẫn hình ảnh buồn không thấy thay đổi gì, chị gọi điện hỏi tại sao thì chủ shop chỉ giải thích: “Hiệu quả còn tùy cơ địa từng người”.

    Chị gửi ảnh hộp trà xanh matcha cho đứa em đang ở Nhật Bản mới tá hỏa biết hộp trà này ở Nhật đã có giá 1 triệu đồng, thật vô lý khi về Việt Nam lại rẻ chưa bằng ¼ giá gốc. “Lúc đó tôi mới biết mình vớ phải hàng giả. Thế nhưng mua bán qua Facebook, biết tìm chủ shop nơi nào mà bắt đền?”, chị Hồng bức xúc. Từ lần mua phải hàng giả đó, chị Hồng không tin vào bất cứ cuộc mua bán TPCN nào trên kênh online.

    Không chỉ có người mua mà kể cả người bán cũng sợ hãi trước thị trường tràn ngập hàng giả như hiện nay. Chị Hoàng Thùy Trang, một người chuyên bán thực phẩm chức năng xuất xứ từ Úc chia sẻ chị không dám cho khách đổi hàng vì nỗi sợ bị tráo hàng thật sang hàng giả.