Toàn quốc Nên chạy bộ như thế nào để giảm được mỡ bắp chân

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi Ntalazy, 8/7/16.

  1. Ntalazy

    Ntalazy New Member

    Tham gia ngày:
    6/7/16
    Bài viết:
    6
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Sau đây là một số các kinh nghiệm được shared trên mạng về vấn đề chạy bộ thế nào để tránh bị đùi to mà mình nhận thấy tào lao, gây hoang mang cho người đọc. Vì thế tiện đây mình lôi hết đống đó ra để phân tích. Và cách làm chân nhỏ lại
    [​IMG]
    Các phân tích này dựa vào kinh nghiệm và kiến thức bản thân. Nếu bạn nào thấy mình nói sai thì chia sẻ góp ý thêm nha
    1. Cần phải kết hợp giảm cân và chạy bộ mới không bị đùi to!?!
    Theo mình thì lời khuyên này hoàn toàn nhảm nhí. Mục đích chính của chạy bộ là để giảm cân. Kết hợp giảm cân và chạy bộ là sao?
    Như đã phân tích ở trên, trừ khi bạn cố ý tống thật nhiều chất đạm vào cơ thể trong quá trình tập luyện thì cơ bắp mới có khả năng phát triển (với điều kiện phải tập ở cường độ cao). Còn nếu bạn vẫn giữ khẩu phần ăn như cũ, chạy bộ sẽ giúp bạn thon gọn hơn, chân nhỏ hơn. Chẳng cần phải diet gì cả!
    2. Chạy trên địa hình phẳng sẽ giúp tránh làm bắp chân to?
    Lại thêm một lời khuyên vớ vẫn nữa! Mục tiêu của chạy bộ là để tiêu hao năng lượng, đốt mỡ. Lượng vận động càng cao thì lượng mỡ đốt được trong cùng một đơn vị thời gian sẽ càng nhiều.
    Tham khảo: làm thế nào để bắp chân nhỏ lại
    Chạy trên địa hình dốc (leo cầu thang, leo cầu, leo dốc) là một trong những phương pháp tập luyện hiệu quả giúp bạn mau chóng dọn dẹp lượng mỡ trên chân. Cơ bắp khi đó sẽ được rèn luyện tốt hơn, săn chắc hơn, đôi chân sẽ càng gọn và đẹp hơn.
    3. Chạy bằng mũi bàn chân sẽ giúp giảm đùi to?
    Chạy bằng mũi chân, gót chân hay cả bàn chân chẳng liên quan gì đến việc đùi to, chân to cả. Đó chỉ là kỹ thuật chạy của mỗi người.
    Lời khuyên: Chạy sao cũng được. Hãy chạy theo cách của bạn! Đùi hay chân không bị to đâu.
    4. Đi bộ làm đùi to?
    Nguyên văn: “Nhiều người hiều lầm, đi bộ sẽ là bắp đùi thon lại hơn là chạy nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Đi bộ sẽ làm bắp đùi to lên trông thấy đấy.”
    Chẳng biết cái câu này ở đâu ra mà thấy rải rác khắp nơi ở các trang mạng, trang blog. Cực kỳ vớ vẩn!
    Đi bộ mà làm bắp đùi to thì chắc chỉ có cách ngồi xe lăn nha mọi người, có vậy đùi mới không bị to

    Lời kết
    Mình xin tóm lại bài viết dài dòng này bằng một câu
    Cứ chạy thoải mái đi. Chạy bộ chẳng làm chân to đâu.
    Ngược lại coi chừng chạy xong thấy chân nhỏ quá, muốn to lên lại thì hơi khó đó nha. Vì lúc đó bạn đã yêu chạy bộ mất rồi, không thể dừng lại được.