Toàn quốc Ngủ đúng cách giúp con tăng chiều cao vượt trội

Thảo luận trong 'Mẹ và Bé' bắt đầu bởi thanhdien, 7/11/17.

  1. thanhdien

    thanhdien Member

    Tham gia ngày:
    2/8/17
    Bài viết:
    36
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Ngủ tăng chiều cao, bạn đã biết chưa ? Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng, là thời gian cơ thể được nghỉ ngơi sau một thời gian lao động. Chính vì thế, hãy tạo cho xương khớp sự thoải mái nhất. Vì vậy, nếu lỡ mắc phải thói quen không tốt khi ngủ thì nên thay đổi để xương phát triển ổn định và nhanh chóng hơn nhé.

    1. Ngủ đủ giấc

    [​IMG]

    Nhu cầu cần thiết của mỗi con người cần đủ từ 7-8 tiếng để duy trì hoạt động vào ban ngày. Ban đêm là khoảng thời gian sản sinh hormone tăng trưởng giúp sụn phát triển và dài ra nhanh nhất.

    Giấc ngủ buổi trưa từ 20-30 phút cũng là khoảng thời gian rất cần thiết bởi vì thiếu cũng sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triền chiều cao cũng như sức khỏe.

    Vì thế, mỗi ngày bạn nên ngủ ít nhất 7-8 tiếng là điều kiện bắt buộc cho những ai muốn tăng chiều cao. Nhưng nên nhớ là bạn phải ngủ từ 10h tối đến 5 hoặc 6h sáng. Ngủ sớm và đi ngủ sớm để có được giấc ngủ sâu và ngon giấc.

    2. Điều chỉnh tư thế ngủ

    Tư thế ngủ ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao. Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ về tư thế nằm ngủ cũng tạo điều kiện cho xương phát triển tốt nhất. Nếu bạn thường xuyên nằm ngủ với tư thế cong lưng, quay sang một bên, chân tay cong, co rút lại thì bạn nên sớm khắc phục nhé. Vì những thói quen này không tốt, kìm hãm xương khớp phát triển và không thể cao được như mong muốn.

    [​IMG] [​IMG]
    Tư thế tốt nhất là bạn nên nằm ngửa, tay chân thẳng dọc thân và thân hình thẳng. Bạn cũng có thể nghiêng đầu, giang tay chân ra để có thể thoải mái. Tư thế này giúp bạn hạn chế các khớp xương, sống bị đè nén, giúp cho các sụn giữa cột sống có điều kiện giản nỡ một cách tối đa giúp bạn có thể sở hữu chiều cao lý tưởng nhất.

    3. Bỏ thói quen xấu trước khi ngủ

    Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển chiều cao. Chính vì thế, để đảm bảo giấc ngủ, bạn nên tránh một số điều này trước khi ngủ.

    + Không nên lướt Web, xem TV trước khi đi ngủ: Theo nghiên cứu thời gian nhìn vào màn hình trước khi ngủ sẽ gây cản trở giấc ngủ. Ánh sáng từ phía màn hình sẽ làm cản trở sự phát triển của melatonin, hoocmon thúc đẩy giấc ngủ.

    + Không nên tắm nước nóng trước khi đi ngủ khoảng 1h sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thế, tiết nhiều mô hôi khiến cơ thể khó có thể đi vào giấc ngủ.

    4. Thói quen tốt trước khi ngủ

    - Đọc sánh trước khi ngủ khiến bạn dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đọc các cuốn sách khó khiến bạn phải vắt óc suy hoặc những cuốn sắt quá lôi cuốn khó có thể dứt ra được. Nên chọn những loại sách nhẹ nhành, truyện ngắn đơn giản..

    - Sử dụng kem dưỡng da và mát xa trước khi ngủ. Đây là phương pháp giúp bạn lưu thông máu giúp chất lượng giấc ngủ cùng làn da khỏe đẹp và rạng ngời vào sáng hôm sau.

    - Thói quen nghe một khúc nhạc du dương và êm diu cũng giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn đấy nhé.

    Trong giai đoạn dậy thì, khả năng chiều cao sẽ đạt mức tối ưu vì vậy hãy chú trong đảm bảo giấc ngủ để đảm bảo hormone tăng trưởng sản sinh một cách ổn định và lớn nhất có thể.

    Đặc biệt, trong giai đoạn dậy thì, khả năng tăng chiều cao sẽ đạt mức tối ưu, vì vậy hãy chú trọng tới giấc ngủ để đảm bảo hormon tăng trưởng sản sinh một cách ổn định và nhiều nhất có thể bạn nhé!

    Xem thêm:
    Cách giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả