Toàn quốc Một số phương pháp nhỏ có thể giúp bạn tránh được chứng ù tai

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi tannguyen1910, 9/8/16.

  1. tannguyen1910

    tannguyen1910 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Bài viết:
    73
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Ù tai có thể gây mất tập trung, khó ngủ, và ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày. các người bị ù tai do tác động của tiếng động lớn hay một số yếu tố do thuốc hoặc không rõ lý do. Theo TS Craig Newman, Bệnh viện Cleveland, Hoa Kỳ chứng ù tai thường không có phương pháp chữa trị tuy nhiên cũng có một số giải pháp để giảm thiểu tình trạng này.
    Tìm hiểu về ù tai: trieu chung u tai
    Điều chỉnh tâm lý. tương đối là nhiều người khởi đầu bị chứng ù tai khi có triệu chứng lo âu, trầm cảm. nguyên do bởi một vùng của não có chức năng như hệ thống phản ứng điều chỉnh xúc cảm và đây là tác nhân giảng giải vì sao có một số người hay bị ù tai.
    phong thái đúng. Theo những bác sỹ, các kết nối cơ-thần kinh ở cổ cũng có thể tăng tình trạng ù tai ở các người dành nhiều thời gian ngồi bên máy tính. vì vậy, bạn nên giữ tư thế ngồi thẳng để đôi tai phải thẳng với vai và hông.
    chăm sóc răng mồm. Nghiến răng, nhai kẹo cao su tiềm tàng lý do dẫn đến hiện tượng ù tai. Có 1 mối liên hệ giữa những trọng tâm của não điều khiển các cơ bắp để nhai và hệ thống thính giác. 1 nghiên cứu năm 2012 cho thấy, rối loạn thái dương hàm tác động nghiêm trọng dẫn đến tình trạng ù tai.
    Bổ sung dinh dưỡng. Nghiên cứu cho thấy, mối liên hệ giữa thiếu hụt vitamin B12 và kẽm, 2 chất này cần thiết cho chức năng thần kinh hoạt động bình thường. chẳng phải việc bổ sung các chất này sẽ có thể giải quyết tình trạng ù tai, tuy vậy, các chất dinh dưỡng có thể làm giảm trạng thái này 30 tới 40%.
    Giảm lo âu. các thuốc chống lo âu trầm cảm alprazolam (Xanax) đã được chứng minh cải thiện chứng ù tai tới 76% số người sử dụng.
    chăm sóc giấc ngủ. Giấc ngủ ngon có thể giúp bạn giảm bớt lo âu liên quan đến ù tai. Để có giấc ngủ tốt, trước lúc đi ngủ giảm thiểu uống cà phê, đi tắm trước lúc đi ngủ. đặc thù, nên ngủ trong ko gian tĩnh lặng, thoáng mát, tránh tiếng động.
    [​IMG]
    một số mẹo nhỏ có thể tránh ù tai​
    Xem thêm về ù tai: u tai phai noi len dieu gi
    Loại bỏ ráy tai. Tai có thể tự khiến cho sạch, nhưng ở một số người, ráy tai nhiều sẽ dẫn đến kích ứng màng nhĩ, ảnh hưởng thính giác và dễ gây ra tình trạng ù tai.
    Kiểm tra thuốc uống. một vài loại thuốc gây hiện tượng ù tai hoặc khiến cho trầm trọng thêm ù tai. Chúng bao gồm thuốc kháng sinh như erythromycin, vancomycin, và neomycin; thuốc ung thư như mechlorethamine và vincristine, thuốc lợi tiểu như bumetanid, acid ethacrynic, và furosemide, và thậm chí NSAID (thuốc kháng viêm ko steroid) như aspirin, ibuprofen, và naproxen. Cần tham khảo ý kiến của bác sỹ nếu những loại thuốc này dẫn đến tình trạng ù tai trầm trọng.
    Kiểm tra sức khỏe. Chữa trị hiện tượng ù tai khởi đầu bằng kiểm tra sức khỏe bao gồm bệnh tai trong, các khối u lành tính trên dây thần kinh kết nối tai trong và não, bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch và cao áp huyết. Nhưng thủ phạm hay thấy nhất là mất thính giác, làm các người mắc bệnh khó khăn lúc nghe và dẫn đến tình trạng ù tai.