Toàn quốc Một số môn thể thao nhẹ giúp cải thiện bệnh trĩ

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi vietkanpy, 27/1/16.

  1. vietkanpy

    vietkanpy Member

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Bài viết:
    68
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Đa số người mắc bệnh trĩ do lười vận động hoặc vận động ít. Vì vậy, để tránh cũng như điều trị trĩ, tốt nhất là tích cực luyện tập thể thao, chịu khó vận động cơ thể.

    Tuy nhiên, việc lựa chọn môn thể thao để tập cũng cần hết sức chú ý. một vài môn thể thao có cường độ mạnh như tập tạ, chạy nhanh, tập cơ bụng, …bạn tuyệt đối không nên tập vì nó sẽ khiến bệnh nặng hơn, nguy hiểm hơn. Bạn chỉ nên tập một vài môn thể thao nhẹ nhàng mới có hiệu quả tốt.






    [​IMG]

    (Vài môn thể thao nhẹ giảm nhẹ bệnh trĩ)



    Các môn thể thao nhẹ giúp cải thiện bệnh trĩ

    Tập thể dục là phương thức đơn giản, không tốn kém tiền của, lại có khả năng chữa trị trĩ rất hiệu quả. Bạn có khả năng luyện tập một số bài thể thao nhẹ nhàng như: tập khi đi bộ; tập trên giường; co thắt hậu môn; nâng hậu môn;

    Bài tập khi đi bộ

    Tư thế: người thẳng, hàm khép hờ, hai tay buông tự nhiên, bàn tay nắm nhẹ, tập trung ý nghĩ vào đan điền. Vùng đan điền là vùng bụng dưới gần xương mu, là vùng tập trung khí của cơ thể. một vài ngón chân cong gập bám chặt mặt đất. Vừa thót hậu môn vừa đi bộ từng bước nhẹ nhàng, thở đều.

    Bạn đi bộ trong tư thế như trên trong khoảng từ 3 – 5 phút rồi giãn hậu môn về tư thế cũ, thả lỏng một vài ngón chân, đi đều khoảng từ 1 – 2 phút lại tiếp tục vừa đi bộ vừa thót hậu môn như trên.

    Bài tập trên giường

    Bạn có nguy cơ trị bệnh trĩ ngay cả khi trên giường. liệu trình thực hiện như dưới đây : nằm ngửa trên giường, duỗi thẳng hai chân, khép chân sát vào nhau, hai tay để xuôi theo thân mình. dưới đây đó, mắt nhắm hờ tập trung vào đan điền, hít khí vào từ từ đồng thời thót hậu môn, xiết chặt hai bàn tay, cắn chặt hai hàm răng, cong gập hết cỡ một số ngón chân lên phía đầu.

    Bạn nên giữ tư thế như trên trong khoảng từ 3 – 5 giây, thở ra từ từ, thả lỏng cơ thể. Mỗi lần làm trong khoảng từ 5 – 10 phút, mỗi ngày tập 2, 3 lần sẽ đem lại hiệu quả chữa trị bệnh trĩ đáng kể.

    Bài tập có thắt hậu môn

    Tiến hành như dưới đây : thả lỏng cơ bắp toàn thân, tập trung ý nghĩ về đan điền. Hít khí từ từ. dưới đây đó dần dần khép chặt hai bên mông, đùi; lưỡi cong đưa lên áp vào hàm trên. Cùng lúc đó, bạn co thắt vùng hậu môn lại như khi nhịn đi đại tiện. Nín thở và giữ nguyên tư thế này trong vài giây rồi từ từ thở ra, thả lỏng cơ vùng hậu môn, hạ lưỡi xuống như bình thường. Mỗi ngày tập khoảng từ 2 – 3 lần.

    Bài tập nâng hậu môn

    Thực hiện như sau đây : co gối, hai gót chân, cố gắng sao cho sát vào mông, hai mông phẳng với thân, chống đỡ bởi lòng bàn chân và vùng mông, nâng xương chậu ưỡn lên, đồng thời nhéo hậu môn. Duy trì 5 lần rồi trở lại tư thế ban đầu, lặp lại như vậy từ 10 – 20 lần.