Toàn quốc Múa Bụng Giảm Eo Có Thật Sự Hiệu Quả?

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi tuanqb90, 5/8/16.

  1. tuanqb90

    tuanqb90 New Member

    Tham gia ngày:
    13/7/16
    Bài viết:
    7
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Múa bụng đang là bộ môn nghệ thuật được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Không ít bạn tin rằng chăm chỉ tập múa bụng sẽ giảm béo bụng, nhanh chóng sở hữu eo thon, bụng phẳng. Nhưng thực tế, múa bụng chỉ là bộ môn nghệ thuật giữ dáng chứ không phải là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả.

    >> Cách giảm mỡ bụng

    Múa bụng phù hợp với người muốn giữ dáng

    Theo bác sĩ Tô Minh Châu (Hội Y học thể thao), múa bụng là bộ môn nghệ thuật. Người tập có thể giữ được vóc dáng thon gọn, chứ đây không phải là một môn tập thể dục có thể giảm cân, giảm mỡ bụng.



    Một điều cần lưu ý là không phải ai cũng phù hợp để tập múa bụng. Người lớn tuổi, bị tổn thương thần kinh tọa, người có cột sống quá ưỡn, trượt đốt sống, có tiền sử tim mạch, bụng quá to (hạn chế hô hấp và yếu cơ lưng bụng, tiêu thụ oxy nhiều dễ bị ngộp, kiệt sức) đều không nên tập múa bụng.


    [​IMG]
    Múa bụng phù hợp với người muốn giữ dáng

    Muốn giảm béo bụng hiệu quả thì nên tập môn thể dục nào?

    Béo bụng thường hay đi kèm với béo toàn thân (vòng bụng trên 80 cm với nữ, trên 90 cm với nam và chỉ số BMI >23), trong trường hợp này việc tập múa bụng không mang lại hiệu quả giảm cân cao như nhiều người vẫn nghĩ.

    Muốn giảm béo toàn thân cũng như giảm mỡ bụng, bạn phải tập đầy đủ các nhóm cơ lớn (ngực, chân, lưng) chứ không chỉ tập một vài nhóm cơ như cơ hông, cơ bụng mà có thể giảm cân hiệu quả. Nếu giảm cân bằng những biện pháp tập không đồng đều hoặc tập đến kiệt sức, toát mồ hôi nhễ nhại chỉ làm mất nước, teo cơ, không thể đốt cháy được lượng mỡ trắng vùng bụng, mà còn gây ảnh hưởng sức khỏe toàn thân.

    Nhưng với những người có chỉ số BMI bình thường nhưng vòng bụng trên 80 cm (nữ), trên 90 cm (nam), nghĩa là chỉ bị béo bụng (thường tập trung ở dân văn phòng) thì nên tập các bài tập vùng bụng (theo clip bên dưới), đồng thời đi kèm các bài vận động toàn thân như bơi lội, nhảy dây để cân đối thân hình.