Mức độ tiêu thụ nước uống đóng chai hiện nay

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi sccom, 14/1/16.

  1. sccom

    sccom Member

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    Bài viết:
    102
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nuoc uong dong chai là dòng sản phẩm nước uống được cung cấp trên thị trường dưới hình thức đóng chai. Nước có thể chứa các khoáng chất và CO2 tự nhiên hoặc bổ sung thêm nhưng không phải là nước khoáng và không được chứa đường, các chất tạo hương hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Nước uống đóng chai giống nước uống bình thường vì cả hai đều trong vắt như nhau.

    Nước uống đóng chai đắt hơn nhiều so với nước máy, vì phải thêm chi phí đóng chai và chi phí thương hiệu. Mua nước uống đóng chai là một trong những gánh nặng tài chính đặc biệt đối với những người nghèo. Vì đa số những người này đều dùng nước máy, nước giếng vì có chi phí rất thấp.

    Dường như mọi người đều cho rằng nuoc uong dong chai như một sản phẩm thay thế an toàn hơn khi dùng các sản phẩm khác. Mức độ tiêu thụ nước uống đóng chai vẫn tăng ngay cả ở những nước có nguồn nước sạch. Nguyên nhân là do một vài người không thích mùi của nước máy hay do chính sách tiếp thị của các công ty bán nước quá xuất sắc trong việc thuyết phục người tiêu dùng sử dụng nước uống đóng chai.

    Trong các cộng đồng hay gặp những vấn đề về nước máy thì mức độ tiêu thụ nuoc uong dong chai là cao hơn. Hiệp hội Nước đóng chai Quốc tế cho rằng các công ty nuoc tinh khiet không thể so sánh các sản phẩm của họ để khai thác nước trong hoạt động tiếp thị. Và người tiêu dùng cũng bị ảnh hưởng bởi những ấn tượng gắn liền với những thương hiệu cụ thể. Ví dụ như Coca cola có Dasani, Pepsi có Aquafina…

    Một số khác lại cho rằng những khác biệt này là do sự phân bố địa lý của các dân tộc, khu vực sinh sống. Ở Pháp, một nghiên cứu địa lý trong năm 1970 cho thấy rằng mức độ tiêu thụ nước uống đóng chai cao hơn nhiều trong khu vực đô thị. Phát hiện này đã giải thích về chất lượng kém của nước máy đô thị và điều kiện xấu của các đường ống dẫn cũ ở các thành phố của Pháp.

    Việc tiêu thụ nước đóng chai và nước lọc đã tăng lên đáng kể tại Hoa Kỳ trong những năm qua, với doanh số bán nước đóng chai tăng gấp ba lần khoảng 4 tỷ USD năm. Hơn 50% dân số của Hoa Kỳ là sử dụng nước đóng chai. Mặc dù, người ta tin rằng 25% đến 40% nước đóng chai là nước máy chỉ đơn giản là đóng chai. Nói chung, phụ nữ có nhiều khả năng uống nước đóng chai hơn nam giới và phụ nữ Tây Ban Nha là nhóm có nhiều khả năng uống nước đóng chai.

    Ta có thể thấy rằng nuoc uong dong chai đang dần thay thế các dòng nước khác và có khả năng chiếm lĩnh thị trường trong những năm tới.