Nạn hay không đều do mình tạo ra

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Website' bắt đầu bởi tienmanh0211, 28/3/16.

  1. tienmanh0211

    tienmanh0211 Member

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Bài viết:
    39
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    "Đạo Phật không có dâng sao giải hạn", Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cho biết.

    Theo Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu, đạo Phật chỉ có Lễ Cầu an cho gia đình, người thân bình an, mạnh khỏe. Tuy nhiên, hiện nay, ở các chùa, việc dâng sao giải hạn diễn ra rầm rộ sau Tết. Trả lời về việc này, Thượng tọa cho rằng, đó là do nhu cầu của nhân dân. Việc dâng sao giải hạn xuất phát từ đạo Lão, đạo Khổng, còn đạo Phật chỉ thờ Phật và Lễ Cầu an.

    Nói thêm về đạo Phật, Phó Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết đạo Phật luôn có luật nhân - quả, làm việc tốt sẽ hưởng phúc báo tốt.

    [​IMG]
    Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

    "Cũng như ta trồng cây khế. Nếu trồng khế ngọt ta sẽ được quả ngọt; trồng khế chua sẽ được quả chua", Thượng tọa nói.

    Nói về vận hạn của sao la hầu với mỗi con người, Thượng tọa trụ trì chùa Bái Đính Thích Thanh Nhiễu cho biết con người cũng có hạn theo từng chu kỳ lặp đi lặp lại. Đến một thời điểm nào đó, con người có thể gặp hạn. Theo Thượng tọa, phúc ít khi đến 2 lần nhưng họa có thể cùng một lúc nên mới có câu cửa miệng "nạn tam tai".

    "Việc hóa giải nạn bằng lễ không thể giải quyết được mà chỉ có thể do mình cẩn thận hay không. Mặt khác, nó còn là do luật nhân - quả", Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu khẳng định.

    Chứng minh về lễ to, lễ nhỏ của người giầu, kẻ nghèo, vị sư Trụ trì chùa Bái Đính cho rằng nếu cứ có lễ to, tiền nhiều cung tiến vào chùa mà được khỏe mạnh, sống mãi thì người giầu sẽ sống "dai" và người nghèo "chắc chết hết". Vậy nên, vị này cho rằng, con người cần có cái tâm và làm những điều thiện. Đó chính là cách hóa giải hạn tốt nhất.