Hà Nội Những chú ý cần biết khi sự dụng lốp không săm

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi xosomehdc, 2/6/16.

  1. xosomehdc

    xosomehdc Member

    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    69
    Điểm thành tích:
    6
    Khi sử dụng lốp không săm cho các dòng xe thuộc dòng xe tải các loại bạn nên tìm hiểu kỹ và cần nhớ những chú ý dưới đây:

    - Khi xe bán tải isuzu dmax của bạn không may gặp vật gì đó dẫn đến hiện tượng xuống hơi bạn cần chú ý cẩn thận trong quá trình vá xe của mình để quy trình vá đúng kỹ thuật, vết vá được kín hơi.

    - Trên thực tế thì thông thường khi bị thủng lốp, các hiệu sửa xe tiến hành theo phương pháp vá rút, cách này nhanh nhưng chỉ là tạm thời bởi sau một thời gian ngắn chỗ vá sẽ bị hỏng. Hoặc cách vá đơn giản như vá dùi khi làm cũng cần đến dùi nong lỗ thủng, dùi xâu dây cao su keo và dây cao su non cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến lốp xe của bạn.

    [​IMG]
    Không nên dùng cách vá lốp như các loại lốp khác

    - Ưu điểm của cách vá này là nhanh chóng, dễ làm tuy nhiên theo thời gian chỗ vá dễ bị hỏng và rò hơi xe sẽ xảy ra hiện tượng xuống hơi chậm và hết hơi rất dễ gây nguy hiểm trong quá trình vận hành của xe.

    Thay vì dùng những phương pháp thủ công bạn nên sử dụng cách dưới đây để vá lốp xe chuyên dùng giá rẻ của mình:

    - Phương pháp vá trong: Đây được xem là cách tốt nhất đối với lốp không săm. Người thợ sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng, đây là cách làm tốt nhất được các chuyên gia khuyến nghị đến người tiêu dùng.

    - Không nên dùng keo tự vá bởi nếu để dung dịch keo tự vá tồn tại lâu trong bánh xe sẽ dẫn đến tình trạng dung dịch keo tự vá ăn mòn vành và lốp xe như bị mục, rỗ và ôxy hóa.

    [​IMG]

    Lốp không săm cần được bảo dưỡng đúng cách
    Những lưu ý về vành xe:

    - Khi sử dụng lốp không săm dưới trời mưa hoặc ngâm nước nhiều dễ dẫn đến bề mặt vành bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, khi đó tác dụng làm kín hơi không còn nữa.

    Nếu bạn thấy cứ bơm hơi căng vài ngày sau lại thấy lốp non dù không bị châm kim hay vật nhọn đâm vào thì đó là do vành xe bị ăn mòn. Nên bơm lốp đúng, đủ áp suất để bảo đảm độ bền cho vành xe tải isuzu 5 tấn, giảm nguy cơ bị thủng và an toàn khi lái xe trên đường.