Những câu chuyện đăng ký logo của các thương hiệu lớn

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi Cao Linh, 6/10/16.

  1. Cao Linh

    Cao Linh New Member

    Tham gia ngày:
    20/7/16
    Bài viết:
    17
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Logo là hình ảnh tượng trưng, đại diện cho một thương hiệu, một nhãn hàng nào đó và việc đăng ký logo cho nó cũng là cả một câu chuyện với những tình tiết có tính triết lý. Có những logo tốn cả triệu đô để thiết kế, nhưng cũng có những cái chỉ mua với giá 35USD như của Nike.
    Ai cũng biết hình ảnh quả táo cắn dở của Apple. Trong rất nhiều năm, người ta cố gắng suy luận những ẩn ý đằng sau quả táo đó, có phải là quả táo của Adam và Eva? Hay quả táo của Bạch Tuyết?

    Sự thật thì ít có sự lãng mạn như thế. Steve Jobs chọn tên Apple chỉ đơn giản ông tình cờ nghĩ đến nó khi thăm vườn táo của một nông dân. Còn vết cắn? chẳng qua là người thiết kế nghĩ rằng cần phải có sự khác biệt giữa quả táo và quả cherry.
    [​IMG]

    Tuy nhiên có một sự thật là từ bite (vết cắn) viết gần giống với từ byte – đơn vị nhỏ nhất của điện tử. Và do đó, quả táo cắn dở là câu chuyện hiếm hoi một sự tình cờ tạo ra một ẩn ý vĩ đại.

    FedEx và Amazon là 2 hình ảnh logo khá phổ biến và thường được đưa vào sách minh họa cho việc sáng tạo khi thiết kế logo. Hình ảnh mũi tên của FedEx hay từ A->Z của Amazon bao hàm ý tưởng dịch vụ của họ. Còn sau đây là những ý tưởng cũng thú vị không kém.


    Một cách đơn giản hơn là dẫn giải tên thương hiệu trong việc đăng ký logo. Google sử dụng 4 màu cơ bản, nhưng không theo trật tự. Đó là cách mà họ thể hiện rằng không có luật nào ràng buộc mình. Một cách tương tự, Freedom lại mang đến một hình ảnh tự do.Còn logo của Vaio lại là hình tượng của kỷ nguyên analog kết hợp với kỷ nguyên digital. Sức sáng tạo tuyệt vời của các nhà thiết kế còn thể hiện ở sự lồng ghép những hình ảnh hết sức tinh tế, mà dưới đây là một số ví dụ tiêu biểu:

    Và để kết thúc bài viết này, là một hình ảnh hiếm hoi đến từ Việt Nam. Quán cà phê BirdLove đã có sự cách điệu khéo léo trong thiết kế logo của mình.

    Còn bạn, bạn ấn tượng với logo nào nhất?

    Có thể bạn quan tâm

    đăng ký bảo hộ thương hiệu